Concrete Square Tube House - Căn nhà đậm chất nghỉ dưỡng “có một không hai” ngay giữa lòng thành phố

    06/05/2020 07:001.364 lượt xem

    Giữa muôn vàn các ngôi nhà truyền thống trong cùng khu phố, Concrete Square Tube House đặc biệt nổi bật nhờ vẻ ngoài độc đáo không thể che giấu. Không chỉ khiến người xem trầm trồ với lối kiến trúc khác lạ, không gian bên trong Concrete Square Tube House cũng gây ấn tượng mạnh hơn nhờ thiết kế logic và sự sang trọng, tiện nghi, chẳng khác nào một căn biệt thự nghỉ dưỡng.

    Ngôi nhà Concrete Square Tube House được xây dựng theo yêu cầu của một gia đình người Nhật trên một khu đất có diện tích 134m2 tại Kyoto. Ngôi nhà chính thức hoàn thiện và đi vào sử dụng từ năm 2019. Concrete Square Tube House là công trình dành được rất nhiều lời khen ngợi từ những kiến trúc sư nổi tiếng tại xứ sở mặt trời mọc bởi lối thiết kế mới lạ, phá cách và độc đáo.



    Ngôi nhà đặc biệt nổi bật giữa khu dân cư

    Trong tổng thể công trình, điểm nổi bật nhất mà bất kỳ ai khi nhìn vào cũng đều bị ấn tượng mạnh chính là phần cấu trúc. Nhóm KTS đã khéo léo sắp đặt những khối bê tông vuông lệch nhau để tạo nên sản phẩm có một không hai này. Khi nhìn ngôi nhà trực diện từ phía trước, ta sẽ có cảm giác những hình khối này hoàn toàn tách biệt và không có sự chồng chéo. Tuy nhiên, trên thực tế, giữa các khối có khoảng 15mm được sắp chồng lên nhau.


    Khung cửa vuông tại mặt tiền của các tầng được thiết kế với ý tưởng tương tự như một khung ảnh, giúp gia chủ quan sát và thu trọn vẻ đẹp của thành phố


    Vẻ đẹp nổi bật của công trình khi màn đêm buông xuống


    Hệ thống đèn chiếu sáng đặc biệt được bố trí ở khoảng không gian trống giữa các tầng


    Ánh đèn giúp căn nhà càng thêm nổi bật trên khu phố

    Không chỉ độc đáo ở vẻ bề ngoài, Concrete Square Tube House còn gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế không gian bên trong. Phòng khách và phòng bếp được nhóm thiết kế đặt ở tầng 3, thay vì tầng 1 như thông thường, xuất phát từ việc đứng ở ngôi nhà, ta có thể quan sát khung cảnh tuyệt với của dãy núi phía tây cách đó 500m, và toàn cảnh thành phố về phía đông, Điều này khiến tầm nhìn của gia chủ được tối ưu hơn bao giờ hết. Trong khi đó, bể bơi được đặt ở tầng thượng, để gia chủ vừa thư giãn, vừa quan sát khung cảnh thiên nhiên. Phòng gym lại nằm ở tầng hầm của căn nhà, là không gian tách biệt và cách âm với các tầng khác, đảm bảo tính riêng tư và không làm phiền tới những người khác trong nhà cũng như hàng xóm xung quanh.


    Sơ đồ cách bố trí các phòng của Concrete Square Tube House


    Hồ bơi trên tầng 4 như được mở rộng đến vô tận, tạo không gian đậm chất nghỉ dưỡng



    Khung bê tông vuông rỗng ở cuối bể tựa như chiếc khung ảnh, thu trọn quang cảnh thành phố ở bên trong


    Bể bơi đặt ngay trên vị trí phòng khách và có lớp kính trong suốt ở phần đáy bể


    Khoảng trống 2m2 được lắp kính ở đáy bể bơi giúp ánh sáng tự nhiên, thay đổi theo từng giờ chiếu vào phòng

    Với mong muốn mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm tiện nghi và tuyệt vời nhất, các kiến trúc sư Nhật Bản đã chọn lựa những vật liệu cao cấp để sử dụng cho phần nội thất bên trong của căn nhà. Toàn bộ sàn nhà và phần lớn đồ dùng của gia đình được làm từ gỗ tự nhiên mang đến cảm giác sang trọng cho công trình. Có thể nói, ngôi nhà đã cùng lúc đảm bảo được cả hai yếu tố: chất lượng sử dụng và tính thẩm mỹ cao, đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia chủ.


    Vẻ đẹp đơn giản mà sang trọng của căn phòng được lát gỗ tự nhiên


    Cầu thang gỗ hoà hợp với tổng thể kiến trúc bên trong của ngôi nhà


    Cửa sổ được lắp đặt kính trong suốt dễ dàng đưa ánh sáng tự nhiên vào nhà


    Phòng bếp “toàn gỗ” tối giản mà hiện đại, tinh tế


    Hệ thống đèn led gắn trần hiện đại làm điểm nhấn thẩm mỹ cho cả căn phòng

    Quả thực, Concrete Square Tube House là công trình thiết kế nhà đầy ấn tượng, thu hút người xem ngay từ hình dáng bắt mắt bên ngoài. Với ý tưởng về những hình khối xếp chồng lên nhau, độc đáo, mới lạ đi kèm với những trải nghiệm nội thất thoải mái, tiện nghi, đây sẽ là gợi ý bổ ích cho những gia chủ cá tính. Công trình còn thể hiện sự phát triển không ngừng của các ý tưởng táo bạo trong kiến trúc, khuyến khích những nhà thiết kế không ngừng sáng tạo và đột phá với những thiết kế của mình trong tương lai.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Kyoto, Nhật Bản

    Thời gian hoàn thành: 2019

    Diện tích: 134m2

    Thiết kế: Văn phòng thiết kế EASTERN

    (EASTERN Design Office)

    Bài viết: Cẩm Tú

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0