Gợi ý TOP vật liệu chống nóng cho nhà ở vừa rẻ, vừa hiệu quả

    05/05/2020 07:004.071 lượt xem

    Vật liệu cách nhiệt thường được sử dụng như một biện pháp chống nóng cho các công trình nhà ở. Ưu điểm của loại vật liệu này là hệ số cách nhiệt thấp, trọng lượng tương đối nhẹ, độ bền sử dụng cao và dễ dàng trong vận chuyển. Vậy loại vật liệu cách nhiệt nào đang được tin dùng nhất hiện nay?


    Vật liệu cách nhiệt có giá thành rẻ và hiệu quả cao nên được nhiều gia chủ sử dụng

    Tôn cách nhiệt - vật dụng cách nhiệt phổ biến của mọi nhà

    Loại vật liệu cách nhiệt phổ biến nhất trong cuộc sống ngày nay chính là tôn cách nhiệt. Được cấu tạo bởi một lớp nhựa PU (polyurethane) cách nhiệt với một lớp tôn. Ngoài ra, tôn còn có lớp dưới cùng là lớp giấy bạc hỗ trợ cách nhiệt. Loại vật liệu này được bày bán với giá thành rẻ, đồng thời chi phí lắp đặt thấp. Tuy nhiên, việc vận chuyển tôn cách nhiệt thường tốn chi phí vì chúng khá cồng kềnh.


    Tôn cách nhiệt – Vật liệu xây dựng phổ biến nhất tại các công trình

    Tôn cách nhiệt có giá dao động từ 124.000 đến 160.000 VNĐ/m, khổ 1.07m. Có thể nói, đây là mức giá khá phù hợp với đại đa số người dân Việt Nam.


    Tôn cách nhiệt có nhiều màu sắc, cho tính thẩm mỹ cao

    Túi khí cách nhiệt

    Loại vật liệu cách nhiệt tiếp theo được nhắc đến trong top danh sách này là túi khí cách nhiệt. Túi khí cách nhiệt được cấu tạo từ lớp màng nhôm nguyên chất liên kết với các túi khí. Vật liệu này ngăn chặn được quá trình dẫn nhiệt vào nhà.


    Sử dụng túi khí cách nhiệt cho trần nhà

    Ngoài ra, quá trình tản nhiệt nhanh chóng nên đã trở thành loại sản phẩm được tiêu thụ mạnh trong mùa nóng. Đặc biệt, túi khí cách nhiệt còn có khả năng cách âm tốt, trọng lượng nhẹ và có tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, nhược điểm của loại này là độ bền không cao.


    Túi khí cách nhiệt được tiêu thụ mạnh mẽ

    Có giá thành rẻ nhất trong tất cả các loại vật liệu chống nóng, túi khí cách nhiệt chỉ có giá từ 19.000 đến 46.000 VNĐ/m2.

    Vật dụng sơn chống nóng

    Một loại vật liệu khác với khả năng cách nhiệt tốt, quen thuộc với nhiều gia đình, sơn chống nóng cách nhiệt khá tốt và mang tính thẩm mỹ rất cao. Ưu điểm của sơn chống nóng là dễ thi công, có thể kháng nước, kháng được hóa chất và thường được sơn lên mái tôn để nâng cao khả năng cách nhiệt. Tuy nhiên, hiệu quả giảm nhiệt của sơn còn tùy thuộc vào độ dày lớp sơn và thương hiệu mà gia chủ lựa chọn.


    Sơn chống nóng mang tính thẩm mỹ cao

    Là một loại vật liệu cách nhiệt có tính thẩm mỹ cao, thế nhưng giá thành của loại vật liệu này khá là dễ chịu đối với nhiều người. Tùy thuộc vào chất lượng của từng thương hiệu mà sẽ có giá từ 1.150.000 đến 2.800.000 VNĐ/thùng 17L.

    Tấm cách nhiệt XPS

    Tấm cách nhiệt XPS (hay còn gọi là xốp XPS cách nhiệt) là loại vật liệu phổ biến trong lĩnh vực cách nhiệt, cách âm tường nhà, mái nhà,... Loại vật liệu này có độ cứng cơ học tốt, chịu được lực nén và có thể chống thấm, chống nước. Không những vậy, xốp XPS còn có ưu điểm khác là trọng lượng nhẹ nên việc thi công dễ dàng. Nhưng vì khá cồng kềnh nên nhược điểm là khi vận chuyển sẽ khá khó khăn và tốn chi phí.


    Tấm cách nhiệt XPS có khả năng chống nóng, chống ồn tốt

    Giá thành của xốp XPS vào khoảng 60.000 đến 120.000 VNĐ/tấm rộng 0.6m x dài 1.8m, độ dày 25 - 50mm.

    Thạch cao tấm

    Loại vật liệu này thường được dùng để làm trần giả với tính thẩm mỹ cao. Đồng thời chúng cũng có tác dụng cách nhiệt khá tốt, ngoài ra còn có giá trị trang trí và giá thành rẻ, thời gian gia công nhanh nên nhiều gia đình lựa chọn sử dụng loại vật liệu cách nhiệt này trong căn nhà của mình. Tuy nhiên, tấm thạch cao thường có giá thành cao hơn những vật liệu cách nhiệt khác và độ thẩm mỹ còn phụ thuộc vào tay nghề thợ thi công.


    Thạch cao tấm thường được sử dụng ốp trần nhà

    Thạch cao tấm thường sẽ có giá từ 250.000 đến 750.000 VNĐ/m2 tùy theo tác dụng và khả năng cách nhiệt của mỗi loại.

    Bông thuỷ tinh

    Bông thuỷ tinh (hay còn được gọi là sợi thuỷ tinh) là vật liệu cách nhiệt được làm từ các sợi thuỷ tinh. Loại vật liệu này có nhiều dạng khác nhau, có thể dạng bề mặt trơn, bề mặt phủ nhôm hoặc nhựa PVC. Với ưu điểm chịu được nhiệt độ lên tới 350 độ C, lại có tính giãn nở cao, không truyền nhiệt, dễ thi công và cách âm vô cùng hiệu quả, bông thuỷ tinh trở thành một loại vật liệu cách nhiệt tốt được tiêu thụ nhiều trên thị trường.


    Bông thủy tinh dạng trơn

    Tuy nhiên, bông thủy tinh thường được dùng trong công trình công nghiệp nhiều hơn là cho nhà ở. Nhược điểm của loại này là dễ bắt bụi bẩn và nếu gặp mưa ẩm thì dễ bị mốc.


    Bông thuỷ tinh cách nhiệt thường được sử dụng trong các xí nghiệp, nhà máy

    Bông thủy tinh hiện đang có mức giá dao động từ 430.000 đến 830.000 VNĐ với khổ 1.2m x 7.5m cho đến 1.2m x 30m, độ dày từ 25 - 50mm.

    Không nhất thiết phải sử dụng những vật liệu có giá hành đắt đỏ, hay những thiết bị cao cấp đắt tiền để làm giải pháp chống nóng. Những loại vật liệu kể trên không những có giá thành khá rẻ, dễ thi công mà còn mang lại hiệu quả cách nhiệt cao. Vậy nên, gia chủ nên nghiên cứu thật kỹ để lựa chọn vật liệu phù hợp với công trình, tránh lãng phí, đảm bảo tính thẩm mỹ và sự hiệu quả.

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0