Cal Meya – Nét đẹp trong trẻo và bình dị nơi làng quê Tây Ban Nha

    12/04/2020 03:001.377 lượt xem

    Bỏ lại sau lưng những bộn bề nơi thị thành, người ta thường tìm đến những làng quê bình dị để cân bằng lại cuộc sống. Cal Meya là một dự án với những căn nhà ở một ngôi làng nhỏ, dành cho những ai yêu thích sự bình yên.

    Nằm ở độ cao 1227m so với mực nước biển, dự án dân cư Cal Meya tọa lạc tại Nas, một ngôi làng nhỏ thuộc thành phố Bellver de Cerdanya, tỉnh Lleida, khu tự trị Catalonia, Tây Ban Nha. Dự án gồm 13 ngôi nhà, được xây dựng vào năm 2014 để trở thành nơi lưu trú, nghỉ dưỡng ngắn ngày cho du khách vào những dịp nghỉ lễ. Trong đó mỗi căn hộ được xây dựng độc lập với những điểm nhấn riêng biệt. Tuy nhiên, tất cả đều hướng tới sự thống nhất về kiến trúc để tạo nên sự đồng điệu riêng.



    Một ngôi nhà trong dự án dân cư Cal Meya

    Dự án dân cư Cal Meya tuy không nhấn mạnh những chi tiết kiến trúc truyền thống một cách rõ rệt nhưng lại mang đến trải nghiệm cuộc sống yên bình mà chốn thành thị khó có thể có được. Những ngôi nhà ở đây chủ yếu được xây dựng từ đá, bê tông, gạch và gỗ. Với vật liệu chính là đá, gỗ và gạch, khu dân cư mang một màu sắc trung tính tạo cảm giác rất dễ chịu.


    Màu vàng nâu của đá và gỗ là điểm nhấn của các căn nhà tại Cal Meya


    Sự kết hợp độc đáo nhiều chất liệu tạo nên cảm giác mới mẻ, lạ lẫm


    Để tạo nên sự hài hòa, đồng bộ, nội thất bên trong phòng bếp cũng hoàn toàn bằng gỗ


    Phòng khách đơn giản, ấm cúng và ngập tràn ánh nắng tự nhiên


    Phòng ngủ theo lối bài trí tối giản, mộc mạc với những vật dụng thiết yếu

    Mang những nét độc đáo của kiến trúc phương Tây thế kỉ XIX, những căn hộ tại Cal Meya được thiết kế với rất nhiều cửa sổ để ánh sáng tự nhiên có thể hoà lẫn vào trong ngôi nhà một cách dễ dàng. Khung cửa sổ lớn bằng gỗ kết hợp với kính trong suốt giúp tầm nhìn được cải thiện, không gian mở rộng rãi và thoải mái.


    Những ô cửa sổ lớn cũng là điểm nhấn, giúp không gian không bị đơn điệu, nhàm chán



    Cửa sổ tầng hai một căn nhà là “cầu nối thiên nhiên “ hướng ra dãy núi Cadi thơ mộng

    Để giúp mọi người có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất, đơn vị thiết kế đã chọn lựa những chiếc cầu thang đơn giản và đặt chúng trong những không gian vừa đủ, tạo nên sự hoàn hảo trong tổng thể chung của căn nhà


    Hệ thống cầu thang nối liền hai tầng của căn nhà


    Cầu thang lộ thiên lại đơn giản mà chắc chắn, đem tới cảm giác nhẹ nhàng, phóng khoáng

    Để hoàn thiện thiết kế của ngôi nhà, phần mái làm bằng gỗ được lắp đặt với một độ dốc nhất định tạo vẻ đẹp truyền thống của những ngôi nhà ở làng quê Tây Ban Nha thế kỉ trước. Hệ mái dốc được sử dụng hầu hết trong các ngôi nhà của dự án. Phần mái này còn giúp căn nhà tiết kiệm về phương diện kinh tế, giảm diện tích mái lợp, phù hợp với điều kiện khí hậu địa phương.


    Các căn nhà được thiết kế mái dốc đặc trưng

    Dự án Cal Meya là một tổng thể kiến trúc mang đậm nét truyền thống của Tây Ban Nha. Đây thật sự là điểm đến ưa thích của những người yêu nét đẹp mộc mạc nơi những làng quê Châu Âu thế kỷ trước. Công trình thể hiện lòng hiếu khách của người dân địa phương muốn mang đến cho cộng đồng một địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng bình dị, nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi và không quá xa trung tâm các thành phố lớn.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Cal Meya

    Địa điểm Nas, Tây Ban Nha.

    Diện tích: 1.783 mét vuông.

    Năm hoàn thành: 2014

    Đơn vị thiết kế: Aquidos

    Nhiếp ảnh gia: Anna Pericas.

    Bài viết: Cẩm Tú


    “Ở nhà Chill phết!”là cuộc thi được tổ chức bởi Happynest - Cộng đồng yêu nhà đẹp, nhằm tạo ra sân chơi để các thành viên chia sẻ những góc thư giãn trong không gian sống. Đặc biệt là trong giai đoạn căng thẳng vì dịch bệnh, mọi người dành rất nhiều thời gian gắn bó bên gia đình mình.

    Cuộc thi sẽ diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày: 10/04/2020 đến hết ngày 30/04/2020, và được tổ chức trên group“Happynest”.

    Các bạn có thể tham gia bằng cách đăng ký làm thành viên của group và trực tiếp gửi bài dự thitại đây. Thể lệ cụ thể của cuộc thi, vui lòng tìm hiểu thêmtại đây.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0