Căn hộ style vintage có ban công siêu rộng 20m2 của cô nàng fashionista 23 tuổi - Châu Bùi

    11/06/2020 03:0071.367 lượt xem

    Ở tuổi 23, cô nàng fashionista tài năng Châu Bùi đã nỗ lực tậu cho riêng mình một căn hộ ở ngay giữa trung tâm Sài Gòn đắt đỏ. Không những thế, vốn là một người có gu thẩm mỹ, Châu Bùi đã biến tấu ngôi nhà theo style vintage pha lẫn một chút cá tính riêng. Ấn tượng hơn cả là ban công siêu rộng lên tới 20m2 ngập tràn cây cối xanh mướt.

    Cô nàng fashionista nỗ lực mua nhà riêng ở tuổi 23

    Châu Bùi sinh năm 1997 tại Hà Nội, được biết đến là một fashionista, người mẫu, người mẫu ảnh và chủ cửa hàng thời trang. Hiện cô nàng đang sinh sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. 23 tuổi, Châu Bùi đã đạt được những thành công nhất định cho bản thân mình. Sau 3 năm làm việc chăm chỉ, mới đây cô gái năng động này đã tậu được cho mình một ngôi nhà tại TP Hồ Chí Minh.


    Châu Bùi - cô nàng fashionista đã nỗ lực tậu được nhà riêng ở tuổi rất trẻ


    Căn nhà là thành quả lao động miệt mài sau 2 năm của cô nàng

    Nhớ lại quãng thời gian mới chập chững vào nghề, Châu phải di chuyển rất nhiều từ Hà Nội - Sài Gòn và ngược lại. Dù đã quen thuộc với công việc ở Sài Gòn song cô nàng vẫn cảm thấy xa lạ khi hạ cánh tới đây. Châu nhớ lại: “Có lẽ bởi ngày đó mình luôn sợ cảm giác bay 1 mình, xuống máy bay, lủi thủi về khách sạn 1 mình tới mức có lúc mình đặt chuyến bay khứ hồi chỉ cách nhau 4-5 tiếng đủ để giải quyết công việc thôi”.


    Cô nàng phải di chuyển nhiều giữa Hà Nội - Sài Gòn nên quyết định mua nhà riêng để thuận tiện cho công việc

    Sau này khi công việc ở Sài Gòn ngày một nhiều hơn, Châu quyết định thuê nhà theo tháng. Vì nhà thuê nên không có sự ổn định, phải thay đổi liên tục và có gì ở nấy, cô nàng cũng không dám trang trí, bày biện gì nhiều. Tình trạng ấy diễn ra trong khoảng 2-3 tháng thì Châu thấy không được khả quan cho lắm. Suy đi tính lại, Châu quyết định thực hiện mục tiêu lớn là mua một căn nhà riêng - chính là mục tiêu cô nàng đã đặt ra cho mình từ 2 năm về trước.


    Châu rất vui khi tự tậu cho mình một căn hộ với thiết kế theo sở thích của mình

    Cô nàng fashionista trải lòng: “Căn nhà đầu tiên - thành quả lao động của mình có ý nghĩa rất lớn đối với Châu, không chỉ vì vấn đề vật chất đâu, mà nó là một nguồn động lực về mặt tinh thần rất nhiều”.

    Căn hộ thiết kế theo style vintage sở hữu ban công 20m2 siêu rộng

    Do tính chất công việc nên Châu lựa chọn nhà ở khu vực gần trung tâm thành phố để thuận tiện di chuyển. Một điểm mà Châu rất thích ở khu nhà mình là chợ đồ tươi mở mỗi sáng vì Châu hay nấu đồ ăn “healthy” tốt cho sức khỏe.

    Nhà Châu Bùi có diện tích khoảng 94m2. Căn hộ ban đầu có thiết kế 2 phòng ngủ nhưng Châu thích không gian chung phải rộng rãi hơn, cô nàng quyết định cải tạo lại cấu trúc nhà, bỏ đi 1 phòng ngủ để tăng diện tích cho phòng khách và phòng bếp.


    Nhà Châu Bùi với phong cách vintage độc đáo, tường phòng khách ốp gạch thẻ giả cổ, kệ tivi được đóng và sơn lại từ 3 tủ đồ cũ

    Căn hộ của Châu mang phong cách vintage đan xen chút hiện đại. Trong việc trang trí nhà cửa, Châu chia sẻ: “ Châu quan niệm không quan trọng là bạn theo style nào, không quan trọng bạn thích bày nhiều hay ít, đồ đắt tiền hay không, quan trọng là nhìn góc nào cũng thấy hài lòng, sạch sẽ và cho mình cảm hứng lẫn năng lượng là được”.


    Nội thất của nhà Châu chủ yếu là gỗ nên sàn nhà được cô nàng lựa chọn chất liệu gạch, phù hợp với không khí nóng bức của Sài Gòn

    Châu chỉ tiêu tốn khoảng 200 triệu đồng cho đồ decor. Cô nàng luôn biết cách tận dụng, ví dụ như khi mua một chiếc tủ trưng bày, Châu sẽ decor nó vừa để cất phụ kiện hay để làm giá đựng sách. Có một số đồ Châu chuyển từ Hà Nội vào, cô nàng cũng thích mày mò những đồ độc lạ nên hay kiếm được đồ secondhand/ hàng cũ chất lượng về làm đồ trang trí trong nhà. Thỉnh thoảng đi nước ngoài Châu cũng mua sắm được đồ đạc cho nhà mình.


    Đàn piano vừa là công cụ làm việc, vừa là nơi để Châu chơi nhạc xả stress

    Ngoài ra, để thể hiện được cá tính riêng, Châu cũng hay đặt những đồ gỗ gia công theo thiết kế của mình, vừa tiết kiệm, vừa bền bỉ và thân thiện hơn với môi trường.

    Khu vực bếp nhỏ nhắn với tông màu chủ đạo trắng - xanh ngọc rất xinh xắn, Châu bố trí đảo bếp để có thêm không gian sử dụng


    Châu thường xuyên tự nấu những đồ ăn vừa tốt cho sức khỏe, vừa làm đẹp vóc dáng nha!

    Cô nàng 23 tuổi còn đặc biệt yêu thích không gian sân vườn, gần với thiên nhiên nên đã lựa chọn căn hộ có ban công rộng. Ban công lên tới 20m2 tràn ngập cây cối xanh mướt do chính Châu chăm sóc, vun trồng. Không chỉ thoải mái trồng cây cảnh, ban công rộng còn giúp cho hai chú cún cưng của Châu được thoải mái chạy nhảy. Hơn thế nữa, ban công tràn ngập nắng và cây cối thoáng đãng cũng là nơi Châu hay ngồi làm việc nhất vì nó đem lại cho cô nàng nhiều năng lượng và ý tưởng.


    Ban công siêu rộng lên tới 20m2 ngập tràn cây cối xanh tốt


    Châu trồng nhiều cây cối đa dạng như cây xương rồng, cây chuối cảnh,...



    Cô nàng rất thường xuyên chụp ảnh “sống ảo” ở ban công


    Ban công là nơi Châu vừa nghỉ ngơi, vừa làm việc


    Cô nàng cũng hay ngồi ăn ngoài ban công thoáng đãng



    Ban công rộng rãi là nơi Santa & Beedoo (2 chú chó cưng của Châu) chạy nhảy, nô đùa


    Căn hộ có cảnh quan thành phố cực “chill”



    Ngoài những lúc làm việc, Châu dành thời gian chăm sóc cho cây cối và thú cưng của mình

    Ban công là góc tự thưởng của Châu bởi đây là nơi cô nàng vừa nghỉ ngơi, vừa làm việc, vừa chăm sóc cây cối và thú cưng của mình. Đối với những người làm nghệ thuật như Châu, tinh thần phải thoải mái thì công việc mới thăng hoa được.


    Ngôi nhà giúp tinh thần Châu thư thái, phấn chấn hơn

    Ngôi nhà mang rất nhiều ý nghĩa với Châu Bùi. Đây không chỉ là thành quả lao động chăm chỉ của cô nàng 23 tuổi tài năng, mà còn là nơi để Châu trở về sau một ngày làm việc dài mệt mỏi. Căn hộ được thiết kế theo phong cách vintage, vừa hiện đại cá tính như chính chủ nhân của nó, lại vừa thoáng đãng, khác biệt với không gian ban cộng rộng rãi, ngập tràn cây xanh.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Nhà Châu Bùi

    Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh

    Diện tích sử dụng: 94m2

    Diện tích ban công: 20m2

    Năm hoàn thành : 2020

    Ảnh: Châu Bùi

    Bài viết: Khánh Linh

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0