Phong cách Bohemian là gì? Đặc trưng của phong cách Bohemian?

    19/04/2020 09:002.501 lượt xem

    Phong cách Bohemian được biết đến rộng rãi và bắt đầu du nhập vào mọi lĩnh vực trong đời sống từ thế kỷ 19. Không chỉ thời trang hay nghệ thuật, sự mộc mạc, phóng khoáng của phong cách Bohemian còn truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế nội thất, tạo nên phong cách kiến trúc Bohemian đặc trưng và vẫn được ưa chuộng cho tới ngày nay.

    Phong cách Bohemian là gì?

    Phong cách Bohemian (hay còn gọi là Boho Chic hoặc Boho) là một thuật ngữ dùng để chỉ về phong cách của cộng đồng người Bohemian (hay còn được biết đến với tên gọi Gypsy). Phong cách này đã thổi nguồn cảm hứng vào mọi lĩnh vực từ thời trang, nghệ thuật đến kiến trúc, nội thất… Không gian Bohemian mang màu sắc rực rỡ, chất liệu đơn giản với những họa tiết lạ mắt, tưởng chừng như rất lộn xộn nhưng lại vô cùng tinh tế, hài hòa.


    Căn phòng khách mang đậm phong cách Bohemian

    Giống như câu chuyện váy áo đầy màu sắc của các cô gái, việc thiết kế nội thất và trang trí nhà cửa theo phong cách Bohemian cũng đầy say mê. Nếu không thích sự dập khuôn, bó hẹp thì phong cách này chính là “chân lý”. Lối sống hòa nhập với thiên nhiên, không ràng buộc bởi bất cứ nguyên tắc nào của người Bohemian đã tạo nên một phong cách dân dã, độc nhất vô nhị.


    Đồ nội thất phong phú đa dạng với sự “tự do” về hình dạng và màu sắc


    Phong cách Bohemian mang trong mình nét phóng khoáng của sự tự do

    Về cơ bản phong cách Bohemian mang đậm yếu tố tự do, không tuân theo bất cứ nguyên tắc hay quy luật cứng nhắc nào. Chính yếu tố này khiến phong cách Bohemian dù xuất hiện đã lâu nhưng vẫn còn tồn tại và tràn đầy sức sống cho tới tận ngày nay, mà không chỉ là một trào lưu hay xu hướng nhất thời.

    Không gian được bày trí theo phong cách Bohemian thường nổi bật với các món đồ làm say đắm lòng người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những phụ kiện, sản phẩm dệt may, bảng màu sặc sỡ, họa tiết ấn tượng lớp chồng lớp... chính là nét đẹp đầy tính nghệ thuật của phong cách này.


    Bức tường dày đặc những bức tranh khác nhau tạo nên nét độc đáo cho không gian


    Căn phòng ngủ ấm cúng nhiều màu sắc

    Đặc trưng phong cách Bohemian

    Lãng mạn, quyến rũ, hoang dã, đan xen cùng sự phóng khoáng, tự do là những tính từ thường được dùng để miêu tả về đặc trưng của phong cách Bohemian. Đây cũng là phong cách kiến trúc gợi liên tưởng về mùa hè, với những ngày nắng gió rực rỡ và tràn đầy sức sống.

    Phong cách nội thất Bohemian thực sự lộn xộn, nhưng lại là sự lộn xộn có giới hạn. Bên cạnh nét hoang dã, quyến rũ, sự phá cách cũng là đặc trưng của phong cách này. Nội thất được thiết kế theo phong cách Bohemian rất đề cao tính tự do, thể hiện cá tính cá nhân thay vì chuẩn mực xã hội. Những người ưa thích phong cách Bohemian thường là những người luôn có thể đắm chìm trong cái tôi nổi loạn của chính mình.



    Đồ đạc tưởng chừng không liên quan với nhau lại cùng tạo nên phong cách Bohemian độc đáo


    Căn phòng mang nét cá tính mạnh mẽ với màu sắc sặc sỡ, căng tràn sức sống

    Căn phòng Bohemian luôn giữ nguyên sự tự do, phóng khoáng trong thiết kế. Bên cạnh đó, các yếu tố chất liệu, màu sắc và họa tiết chính là những đặc trưng chủ yếu của phong cách Bohemian :

    - Chất liệu vải mềm được chọn làm vật liệu trang trí chủ yếu bởi đây là loại vật liệu truyền tải được sự bay bổng, tự do. Chất liệu vải gợi nét cổ điển, một chút lãng mạn, quyến rũ và một chút cầu kỳ nhưng lại không quá rườm rà, tạo nên một không gian thư thái, dễ chịu.


    Chất liệu vải được sử dụng cho thảm trải sàn và những món đồ nội thất khác


    Chất liệu vải là chất liệu chủ đạo, tạo nên sự mềm mại cho không gian

    - Màu sắc trong phong cách Bohemian là sự pha trộn của nhiều gam màu, từ các màu trung tính đến những màu nổi bật như: xanh, đỏ cam, hồng, vàng, cam,... Có thể nói đây là phong cách sử dụng các màu sắc trong trang trí đa dạng nhất. Màu của những bức tường thường được lựa chọn “ăn nhập” với đồ nội thất, tạo nét đẹp hài hòa.


    Không gian đa sắc màu chính là tinh thần của phong cách Bohemian


    Những gam màu khác nhau được đặt cạnh nhau tạo nên hiệu ứng thị giác bắt mắt

    - Nội thất trong căn nhà được thiết kế theo phong cách Bohemian thường được trang trí thêm hoa văn, họa tiết độc đáo, sặc sỡ và khác lạ. Đây cũng là kết quả của sự pha trộn giữa 2 nền văn hóa Á Đông và văn hóa Mexico truyền thống.


    Họa tiết nhỏ cũng làm nên vẻ đẹp cho không gian mang phong cách Bohemian


    Họa tiết độc đáo ít đụng và ưu tiên sự hoang sơ

    Phong cách Bohemian mang đậm nét tự do và phóng khoáng, là cách tạo nên những điểm nhấn ấn tượng, đầy cá tính cho căn nhà của gia chủ. Sự sinh động và độc đáo từ không gian nhà bếp, phòng khách, phòng tắm, phòng ngủ theo phong cách Bohemian có thể ẩn chứa những cảm hứng bất tận cho sự sáng tạo.

    Bài viết: Trần Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0