Before - After: Học cách cải tạo bếp cũ thành kiểu mộc mạc đồng quê kết hợp phong cách Scandinavia

    16/04/2020 09:002.246 lượt xem

    Cải tạo lại không gian nhà bếp luôn là thách thức với mọi gia chủ. Bởi đây là một trong những khu vực có nhiều đồ đạc, từ kích thước nhỏ cho đến to lớn, cồng kềnh. Đôi khi, việc giảm bớt đồ nội thất cũng không thực sự khả thi. Nếu bạn muốn tìm hướng giải quyết, hãy thử tham khảo quá trình cải tạo căn bếp của blogger nội thất Holly Marder ngay sau đây.


    Căn bếp của Holly Marder sau khi cải tạo mang vẻ đẹp thôn quê, và một chút chất Scandinavia

    Nhà bếp cũ với những món đồ bị xuống cấp, không gian đơn điệu, nhàm chán

    Thực tế, căn bếp này nằm trong một căn hộ mà Holly Marder mới dọn tới. Khu bếp trong căn hộ gặp phải những tình trạng mà đa số gia đình gặp phải. Đó là phần sàn gỗ bị thấm nước nên phồng rộp và bong tróc. Hệ thống tủ bếp cũng bị xuống cấp, cách bố trí không hợp lý tạo cảm giác nặng nề cho không gian. Thêm nữa, ống hút mùi cũ đi nổi rườm rà. Chiếc cửa sổ lớn ở khu bếp chưa được tận dụng triệt để.


    Phần sàn cũ bị phồng, sờn và phai màu


    Cửa sổ chưa được tận dụng triệt để, hệ thống bàn bếp xuống cấp và ống hút mùi để nổi trên tường thiếu thẩm mỹ

    Vốn là người yêu thích căn bếp hơn cả các khu vực chức năng khác trong nhà, Holly Marder quyết định tự mình cải tạo lại không gian này. Dự định của cô là sẽ điều chỉnh lại bảng màu, phân chia lại không gian, tận dụng ô cửa sổ lớn với phong cách mộc mạc, tự nhiên làm chủ đạo.


    Diện mạo mới đậm chất đồng quê của căn bếp sau quá trình cải tạo. Khung cửa sổ điểm xuyết 2 chiếc đèn thả trần đẹp như một bức tranh

    Khoác một tấm áo mới, căn bếp bừng sáng với vẻ đẹp dung dị, nhẹ nhàng, thôn dã

    Bảng màu được Holly Marder lựa chọn cho căn bếp thiên về tự nhiên như gỗ, trắng và màu be tạo sự nhẹ nhàng và ấm cúng. Cô lựa chọn gỗ sồi làm chất liệu chủ đạo cho không gian. Màu nâu nhạt dịu nhẹ, gợi sự yên ả, thôn dã. Hệ thống tủ bếp, bàn bếp, bồn rửa chén và vòi nước cũng được Holly Marder thay mới toàn bộ.


    Khu vực bếp đã được Holly Marder tân trang lại toàn bộ


    Để tiết kiệm không gian, cô sử dụng giá treo dụng cụ gọn gàng


    Cách sắp xếp này vô hình chung biến những món đồ làm bếp trở thành đồ trang trí mang vẻ đẹp dung dị

    Không gian sẽ được phân chia thành 2 khu vực chức năng riêng biệt: khu nấu ăn và khu ăn uống. Một tủ để chép cao sát trần sẽ được sử dụng làm vách ngăn giữa 2 khu vực. Khoảng sàn cũng có sự phân tách tinh tế. Sàn ở khu bếp ốp gạch trắng sáng sủa, sạch sẽ và đảm bảo độ bền. Khu vực ăn uống sẽ ốp sàn gỗ ấm áp, tương đồng với các món đồ nội thất.


    Holly Marder sử dụng tủ để chén dĩa IKEA, kết hợp với sự thay đổi chất liệu sàn, tạo ranh giới linh hoạt giữa phòng bếp và phòng ăn


    Tủ bếp có ô hộc, phần cánh tủ làm bằng gỗ sồi của Koak Design. Thiết kế tủ khá đặc biệt khi 1 mặt để mở, dạng kệ tiện cho việc sắp xếp bát đũa và giảm bớt cảm giác nặng nề


    Bộ bàn ghế được thiết kế đơn giản: ghế kiểu Thonet của Dille & Camille, ghế My Chair của Normann Copenhagen và ghế vintage còn bàn ăn của Hübsch. Bức tranh trắng nhưng viền vàng đồng kim loại tạo điểm nhấn cho không gian


    Holly Marder sử dụng thêm 1 xe đẩy nhỏ đựng chén đĩa tạo sự linh hoạt



    Mỗi một góc trong căn bếp sau cải tạo đều mang vẻ đẹp ấm áp, dung dị

    Căn bếp của Holly Marder sau cải tạo mang vẻ đẹp thanh thoát, đượm hơi ấm của gỗ sồi và phảng phất phong cách Scandinavia tối giản, hiện đại. Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần tập trung vào nhu cầu và phong cách nội thất muốn hướng đến, bạn chắc chắn cũng sẽ có một căn bếp "đẹp, đủ và có gu" như của Holly Marder.

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0