Căn nhà có 13.5m2 có thiết kế hài hòa giữa hai phong cách kiến trúc Scandinavia và Mexico

    29/04/2020 07:007.043 lượt xem

    Ngày nay, thời đại toàn cầu hóa, nền văn hóa của các quốc gia được giao thoa, hòa quyện với nhau. Sẽ ra sao nếu một căn nhà nhỏ tại Washington D.C, Mỹ chứa đựng sự kết hợp độc đáo giữa văn hóa Mexico sôi động và phong cách Scandinavia BắcÂu cổ điển? Hãy cùng Happynest khám phá nhé!

    Căn nhà 13.5m2 tại thành phố Washington D.C là đứa con tinh thần của chuyên gia thiết kế Lee Pera. Trước tiên, ngôi nhà được lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc Scandinavia, vật liệu xây dựng chủ yếu từ gỗ bạch dương. Chất liệu gỗ tự nhiên sáng màu này luôn là một yếu tố không thể thiếu trong mọi không gian mang phong cách Bắc Âu. Chất liệu gỗ tự nhiên cũng góp phần tăng thêm sự ấm cúng cho không gian.



    Vẻ ngoài xinh xắn, mộc mạc và vô cùng sặc sỡ của căn nhà


    Nội thất, màu sơn chủ đạo là màu trắng mang mang đặc trưng của phong cách BắcÂu


    Sàn nhà được ốp gỗ, bộ bàn ghế và cầu thang đều được làm từ gỗ tự nhiên


    Một căn phòng theo phong cách Scandinavian luôn luôn cần cảm giác tươi mới, đơn giản và ngập tràn ánh sáng

    Không chỉ đơn thuần lựa chọn cho căn nhà một phong cách thiết kế, Lee Pera còn khéo léo bố trí nội thất, trang trí không gian mang đậm văn hóa Mexico.Ngoài thức ăn, những vũ điệu Latin bốc lửa, Mexico còn được biết đến nhờ đặc trưng là những ngôi nhà rực rỡ sắc màu. Chính vì thế, mọi vật dụng trong nhà không chỉ có công năng sử dụng cao, tiết kiệm diện tích mà còn nhiều màu sắc, luôn mang đến cảm giác vui tươi, sống động và ấm cúng cho chủ nhân sống trong đó và bất cứ vị khách nào đến thăm.


    Không gian bếp nhỏ xinh với sắc xanh của họa tiết cây lá


    Ghế sofa nhỏ với những chiếc gối và thảm được trang trí họa tiết tươi sáng


    Chủ nhân căn nhà bên chiếc cầu thang gỗ dẫn lên tầng 2

    Với diện tích tương đối nhỏ gọn, căn nhà có bố trí gác lửng là nơi nghỉ ngơi của gia chủ sau những giờ làm việc căng thẳng. Đây là cách tiết kiệm diện tích tối ưu, vừa tạo không gian riêng tư, vừa giúp gia chủ có thêm khoảng không để chứa đồ đạc. Và tuy sở hữu phòng ngủ nhỏ bé nhưng Lee Pera cũng vô cùng khéo léo, lựa chọn vật dụng và đồ trang trí xung quanh rất hài hòa, mang đậm nét văn hóa cả hai khu vực địa lý mà không hề cầu kỳ, rối mắt.



    Bên cạnh các sắc màu trung tính của phong cách Bắc Âu là những vật trang trí đầy màu sắc của phong cách Mexico trẻ trung năng động


    Sử dụng các gam màu tươi sáng cho khu vực diện tích nhỏ chính là “tip” nới rộng không gian

    Căn nhà nhỏ tại thành phố Washington D.C thật sự là thiết kế độc đáo khi đã kết hợp hài hoà giữa những nét phong cách kiến trúc vùng Scandinavia và văn hoá truyền thống của Mexico. Căn nhà rõ ràng không chỉ là nơi sinh sống của chủ nhân, mà nó còn thể hiện sự sáng tạo không giới hạn của người tạo nên nó khi đã đưa những nét văn hoá tưởng trừng khác biệt vào trong cùng một sản phẩm. Đây sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho những ai đang ấp ủ dự định tạo nên cho mình một căn hộ độc đáo những vẫn đáp ứng đầy đủ tiện nghi cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày.

    Thông tin công trình:

    Tên chủ căn hộ: Lee Pera

    Địa điểm: Washington DC

    Diện tích: 13.5m2

    Nguồn: Apartmenttherapy

    Bài viết: Cẩm Tú

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0