Film dán kính cách nhiệt có tốt không? Làm thế nào để phân biệt film dán kính cách nhiệt thật - giả?

    01/05/2020 09:001.874 lượt xem

    Dưới cái nắng nóng oi bức của mùa hè, hàng loạt các giải pháp chống nóng, cách nhiệt cho ngôi nhà được đưa ra, nhưng phổ biến nhất hiện nay là sử dụng film dán kính cách nhiệt. Vậy film dán kính cách nhiệt có thực sự tốt? Hãy cùng Happynest tìm hiểu thông qua bài viết nhé!


    Film dán kính cách nhiệt có chống được nóng?

    Film dán kính cách nhiệt là gì?

    Hiện nay, film dán kính cách nhiệt được sử dụng trong các căn hộ chung cư, tòa nhà kính, cao ốc văn phòng. Nó được cấu tạo từ nhiều lớp màng nhựa polyeste, mỗi lớp đều tích hợp, tráng phủ các vật chất cách nhiệt siêu mỏng có keo dán để dán lên bề mặt kính cửa sổ, các tòa nhà cao ốc, chung cư.


    Cấu tạo film dán kính cách nhiệt


    Film dán kính cách nhiệt được ứng dụng trong nhiều công trình

    Công dụng của film dán kính cách nhiệt

    Hầu hết các miếng film dán kính cách nhiệt đều có thể làm giảm sự truyền nhiệt đến hơn 86%, góp phần làm giảm hiệu ứng nhà kính. Miếng film dán kính cách nhiệt hoạt động dựa trên 3 cơ chế: hấp thụ nhiệt, bức xạ nhiệt và phản xạ nhiệt.

    Với một tấm kính thông thường (không sử dụng film dán kính cách nhiệt), sức nóng từ bên ngoài hấp thụ qua bề mặt kính và khuếch tán vào nhà. Còn với tấm kính sử dụng film dán cách nhiệt, miếng film dán hoạt động như một lớp đệm hấp thụ, phản xạ và ngăn sức nóng không cho nhiệt tỏa từ kính vào bên trong phòng, sức nóng được giữ lại trên bề mặt của kính. Do đó, bề mặt tấm kính sử dụng miếng dán cách nhiệt luôn nóng hơn khoảng 10 độ so với tấm kính thông thường.


    Cơ chế hoạt động của film dán kính cách nhiệt

    Film dán kính cách nhiệt tiêu chuẩn hiện nay đều được tráng các lớp hợp chất làm hấp thụ các tia tử ngoại, tia cực tím lên trên bề mặt nhựa polyeste. Chính vì vậy, sử dụng film dán kính cách nhiệt sẽ bảo vệ sức khỏe cho gia đình, không gây bạc màu nội thất, đồ dùng trong văn phòng.


    Film dán kính cách nhiệt là cách đơn giản và hiệu quả để tiết kiệm điện

    Hơn nữa, việc sử dụng film dán kính cách nhiệt còn giúp tiết kiệm điện năng cho ngôi nhà của bạn. Một nghiên cứu cho thấy, film dán kính cách nhiệt loại bỏ khoảng 60% sức nóng do vậy mà có thể tiết kiệm được ít nhất 20% giá trị điện năng sử dụng cho máy lạnh.

    Phân biệt film dán kính cách nhiệt thật - giả



    Film dán kính cách nhiệt có nhiều mẫu mã khác nhau

    Sự xuất hiện của các mặt hàng kém chất lượng làm thị trường film dán cách nhiệt hiện nay trở nên phức tạp. Để tránh tình trạng “tiền mất, tật mang” bạn hãy lưu lại ngay tip sau đây:

    - Film dán kính cách nhiệt kém chất lượng thường có bề mặt không bằng phẳng, xuất hiện những đốm li ti do tráng không đều.

    - Các sản phẩm kém chất lượng sử dụng các loại keo dán có mùi khó chịu, làm cay mắt.

    - Film dán kính cách nhiệt kém chất lượng còn có hiện tượng khô màu, nứt, bong tróc sau một thời gian ngắn sử dụng.

    Ngoài ra, các bạn có thể kiểm tra chất lượng film dán kính cách nhiệt thông qua máy đo chuyên dụng.

    Trong khoảng 10 năm trở lại đây, film dán kính cách nhiệt đã trở nên phổ biến trong nhiều gia đình. Mùa hè đang đến, nếu bạn còn phân vân chưa biết nên chống nóng như thế nào cho ngôi nhà của mình thì film dán kính cách nhiệt là một sự lựa chọn phù hợp không nên bỏ qua.

    Bài viết: Minh Huyền

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0