6 tips giúp bạn trang trí lối vào nhà ngập tràn năng lượng

    10/06/2020 09:001.591 lượt xem

    Điều gì chờ đón bạn trở về sau một ngày dài mệt mỏi? Một cánh cửa với chiếc khóa khó mở, một chồng giầy không ngăn nắp hay một đống tờ rơi chưa được xếp gọn gàng. Những điều này hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến tâm lý của chúng ta. Hãy tham khảo 6 tips giúp bạn trang trí lối vào nhà tràn ngập năng lượng dưới đây nhé!


    Lối vào nhà bạn có đang hợp phong thuỷ không?

    1. Loại bỏ sự lộn xộn

    Lối vào là nơi đầu tiên bạn hay các vị khách ghé thăm nhìn thấy khi vào nhà, bạn cần đảm bảo chúng luôn gọn gàng, ngăn nắp để tạo thiện cảm đầu tiên. "Lối vào nhà bạn là nơi tạo ra bầu không khí cho cả ngôi nhà.” Nếu bạn trở về một ngôi nhà bừa bộn, tâm trí bạn sẽ ngay lập tức “nạp” lấy năng lượng đó. Nhưng, nếu sau một ngày bận rộn, bạn trở về một ngôi nhà mà sạch sẽ và ngăn nắp, bạn sẽ có ngay một không gian yên bình để thư giãn và thả lỏng tâm trí.


    Lối vào nhà lộn xộn, bừa bãi ảnh hưởng lớn đến tâm trạng và năng lượng của bạn khi trở về nhà!


    Chính vì vậy, bước đầu tiên để dọn dẹp lối vào nhà là hãy dọn dẹp chúng thật ngăn nắp và sạch sẽ

    2. Chăm sóc tốt những chậu cây xanh

    Nhiều người thường trang trí lối vào nhà với những chậu cây xanh. Nhưng bạn cần lưu ý chăm sóc chúng cẩn thận, tránh để cây xanh héo úa. Theo phong thuỷ học, cây héo tượng trưng cho việc chấm dứt sự sống, làm suy yếu năng lượng trong ngôi nhà của bạn.

    Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý thay thế những cây lá nhọn ở lối vào nhà bằng cây lá tròn, vì những chiếc lá nhọn được cho là không thu hút năng lượng vào nhà.


    Bạn nên đặt một chậu cây lá tròn dễ sinh trưởng ở khu vực lối vào nhà để đón nguồn năng lượng tích cực

    Tùy thuộc vào lượng không gian và ánh sáng mặt trời của lối vào nhà, bạn có thể chọn một cây kim ngân hoặc cây bách thuỷ tiên để trang trí cho lối vào thêm phần sinh động.

    3. Đừng quên xem xét ánh sáng

    Hãy đảm bảo lối vào nhà của bạn luôn được tiếp cận nhiều nguồn ánh sáng khác nhau, nếu không có ánh sáng tự nhiên, bạn nên chú ý đến ánh sáng trên trần, ánh sáng từ đèn treo tường và ánh sáng ở dưới lối đi. Bạn cần luôn đảm bảo có đủ nguồn ánh sáng từ trong ra ngoài, nhưng cũng tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên. Bởi ánh sáng mặt trời sẽ góp phần đem đến những năng lượng tích cực cho căn phòng của bạn.


    Hãy chú ý mở các cửa sổ ở khu vực lối vào nhà để đón ánh sáng tự nhiên nhiều nhất có thể



    Bạn có thể thiết kế hệ thống đèn ở lối vào để đảm bảo ánh sáng tốt nhất cho khu vực này

    4. Nếu sử dụng gương, hãy bố trí vị trí thích hợp

    Lắp gương ở vị trí lối vào nhà là một điều khá quen thuộc với các gia đình Việt. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, gương không nên đặt ở vị trí đối diện thẳng với cửa ra vào.


    Một chiếc gương đặt ở vị trí không phù hợp có thể làm tiêu tan năng lượng tốt

    Thay vào đó, bạn nên lắp đặt chiếc gương trên một bức tường vuông góc với cửa. Điều này cũng sẽ giúp bạn kiểm tra ngoại hình nhanh trước khi ra khỏi nhà mà không ảnh hưởng đến phong thuỷ.

    5. Kiểm tra cửa trước của ngôi nhà

    Nếu cửa trước của nhà bạn đang bị hỏng hoặc khó khoá, hãy cố gắng khắc phục ngay nhé! Các nhà phong thuỷ học cho rằng, các vấn đề gặp phải với cánh cửa ra vào khiến việc mang đến những cơ hội mới cho gia chủ sẽ trở nên khó khăn hơn. Thêm vào đó, việc kiểm tra cẩn thận cửa ra vào cũng là yếu tố quan trọng giúp đảm bảo an ninh cho cả gia đình.


    Hãy đảm bảo rằng cánh cửa ra vào của bạn luôn an toàn và chắc chắn

    6. Sử dụng đá phong thuỷ

    Theo quan niệm phong thủy, đá phong thủy là một trong những chi tiết trang trí vừa mang tính thẩm mỹ cao, vừa góp phần trau dồi năng lượng cho cả ngôi nhà. Tùy theo sở thích và bản mệnh gia chủ hoặc hướng nhà, bạn có thể sử dụng đá phong thủy cho lối vào nhà. Các loại đá phong thủy thường được sử dụng phổ biến có thể kể đến như: đá thạch anh tím, đá mắt hổ, đá ốc hóa thạch...


    Bạn nên xin thêm lời khuyên từ các chuyên gia phong thủy học để lựa chọn loại đá phong thuỷ phù hợp nhất với lối vào nhà mình nhé!

    Với 6 tips trên đây, hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin cơ bản để bạn có những ý tưởng mới trang trí lối vào nhà của mình. Hãy để mỗi ngày về nhà đều thầy tràn đầy năng lượng và thật thư giãn bạn nhé!

    Bài viết: Nga An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0