Nên sử dụng loại film dán kính cách nhiệt nào để giảm bức xạ nhiệt tối đa cho nhà ở

    08/05/2020 09:003.026 lượt xem

    Thị trường film dán kính cách nhiệt đa dạng khiến người tiêu dùng băn khoăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Vậy đâu là loại film dán kính cách nhiệt tốt nhất cho nhà ở? Mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


    Film dán kính cách nhiệt là giải pháp chống nóng hiệu quả hiện nay cho các căn hộ chung cư, nhà kính

    Tiêu chí lựa chọn film dán kính cách nhiệt phù hợp

    Trước khi quyết định có nên sử dụng sản phẩm nào đó hay không chúng ta nên tìm hiểu về các tiêu chí đánh giá chất lượng. Một tấm film dán kính cách nhiệt tốt phải đảm bảo về khả năng chống nóng, cách nhiệt, độ an toàn khi sử dụng, độ bền,...

    - Về khả năng chống nóng, cách nhiệt: Hầu hết các tấm film dán kính cách nhiệt hiện nay đều có khả năng chống nóng, cách nhiệt tốt (có thể lên đến hơn 90%). Mỗi loại film dán kính cách nhiệt lại phù hợp với những đặc điểm, vị trí khác nhau trong ngôi nhà.


    Tùy vào từng không gian trong nhà mà bạn nên cân nhắc lựa chọn các film dán có khả năng cách nhiệt khác nhau

    - Độ an toàn khi sử dụng: Bất cứ khi thiết kế, sử dụng sản phẩm nào yếu tố an toàn luôn phải đặt lên hàng đầu. Film dán kính cách nhiệt là sản phẩm an toàn, không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, những sản phẩm film dán kính cách nhiệt kém chất lượng sẽ gây mùi khó chịu, không ngăn được các tia tử ngoại ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình

    - Độ chống chói, cản sáng và chống tia UV: Với không gian tầng trệt, showroom, sức nóng mặt trời tác động vào kính không nhiều do vậy nên lựa chọn những tấm film dán có độ xuyên sáng cao, độ phản gương thấp. Còn đối với các tầng cao, các bạn nên chọn các loại film dán có độ cách nhiệt tốt do không gian này chịu tác động của mặt trời nhiều hơn. Các loại film phún xạ, phủ kim loại được ưu tiên sử dụng nhiều trong không gian này.


    Tầng trệt nên lựa chọn film dán kính cách nhiệt gần như trong suốt

    - Tính thẩm mỹ: Màu sắc của film dán kính cách nhiệt đóng vai trò quan trọng. Đa số người dùng hiện nay đều lựa chọn film dán kính tối màu hoặc cùng màu với kính tạo sự sang trọng cho không gian sống. Tùy vào không gian, phối cảnh của các tòa chung cư, căn hộ mà gia chủ có thể lựa chọn film dán kính có màu sắc khác nhau.


    Film dán kính tối màu giúp gia chủ không bị chói mắt những ngày nắng

    Một số loại film dán kính phổ biến

    - Film dán kính cách nhiệt UV100


    Film dán kính cách nhiệt UV100

    Sản phẩm
    Phim cách nhiệt UV100
    Quy cách
    Rộng 1.5m x dài 50m
    Tổng cản nhiệt
    73%
    Độ phản gương
    15%
    Độ cản sáng
    35%
    Cản tia UV
    100%


    Thông số kỹ thuật của film dán kính UV100

    Điểm cộng cho loại film dán kính này là màu xanh tím than sang trọng, nổi bật so với các dòng sản phẩm khác. Đặc biệt với độ dày film dán lên đến 2H, nên gia chủ yên tâm về khả năng chống xước của film dán kính cách nhiệt UV100

    - Film dán kính cách nhiệt Đài Loan


    Film dán kính cách nhiệt Đài Loan

    Là một trong những sản phẩm được ưa chuộng hiện nay, film dán kính cách nhiệt Đài Loan có một số ưu điểm vượt trội như khả năng chống nắng, độ bền và màu sắc của film dán. Nếu như film dán kính UV100 chỉ có duy nhất 1 màu thì film dán kính cách nhiệt Đài Loan có 4 màu chủ đạo: xanh đen, trắng bạc, xanh lá cây, xanh da trời cho khách hàng lựa chọn. Hơn cả, film dán kính cách nhiệt Đài Loan có tuổi thọ cao khoảng từ 10 - 15 năm và dễ thích ứng trong các điều kiện thời tiết. Với độ cản nhiệt lên đến 94%, film dán kính Đài Loan rất phù hợp cho những căn hộ cao tầng.

    - Film dán kính cách nhiệt Hàn Quốc

    So với 2 loại kể trên, film dán kính cách nhiệt Hàn Quốc có giá thành cao hơn cả. Đây được đánh giá là sản phẩm cao cấp đa dạng về mẫu mã, khả năng chống tia UV lên đến 99%.


    Film dán kính cách nhiệt Hàn Quốc có đến 15 màu sắc, mẫu mã khác nhau

    Mã sản phẩm
    E90
    A48
    A88
    A56
    A82
    Tỷ lệ truyền sáng (%)
    40.0
    23.0
    18.08.066.0
    Tỷ lệ phản gương (%)
    22.022.022.052.012.0
    Tỷ lệ ngăn tia hồng ngoại (%)
    75.050.075.085.080.0
    Tỷ lệ ngăn tia cực tím (%)
    99.099.099.099.0.099
    Cấu trúc (Ply)
    2.02.02.02.02.0
    Độ dày (Mil)
    1.51.51.51.51.5
    Độ bền chống xước (4B~4H)
    2H<
    2H<
    2H<
    2H<
    2H<

    Thông số kỹ thuật film dán kính cách nhiệt Hàn Quốc

    Thời tiết khắc nghiệt do đó xuất hiện hàng loạt giải pháp chống nắng, cách nhiệt cho nhà ở. Film dán kính cách nhiệt được đánh giá là một trong những giải pháp tiết kiệm chi phí, tối ưu công năng và hơn cả nó còn thể hiện tính thẩm mỹ trong căn nhà. Chính vì vậy, film dán kính cách nhiệt trở nên phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong thi công căn hộ, nhà kính hiện nay.

    Bài viết: Minh Huyền


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0