Terraces Field House – Căn nhà có thiết kế hài hòa sự khác biệt về sở thích của hai vợ chồng

    26/03/2020 03:0010.616 lượt xem

    Trên khu đất 700m2, Terraces Field House là một công trình hội tụđủ yếu tố kiến trúc khác lạ, không gian sống tiện nghi sang trọng và không thiếu những khoảng xanh cần thiết cho cuộc sống thêm khoáng đạt, an lành.


    Ẩn sau khoảng sân xanh mát là một không gian sống đầy ấn tượng

    Yêu cầu mà KTS nhận được là tạo ra một không gian sống mà mỗi lần trở về, các thành viên trong gia đình đều cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn bất kỳ khách sạn, khu nghỉ dưỡng nào. Để có được sự hài lòng thậm chí trên cả mong đợi, công trình đã được sáng tạo dựa trên chính nguồn cảm hứng và sự kỳ vọng của gia chủ.

    Kiến trúc bậc thang mang đến vẻ ngoài ấn tượng và không gian sống nhiều khoảng xanh hơn

    Chủ nhà là những người thành công trong kinh doanh, họ “giàu có” cả kinh nghiệm sống lẫn tri thức và có những hiểu biết nhất định về lĩnh vực kiến trúc. Người chồng muốn căn nhà mang phong cách sáng tạo, độc đáo trong khi người vợ lại yêu thích những gì tiện lợi và thiết thực hơn. Những ý tưởng đó đã truyền cảm hứng cho KTS sáng tạo nên Terraces Field House. Căn nhà được bao bọc bởi ngập tràn sắc xanh, hiện diện đầy ấn tượng với cấu trúc bậc thang và hệ cửa gỗ lá sách.


    Bao bọc xung quanh căn nhà là thảm cỏ và những hàng cây xanh mướt


    Các tầng cây đẹp mắt tô điểm thêm cho mặt tiền cấu trúc bậc thang

    Thiết kế các tầng theo cấu trúc bậc thang cho phép gia chủ tận dụng các khoảng trống ở phần mái dốc của tầng 2 và sân thượng để trồng thêm cây. Việc khéo léo sắp xếp các tầng cây theo độ cao tạo cái nhìn đẹp mắt cho mặt tiền.

    Thiết kế cân bằng sở thích khác biệt giữa vợ và chồng

    Với sự khác nhau trong sở thích của hai vợ chồng chủ nhà, KTS đã thiết kế để mỗi người đều cảm thấy hài lòng và dễ chịu khi sống trong tổ ấm của mình. Nếu mặt tiền là kiến trúc độc đáo khiến người chồng thích thú thì nội thất tiện nghi và tiện dụng lại phù hợp với kỳ vọng của người vợ. Mọi chi tiết trong không gian nội thất đều được xử lý cẩn thận nhất có thể để tối đa hóa sự thuận tiện cho các thành viên trong gia đình.


    Đèn trần và mảng tường lấy ý tưởng từ tổ chim và cây

    Phòng khách sang trọng với điểm nhấn đặc sắc là thiết kế đèn trần cùng mảng tường ốp gỗ quanh thang máy lấy cảm hứng từ tổ chim và cây. Khoảng trần cao, không gian rộng thoáng mang đến cảm giác về một cơ ngơi bề thế và tiện nghi. Màu sắc, kiểu dáng của từng chi tiết nội thất như sofa, thảm đều được chọn lựa để tương thích với nhau và hài hòa trong tổng thể.


    Thiết kế trần cao cho phép tạo mặt tiền bằng cửa kính lớn để lấy sáng cho toàn bộ phòng khách

    Ở Terraces Field House không sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí, thay vào đó mỗi không gian lại chọn một dấu ấn để tô điểm, làm nó trở nên thật tinh tế và nổi bật. Chẳng hạn như tấm lan can cầu thang màu đỏ đồng được chạm khắc họa tiết hoa lá vô cùng phức tạp và tỉ mỉ.


    Tấm lan can chạm khắc tinh tế chính là điểm sáng trang trí cho căn nhà

    Khu vực bếp ăn được thiết kế phù hợp với gu thẩm mỹ của gia chủ, nổi bật là chất liệu gỗ ấm cúng, tiện nghi. Cả 2 không gian đều ưu tiên những khoảng sáng tự nhiên nhờ những ô cửa hướng ra sân vườn thoáng mát.


    Thiết kế mở giữa các không gian sinh hoạt chung càng tăng vẻ thoáng rộng


    Căn bếp tiện nghi và có nhiều ánh sáng từ các cửa lớn hướng ra vườn


    Không gian thư giãn, đọc sách ở tầng lửng cũng ngập tràn những vệt nắng

    Tiện ích giải trí được chú trọng đầu tư với một phòng hát karaoke hiện đại. Các vật liệu có chức năng hấp thu âm thanh và cách âm được sử dụng cùng với mảng tường nhung tạo không gian thêm phần sang trọng.


    Phòng hát tăng trải nghiệm giải trí với thiết kế hiện đại

    Việc thiết kế cả hồ bơi và hồ cá Koi cũng xuất phát từ ý tưởng làm hài hòa và thích nghi những sở thích không giống nhau của hai vợ chồng.


    Hồ bơi sang chảnh ở mặt tiền…


    … hay hồ cá Koi ở cạnh đó đều để thỏa mãn sở thích riêng của gia chủ

    Đúng như bài toán mà chủ nhà đặt ra cho KTS về việc tạo không gian sống chất lượng hơn cả dịch vụ nghỉ dưỡng. Việc kết hợp nhiều yếu tố từ thẩm mỹ đến ưu tiên công năng và tối ưu các đặc điểm tự nhiên như lấy sáng, thông gió đã đem đến hiệu quả là tạo ra một Terraces Field House trên cả mong đợi.

    Thông tin công trình

    Tên công trình: Terraces Field House

    Diện tích: 700 m2

    Thiết kế: KTS Trần Lê Quốc Bình – QBi Corp

    Năm hoàn thành: 2018

    Bài viết: Như Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0