[Review] Lưới an toàn có thực sự cần thiết? Chia sẻ của gia chủ ở căn hộ tầng 22 sau 5 năm sử dụng

    09/05/2020 03:0019.709 lượt xem

    Không ít các gia đình trẻ hiện nay rất băn khoăn về việc lắp đặt lưới an toàn, đặc biệt là các hộ gia đình ở chung cư, bởi lưới an toàn đặc biệt hữu ích với nhà có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều người lại lo lắng liệu lưới an toàn có ảnh hưởng đến sinh hoạt và thẩm mỹ chung hay không. Vậy lưới an toàn có thực sự cần thiết? Và khi nào nên lắp đặt lưới an toàn? Mời bạn cùng Happynest tham khảo review của chị Cao Tuyết Minh trong bài viết dưới đây.


    Lưới an toàn ở khu vực ban công nhà chị Cao Tuyết Minh

    Suýt nữa “xảy ra chuyện lớn” nếu không có lưới an toàn

    Nhà mình nằm ở tầng 22, cách mặt đất khoảng 100m. Ở trên cao thích nhất là tầm nhìn và không khí thoáng đãng, nhưng nhà có con nhỏ lại lo nhất khoản an toàn. Hôm đầu tiên về nhà mới, nhà mình được 1 phen hú hồn. Bạn lớn nhà mình lúc đó 4.5 tuổi, về nhà mới thích quá, chạy lăng xăng khắp nhà. Bẵng đi 1 lúc cả nhà không thấy con đâu. Đi tìm và gọi mãi thì thấy con chui ra khỏi rèm cửa sổ trong phòng. Hoá ra là con thích quá, trèo lên thành ghế, chui ra sau rèm để nhìn ngắm bên dưới đèn phố lung linh qua ô cửa sổ. Dù đã cẩn thận lắp trước lưới an toàn rồi nhưng mình vẫn thấy đứng tim vì trèo lên thành ghế là con cao đúng tầm cửa sổ mở chữ A rồi.

    Bởi vậy, bản thân mình thấy lắp lưới an toàn là cực kì cần thiết để phòng tránh những điều đáng tiếc, đặc biệt là với những gia đình có con nhỏ.

    Mình không muốn đề cập đến câu chuyện thương tâm nào, thực sự quá đau lòng nếu khi có chuyện chúng ta mới bảo nhau rút kinh nghiệm. Bởi vấn đề an toàn của con trẻ nên là việc chúng ta cần phòng tránh ngay từ trước đó.


    Lưới an toàn được lắp trong phòng ngủ, phía trước cửa sổ chữ A để đảm bảo an toàn cho trẻ nhỏ

    Những điều cần biết về lưới an toàn

    1. Lưới an toàn gồm 2 phần chính

    Sợi cáp inox được bọc nhựa bên ngoài nên không bị gỉ và cũng rất bền, nhà mình dùng 5 năm rồi chưa thấy đứt sợi nào. Mình thấy các bên còn quảng cáo phần bọc có cả hạt chống UV để tăng độ bền khỏi ánh nắng.

    Thanh nhôm để cố định các sợi cáp, được lắp cố định trên và dưới. Các sợi cáp sẽ được căng thẳng băng và vít chặt vào 2 thanh này.


    Lưới an toàn vẫn giúp gia chủ quan sát tốt khung cảnh bên ngoài

    2. Không gian và tầm nhìn sau khi lắp lưới

    Về phần nhìn đúng là không thích lắm, trông hơi vướng (nhưng an ủi là không xấu bằng view dây điện trong thành phố). Bạn cũng sẽ quen mắt rất nhanh thôi.

    Bạn nào thích chụp ảnh trời xanh mây trắng, phố phường lung linh thì phải đưa ống kính ra ngoài lưới, đeo sẵn dây vào cổ để khỏi rơi. Còn chụp bằng máy ảnh thì phải lựa thôi, chụp cả lô gia như mình thì xác định là vào hình. Tuy nhiên, mình thấy khá thoải mái, lô gia nhà mình vẫn đẹp vì cây cối hoa lá và ngay từ đầu mình xác định là ưu tiên sự an toàn của các con.

    1 điểm khá hay đó là bạn có thể tận dụng lưới để trồng cây dây leo, mấy cây như sử quân tử, mai hoàng yến...


    Lưới an toàn ở khu vực ban công khi thành phố lên đèn

    3. Lưu ý khi lắp đặt

    Nên lắp trước khi về nhà mới vì đây là khoảng thời gian các bạn nhỏ sẽ rất tò mò, thích khám phá và khó lường trước được.

    Nhiều nhà để tiết kiệm tiền lưới nên gắn trực tiếp các thanh nhôm vào lan can hoặc khung cửa sổ. Theo mình thì không nên làm thế, vì như vậy là phá mất lớp sơn tĩnh điện, lan can càng dễ bị oxy hóa, gỉ sét. Lâu ngày sẽ gây mất thẩm mỹ và tốn kém cho việc sơn sửa, thay thế. Nhà mình bắt hết xuống sàn và trần, riêng cửa sổ thì bắt luôn vào tường.

    4. Mức giá của lưới an toàn

    Mình có search lại mức giá của các loại lưới này, đâu đó sẽ dao động trong khoảng từ 180,000 - 250,000 đồng tùy theo đường kính sợi inox (2.5mm hay 3mm), hoặc theo diện tích bạn đặt. Các loại lưới cầu thang, lưới sân thượng cũng có nhiều mức giá khác nhau. Mọi người quan tâm thì có thể tìm hiểu thêm nhé.

    Nguồn bài viết: Chia sẻ của chị Cao Tuyết Minh, Co-Founder Happynest - Cộng đồng yêu nhà đẹp.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0