Gợi ý những đồ dùng tiện ích cho một căn bếp tối giản và chật hẹp

    14/05/2020 09:002.853 lượt xem

    Phong cách thiết kế tối giản đem lại sự gọn gàng, đơn giản, chỉnh chu nhưng vẫn rất mực tinh tế và sáng tạo. Nếu bạn là một tín đồ của sự tối giản, thì 8 đồ dùng dưới đây chắc chắn sẽ là những vật dụng cần thiết cho căn bếp nhỏ của gia đình bạn.

    1. Bếp điện âm tường

    Bếp điện âm tường là dòng sản phẩm đã dần quen thuộc với các gia đình Việt trong những năm gần đây. Với những ưu điểm vượt trội so với những dòng bếp nấu truyền thống khác, bếp điện đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các gia đình hiện đại.


    Toàn bộ bụng bếp được che khuất bởi bàn và hộc bếp, chỉ để lộ phần mặt kính cao cấp cùng bảng điều khiển cảm ứng hiện đại


    Bếp điện âm tường với nhiều lò nấu và kích cỡ khác nhau


    Sản phẩm có bề mặt kính dễ lau chùi và sự kết hợp màu sắc sang trọng, giúp công việc nấu nướng thoải mái, an toàn và dễ dàng hơn

    Sự tiện dụng của bếp điện âm tường thể hiện ở chỗ loại bếp này rất gọn gàng, giúp tiết kiệm diện tích tối đa. Chức năng nấu của bếp cũng phong phú và có thể giúp gia chủ chế biến nhiều món ăn cùng lúc, giảm bớt thời gian chờ đợi khi nấu ăn hàng ngày.

    2. Lò vi sóng

    Đây có thể nói là sản phẩm toàn diện và hiệu quả nhất trong số những vật dụng nhà bếp mà bất cứ gia đình nào cũng cần có. Ngoài chức năng chính là làm nóng thực phẩm, lò vi sóng còn có thể làm tốt nhiều phần việc khác như: nướng, giã đông thực phẩm, đun sôi nước,… Đặc biệt, với giá thành ngày càng phải chăng, sự xuất hiện của lò vi sóng trong bếp đang trở nên phổ biến và dần không thể thay thế.


    Nhỏ gọn và đa năng giúp lò vi sóng luôn thích hợp với những căn bếp tối giản


    Việc sử dụng trở nên dễ dàng với các tính năng được thể hiện trên bảng điều khiến

    3. Bàn ăn xếp gọn thông minh

    Đối với các căn hộ chung cư hay nhà có diện tích khiêm tốn, khu vực phòng bếp thường được tích hợp với phòng ăn. Làm sao để bố trí một bộ bàn ghế ăn nhỏ gọn, hợp lý tiết kiệm không gian mà vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng là bài toán nan giải. Và bàn ăn xếp gọn thông minh ra đời để giải quyết vấn đề này.


    Chiếc bàn có thiết kế tone màu trang nhã, kiểu dáng đơn giản hiện đại rất phù hợp với căn bếp tối giản


    Kích cỡ vừa phải và đặc biệt là có thể thu gọn sau khi sử dụng


    Bộ bàn ghế có thể dễ dàng gập lại, giúp tiết kiệm diện tích tối đa


    Một số bàn ăn được thiết kế cả bánh xe để dễ dàng di chuyển

    4. Máy hút mùi

    Việc liên tục được sử dụng làm nơi chế biến các loại thực phẩm khiến cho phòng bếp dễ bị ám những mùi khó chịu của đồ ăn. Để giải quyết vấn đề này, trang bị một chiếc máy hút mùi công suất lớn là một lựa chọn vô cùng hữu hiệu. Những chiếc máy này có thiết kế không quá lớn và được lắp trực tiếp vào trần nhà phía bên trên bếp nấu giúp tăng hiệu quả hút mùi tỏa ra từ thức ăn khi đang chế biến.


    Mặt ngoài đơn giản, không họa tiết rất phù hợp với những căn bếp tối giản


    Máy hút âm tủ phù hợp với những căn phòng có diện tích nhỏ

    5. Đồ đựng gia vị thông minh

    Bộ hũ đựng gia vị thông minh có thể giúp bạn tiết kiệm diện tích ngoài sức tưởng tượng. Điển hình là bộ hũ gồm chiếc kệ gỗ có cấu tạo hình khối với bốn thanh gỗ dài có các lỗ khoét tròn để "cắm" gia vị và 16 chiếc hộp đi kèm. Với bộ hũ này, mọi loại gia vị đều được lưu trữ hoàn hảo và dễ tìm kiếm nhờ việc ghi tên trên nắp chai.


    Kệ gia vị hình trụ vừa lưu trữ được nhiều vừa gọn gàng khoa học

    Ngoài ra còn có bộ lọ đựng gia vị có thể gắn vào tường nhà bếp của bạn, dễ dàng xoay trái phải để lấy được loại gia vị cần thiết. Mẫu lọ đựng gia vị này rất phù hợp với một gian bếp hạn chế về diện tích.


    Diện tích nhỏ gọn, sức chứa lớn và thiết kế chắc chắn là ưu điểm của bộ đựng gia vị này



    Thuận tiện, dễ dàng cho người sử dụng

    6. Thớt kèm rổ rửa

    Thức ăn trước khi bước vào công đoạn nấu nướng đều cần được sơ chế sạch sẽ. Để tiết kiệm không gian, đồng thời rút ngắn thời gian sơ chế, sản phẩm thớt kèm rổ rửa đã ra đời. Bạn không phải thái rau, củ quả trên thớt xong lại phải lấy rổ đựng đem đi rửa. Sự kết hợp giữa một bên là tấm thớt cắt đồ và một bên là rổ để rửa sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc làm sạch đồ ăn cũng như tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.


    Đây là một trong những vật dụng tiện ích cho nhà bếp rất được các chị em phụ nữ ưa chuộng


    Một thiết kế tương tự khác - thớt tích hợp rổ rửa và thớt trên thị trường

    7. Kệ chén bát đa năng để trên bồn rửa

    Muốn căn bếp trở nên tối giản thì việc tận dụng tối đa khoảng không bên trên bồn rửa bát để lưu trữ đồ dùng là điều cần thiết. Kệ để chén bát dưới đây được thiết kế phù hợp với vị trí từng đồ đạc, thiết lập nơi sắp xếp mọi đồ dùng thông minh, dễ dàng lắp đặt...


    Kệ chén bát góp phần giúp cho không gian bếp của gia đình bạn thêm gọn gàng ngăn nắp


    Với thiết kế tinh tế, sang trọng, kệ chén bát này sẽ giải quyết vấn đề tiết kiệm diện tích cũng như đảm bảo thẩm mỹ cho căn bếp của bạn

    Kết luận

    Có thể nói, để tạo nên một căn bếp tối giản thì những đồ dùng phải đáp ứng được những yêu cầu như: kích thước nhỏ gọn, thiết kế đơn giản, màu sắc không quá rực rỡ, tính năng đa dạng và có thể đáp ứng cùng lúc nhiều nhu cầu khác nhau,… Trên đây, Happynest đã mang đến 7 đồ dùng gia dụng tiện ích có thể đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu đó. Hi vọng rằng, những gợi ý này sẽ giúp cho bạn có được một căn bếp tối giản theo đúng nhu cầu và sở thích của bản thân và gia đình.

    Bài viết: Cẩm Tú (tổng hợp)

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0