Cải tạo căn nhà 42m2 mục nát, tồi tàn trong hẻm nhỏ Sài Gòn của chàng trai trẻ

    04/06/2020 03:004.461 lượt xem

    Nằm ở cuối con hẻm của quận 7, TP. Hồ Chí Minh, ngôi nhà nhỏ 42m2 khi mới được mua lại khá cũ kỹ và mục nát. Gia chủ đã quyết định tự mình “thay da đổi thịt” cho căn nhà để vừa làm nơi ở, vừa có thể tận dụng cho thuê.


    Ngôi nhà cũ dường như đã nhuốm màu thời gian, hiện trạng tồi tàn, cần phải sửa sang khá nhiều

    Vì cũng có kiến thức trong lĩnh vực thiết kế nên sau khi nhận nhà, gia chủ đã lên ngay ý tưởng “lột xác" ngôi nhà của mình. Anh quan niệm, ở là phải thoải mái hết sức có thể. Căn nhà vỏn vẹn 42m2 trong hẻm nhỏ cũng từ đấy mà bắt đầu quá trình “thay áo ngoạn mục” bởi chính đôi tay người chủ mới của mình.


    Căn nhà trước khi sửa có kết cấu rất yếu, vì thế trong lúc phá bỏ kết cấu cũ, gia chủ đã rất cẩn thận, kiểm tra kỹ lưỡng từng bước một bởi anh cần giữ lại bộ khung nhà


    Các phương án cải tạo được đưa ra để phù hợp với một không gian nhỏ, hẹp. Cầu thang trong nhà chuyển ra ngoài để tiện làm cầu thang riêng biệt cho người thuê nhà. Và quan trọng nhất là mở rộng không gian phía tầng dưới - nơi gia chủ tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi, thư thái sau ngày dài làm việc căng thẳng.



    Ngôi nhà sau cải tạo có 2 tầng. Tầng 1 bao gồm khoảng sân trước rộng khoảng 8m2 dùng làm nơi để xe máy chung. Tiếp theo là khu vực bếp và giặt. Cuối cùng là phòng ngủ và làm việc. Do nhà có diện tích nhỏ nên khi thiết kế, gia chủ hạn chế các vách ngăn, sắp xếp đồ đạc gọn gàng khoa học cũng như chọn tông màu phù hợp. Tầng 2 được dành để cho thuê với không gian thoáng đãng. Lối lên bằng cầu thang bên ngoài riêng biệt, không hề ảnh hưởng tới đời sống riêng tư của gia chủ.


    Phòng ngủ có tông màu trắng kết hợp với xám trông khá mạnh mẽ, nam tính. Cửa sổ lớn tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng trông sáng sủa hơn


    Bàn làm việc được bố trí đơn giản nhưng khá ấn tượng


    Ngôi nhà thể hiện phần nào cá tính của chủ nhân qua cách thiết kế, phối màu sắc và sắp xếp

    Khu vực bếp cũng được thiết kế tông màu phù hợp với tổng thể chung của ngôi nhà, tạo cảm giác liền mạch như một khối liên kết và tránh được sự lộn xộn - điều cấm kỵ đối với không gian nhỏ.


    Không gian nhà bếp thoáng đãng, hiện đại


    Vì diện tích nhỏ nên gia chủ ưu tiên sử dụng ít đồ đạc


    Nhà vệ sinh nhỏ nhưng sạch sẽ

    Một ngôi nhà nhỏ nhưng chứa đựng tâm huyết, sự gắn bó của chủ nhân qua từng mét vuông. Không nhất thiết phải to đẹp hoành tráng, đôi khi chỉ cần không gian thể hiện được tính cách gia chủ thì nơi đó sẽ đem lại sự thoải mái, an nhiên. Điều này thể hiện rõ ràng qua không gian vỏn vẹn 42m2 của chàng trai trẻ.

    Thông tin công trình:

    Thiết kế: Nguyễn Công Tiên

    Địa điểm: Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh

    Diện tích: 42 m2

    Bài viết: Minh Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0