7 loại hoa tuyệt đẹp nở quanh năm thích hợp để trang trí sân vườn

    29/03/2020 09:007.509 lượt xem

    Một ngôi nhà có sân vườn hẳn là ước ao của nhiều người, trang trí sân vườn thế nào, chọn những loại cây gì để sân vườn nhà bạn luôn ngập tràn sắc hoa quanh năm. 7 loại hoa được liệt kê dưới đây đều rất dễ sống và đua sắc quanh năm, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

    Hoa thanh tú

    Là loại cây thân thảo, có tốc độ sinh trưởng nhanh, hoa thanh tú là loại hoa có màu xanh biếc tuyệt đẹp, thường mọc ở những bụi thấp. Thanh tú là một trong những loại hoa rất dễ trồng vì nó có thể sống ở nhiều điều kiện thời tiết khác nhau: từ đông lạnh đến hè nóng. Đặc biệt, những bông hoa nhỏ nở đều đặn quanh năm cùng sắc xanh bắt mắt sẽ khiến khu vườn nhà bạn có điểm nhấn hơn đấy!


    Hoa thanh tú thích hợp để trồng thành bụi thấp quanh tường, hoặc những chậu treo xinh xắn


    Sắc xanh dịu dàng khiến bất cứ ai đều bị mê hoặc bằng cái nhìn đầu tiên!

    Hoa cẩm tú mai

    Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hoa cẩm tú mai ở sân vườn một ngôi biệt thự nào đó hoặc ở các dải hoa công viên vì loài hoa này dễ trồng, thích hợp với khí hậu hay thay đổi, ít sâu bệnh và hầu như không cần chăm sóc.


    Những bông hoa tím hồng hình sao nổi bần bật cùng lá xanh vô cùng thích mắt

    Hoa cẩm tú mai thường sinh trưởng thành bụi lớn với tốc độ sinh trưởng nhanh và sống lâu năm, nếu bạn quá bận rộn cho việc chăm sóc cây cối hàng ngày thì loài hoa này dành cho bạn.

    Hoa cúc bách nhật


    Sắc tím biếc ấn tượng, những bông hoa cúc bách nhật bé xíu không thể không nằm trong danh sách cây trồng trang trí cho vườn nhà

    Cúc bách nhật là loại hoa trồng bằng hạt, rất dễ mọc và sinh trưởng nhiều nhanh chóng. Mọi người thường quen với những bông cúc bách nhật tím nhưng thực ra loại hoa này còn có các màu: đỏ, tím, trắng, hồng rất xinh.

    Một buổi sáng ảm đạm, một bình hoa cúc bách nhật chắc chắn sẽ làm bừng sáng không gian và biến một ngày của bạn trở nên thú vị hơn nhiều đấy!


    Cúc bách nhật không chỉ là loài hoa trang trí nó còn là vị thuốc chữa ho, đau đầu và sốt rất tốt. Trà cúc bách nhật có tác dụng mát gan, giảm mụn, phòng bệnh đường hô hấp

    Hoa giấy

    “Nhà em có giàn hoa giấy

    Bốn mùa trăn trở trăng sao

    Ngày anh về ngang trông thấy

    Bướm ong thơ thẩn nơi nào?”

    (thơ Thiên Ân)

    Chẳng biết từ khi nào, hoa giấy đi vào văn, vào thơ, vào nhạc như biểu tượng của tình cảm đầu đời, dịu dàng trong trẻo. Những giàn hoa giấy chẳng phải là điều xa lạ, thậm chí còn là ký ức của nhiều người.


    Những bông hoa giấy xinh đẹp điểm tô cho sân vườn thêm sinh động

    Với khả năng chịu hạn tốt, hoa giấy nở rực rỡ và đẹp nhất vào mùa hè hoặc nếu được tiếp xúc nhiều với ánh nắng, hoa nở cũng rất đẹp. Cây hoa giấy thuộc thân gỗ nên cũng rất dễ uốn nắn, tạo hình trong trang trí sân vườn.


    Hoa giấy có rất nhiều màu khác nhau thích hợp để trang trí cho những hàng rào nhà bạn

    Hoa dạ yến thảo

    Thuộc họ thân mềm, dạ yến thảo thường được các gia đình trồng vào chậu để trang trí cho các không gian trong nhà. Tuy nhiên, loại hoa này cũng thích hợp để trồng như những cây thân bụi hoặc thân leo ở hàng rào hay xung quanh tường.


    Dạ yến thảo dễ thích nghi theo từng diện tích đất trồng, nhiều đất cây mọc thành bụi, ít đất cây leo hoặc rủ xuống đều đẹp

    Hoa ngọc thảo

    Nếu bạn thích loại hoa nở chùm để trang trí cho sân vườn, bạn nhất định không thể bỏ qua hoa ngọc thảo, hay còn biết đến với cái tên khác là mai địa thảo. Những chùm hoa ngọc thảo mềm mại, nhẹ nhàng nhưng cũng rất rực rỡ bởi sắc hồng tươi tắn.


    Khi nở, hoa ngọc thảo sẽ nở đồng loạt với cả cánh đơn và cánh kép tạo nên những quả cầu hoa xinh đẹp


    Trông mỏng mảnh, nhẹ nhàng những mai địa thảo rất dễ chăm sóc. Hoa sẽ nở quanh năm nếu bạn đảm bảo đủ nước và sáng

    Hoa cúc diễm châu

    Cúc diễm châu là loài hoa có nguồn gốc từ châu Phi, có khả năng chịu hạn tốt, hoa sẽ rất đẹp trong môi trường nhiều nắng. Cúc diễm châu có nhiều màu sắc khác nhau: đỏ, tím, hồng, trắng, hồng tím nên khu vườn nhà bạn chỉ cần trồng mỗi loại hoa này cũng đã rất đẹp rồi.


    Những bông hoa nở thành cụm, hình tròn như những viên ngọc nên mới có tên là “diễm châu”

    Một vườn hoa rực rỡ sắc màu quanh năm sẽ biến không gian sống của gia đình bạn trở nên vui vẻ và thư thái hơn. Hãy cùng bắt tay điểm tô lại không gian sân vườn nhà bạn với những loài hoa này nhé!

    Bài viết: Nga An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0