Review: Máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 3H có đáng mua không?

    14/03/2020 07:003.108 lượt xem

    Chỉ số chất lượng không khí ngày càng đi xuống gây ra nhiều tác động đáng lo ngại đến sức khoẻ, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ. Vì thế, để bảo vệ bản thân trước những ảnh hưởng của ô nhiễm, một chiếc máy lọc không khí là đồ dùng không thể thiếu được trong ngôi nhà bạn. Trong những năm gần đây, máy lọc không khí của Xiaomi được biết đến bởi giá thành hợp lý mà vẫn đảm bảo chức năng sử dụng. Một trong số đó là chiếc máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 3H.


    Máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 3H có kiểu dáng hình trụ chữ nhật, xung quanh thân máy là lỗ lấy gió hình dạng tổ ong. Về cơ bản, máy có thiết kế khá giống với những chiếc máy lọc không khí khác của Xiaomi: đơn giản nhưng bắt mắt

    Nhiều người thường có định kiến không tin tưởng vào những đồ mang mác “Made in China" (xuất xứ ở Trung Quốc) nhưng những sản phẩm của Xiaomi, nhất là máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 3H lại nhận được những lời khen có cánh. Vậy chúng ta thử tìm hiểu những ưu nhược điểm mà chiếc máy này đem đến nhé.

    Ưu điểm của máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 3H

    • Công suất lọc và diện tích sử dụng

    So với những phiên bản khác của Xiaomi, Air Purifier 3H có cải thiện đáng kể về công suất lọc 380m3/h, sử dụng cho phòng có diện tích lên đến 45m2

    • Thiết kế

    Dãy lỗ hút khí dưới chân được thiết kế nới rộng ra, tăng hiệu quả thu hút bụi. Bên cạnh đó, quạt bên trong cũng thay đổi giúp hút gió mạnh hơn.


    Cửa gió ra chiếm toàn bộ mặt trên


    Một điểm cộng tiếp theo của Xiaomi Air Purifier 3H là bộ lọc bán kèm đạt tiêu chuẩn HEPA class 13, tích hợp sẵn cả lớp lọc than hoạt tính khử mùi và khí độc bên cạnh chức năng lọc bụi siêu mịn PM2.5. Các dòng máy trước của Xiaomi muốn khử mùi lại phải mua riêng một lớp lọc than hoạt tính khá bất tiện


    Máy có trọng lượng 4.8kg tính cả bộ lọc nên khá nhẹ nhàng, có thể nhấc bằng tay

    • Chế độ hoạt động và khả năng lọc bụi mịn

    So với những dòng máy trước, Air Purifier 3H đã được trang bị đèn OLED và phím cảm ứng thay vì phím cứng và đèn tín hiệu. Màn hình OLED của máy lọc không khí 3H hiển thị 5 thông tin, từ nồng độ bụi mịn PM2.5, nhiệt độ, độ ẩm phòng cho tới trạng thái Wifi và chế độ quạt.


    Các thao tác trên máy dễ dùng, đơn giản, ngay cả người già cũng có thể làm quen nhanh chóng.

    • Ứng dụng thông minh Mi Home

    Khi đã kết nối máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 3H với Wifi, bạn có thể điều khiển máy từ xa bằng ứng dụng Mi Home để hẹn giờ bật, tắt, tăng giảm tốc độ, kiểm tra mức độ ô nhiễm hay như khi bộ lọc sắp hết khả năng lọc bụi, máy cũng sẽ thông báo tới bạn.


    Ứng dụng Mi Home điều khiển máy trên điện thoại

    Máy lọc 3H còn hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói nếu bạn đã có sẵn loa Google Home hay Amazon Alexa. Chỉ cần nhờ hai cô trợ lý ảo điều chỉnh hộ, không phải ra tận nơi bấm nút hay mở ứng dụng Mi Home.

    • Giá thành

    Về mức giá, máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 3H giao động trong khoảng từ 3,200,000 vnd - 3,500,000 vnd - Một mức giá hoàn toàn dễ chịu và bình dân với những ưu điểm mà chiếc máy đem lại.


    Mức giá dễ chịu là điểm cộng lớn của chiếc máy 3H Xiaomi này

    Nhược điểm máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 3H

    Ngoài những ưu điểm kể trên, máy lọc 3H của Xiaomi vẫn có một vài nhược điểm như sau:

    Máy không có sẵn bánh xe nên khi muốn di chuyển sẽ phải bê bằng tay, không tiện dụng. Bề mặt nhựa nhám trắng rất dễ dính bẩn vì mồ hôi tay khi vận chuyển. Dây cắm nguồn ngắn làm hạn chế vị trí sử dụng đáng kể.


    Một điểm trừ nữa của máy lọc không khí này ở chế độ quạt mạnh nhất máy phát ra tiếng ồn khá mạnh. Nên nếu vào những ngày ô nhiễm cao, vào ban đêm bật chế độ này có thể ảnh hưởng đến sự yên tĩnh khi ngủ


    Ngoài ra, việc vệ sinh cánh quạt không thuận tiện vì bạn phải tháo gần như toàn bộ phần vỏ ra nên cần có sự hiểu biết nhất định về đồ điện máy hoặc phải mang ra hàng điện gia dụng để xử lý.

    Với những ưu nhược điểm như trên, hi vọng bạn sẽ có câu trả lời cho mình khi quyết định có nên mua máy lọc không khí Xiaomi Air Purifier 3H hay không.

    Thông số kỹ thuật:

    - Công suất lọc: 380m3/h

    - Diện tích sử dụng : 28-48m2

    - Công suất định mức: 38W

    - Nguồn điện vào: AC, 100- 240V

    - Tần số định mức: 50/60Hz

    - Kích thước: 240 × 240 × 520mm

    - Trọng lượng: 4.8kg (đã bao gồm bộ lọc)

    - Kết nối: Wifi

    - Màn hình: OLED, nút bấm cảm ứng điện dung

    - Cảm biến laser đo nồng độ bụi PM2.5

    - Quản lý từ xa bằng ứng dụng Mi Home

    - Bộ lọc HEPA class 13 tích hợp 3 lớp chuyên biệt

    *Ưu đãi lên tới 35% giá thành máy lọc không khí cho những khách hàng nhanh tay truy cập địa chỉ:

    https://shorten.asia/p91SXgFZ

    Bài viết: Minh Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0