Sáng tạo không gian vui chơi trong nhà cho trẻ ngay cả khi bị hạn chế diện tích

    24/05/2020 09:001.445 lượt xem

    Trẻ em cần được vui chơi ở không gian ngoài trời để phát triển toàn diện về mặt thể chất. Tuy nhiên, không phải khu dân cư nào cũng có sẵn sân chơi an toàn cho trẻ. Đó là lý do, nhiều bố mẹ muốn mang không gian giải trí vào trong ngôi nhà để con được tự do vận động và khám phá.

    4 công trình nội thất dưới đây là những sáng tạo không gian vui chơi mà nhiều gia đình có thể học hỏi áp dụng cho con em mình.

    Kết hợp giường ngủ và đệm nhảy

    Công trình: Sleep and Play / Đơn vị thiết kế: Ruetemple

    Không gian vui chơi kết hợp giường ngủ này được thiết kế cho 3 bạn nhỏ ở các độ tuổi khác nhau. Với chiều cao một tầng, một gác xép và một cầu thang, không gian vui chơi có tới hai chỗ ngủ và một sàn chơi tự do được thiết kế trong một hệ khung gỗ thống nhất.


    Sleep and Play có một không gian ngủ kết hợp vui chơi vô cùng thông thoáng, tràn ngập ánh sáng

    Khu vực ngủ là sự pha trộn giữa giường nệm và đệm nhảy, nơi mà trẻ em có thể thỏa thích nhún nhảy, nhào lộn như những trung tâm vui chơi giải trí về bật nhảy. Gác xép có chiều cao trần tương đối lớn để trẻ thỏa sức vui đùa. Ngoài ra, các lưới bảo vệ cũng được lắp đặt thay thế tay vịn cầu thang hay lan can để đảm bảo được sự an toàn khi trẻ chạy nhảy, nô đùa.


    Với khu vui chơi ngay trong nhà, ba bạn nhỏ có thể thoải mái nô đùa cùng nhau và gắn kết tình anh em


    Sàn vui chơi tự do trên gác xép

    Hòn đảo vui chơi từ chiếc ghế sofa

    Công trình: The Lego Play Pond / Đơn vị thiết kế: HAO design

    Làm sao có thể mang một “hòn đảo” và cả nhà bóng về trong nhà? Câu trả lời đã được đơn vị kiến trúc trả lời bằng một giải pháp cực kỳ thú vị. Đó là hạ thấp một khu vực sàn và tạo ra một “hòn đảo riêng” ngay tại đó.


    Giải pháp thiết kế đầy sáng tạo với một “hòn đảo” vui chơi ngay trong nhà

    Bốn chiếc ghế sofa lớn được thiết kế quây tròn để tạo ra vách ngăn cho hòn đảo nhỏ. Trẻ có thể thỏa thích nô đùa trong hòn đảo ngập tràn những trái bóng nhiều màu sắc hay nằm, bò hoặc trườn trên những chiếc ghế sofa. Bên cạnh đó, một chiếc TV được hạ thấp chiều cao ngay gần “hòn đảo” vui chơi để trẻ có thể thỏa sức xem những chương trình thiếu nhi như hoạt hình hoặc các video hướng dẫn bổ ích.


    Bên cạnh “hòn đảo” chính, một “hòn đảo” nhỏ cũng được thiết kế ngay gần để trẻ có thể tương tác với bố mẹ trong các trò chơi ném và chuyền

    Khu cắm trại trên gác mái

    Công trình: Starburst School / Đơn vị thiết kế: HAO Design

    Với trẻ em ở thành phố, những chuyến đi chơi cắm trại trong rừng dường như là trải nghiệm khác lạ mà các em luôn ao ước. Vì thế bố mẹ đã rất tâm lý để yêu cầu kiến trúc sư thiết kế một khu cắm trại ngay trên căn gác mái nhà mình.


    Không gian cắm trại vui vẻ với chiếc lều nép mình trong khu gác mái và những hình họa mô phỏng không gian núi rừng

    Những tấm bông trần ốp tường được cách điệu khéo léo như những ngọn núi vừa giúp trẻ an toàn trong va đập, vừa mang đến không gian mô phỏng về đúng khu vực rừng núi. Bên cạnh đó, một bức tường sơn đen với chất sơn có thể lau chùi dễ dàng mang đến một tấm bảng khổng lồ để trẻ thỏa sức viết, vẽ, sáng tạo trên đấy.


    Không gian vui chơi kết hợp học tập trong một căn gác mái với diện tích chỉ tầm 8m2

    Mang tường leo núi vào trong nhà

    Với những ngôi nhà hẹp mà vẫn muốn sáng tạo không gian vui chơi cho trẻ, tại sao bố mẹ không thử tận dụng những bức tường nhà mình thành tường leo núi cho trẻ. Khu vực leo núi được đặt tại tầng một với chiều cao hai tầng nhà, vừa tăng độ cao thử thách, vừa trở thành một khoảng thông sáng vào nhà. Sàn tập luyện được nâng lên cao hơn 1m so với nền nhà để tạo không gian đàn hồi cho đệm nhảy và giúp bố mẹ quan sát bạn nhỏ chơi đùa thuận tiện hơn.


    Khoảng thông sáng của ngôi nhà kết hợp khu vực vui chơi của trẻ


    Không gian nhỏ chưa đầy 2m2 cũng có thể tận dụng trở thành khu leo núi trong nhà


    Ngôi nhà có diện tích nhỏ nhưng vẫn sáng tạo được không gian vui chơi cho trẻ

    Những giải pháp thiết kế của bốn công trình trên chứng minh rằng: không cần một không gian quá rộng lớn, bố mẹ vẫn có thể mang không gian vui chơi an toàn và sáng tạo về ngay trong ngôi nhà của mình cho các bạn nhỏ.

    Bài viết: Tùng Dương



    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0