Chuẩn bị một số biện pháp chống thấm cho nhà ở đón những ngày mưa ẩm sắp tới

    08/03/2020 07:002.077 lượt xem

    Hiện nay, tường nhà sau một thời gian xây dựng có thể bị thấm nước, ẩm mốc đang là vấn đề được quan tâm. Đặc biệt vào những ngày mưa, tình trạng này xuất hiện phổ biến và nghiêm trọng hơn. Một trong những giải pháp tối ưu nhất là chống thấm tường để bảo vệ cấu trúc ngôi nhà trước nhiều tác nhân. Bạn hãy áp dụng ngay các biện pháp chống thấm cho nhà ở sau đây để chuẩn bị cho những ngày mưa ẩm sắp tới nhé.


    Cần phải tiến hành chống thấm triệt để cho nhà ở để đảm bảo tính thẩm mỹ và tuổi thọ công trình

    Nguyên nhân khiến tường nhà bị thấm nước

    Không chỉ những ngôi nhà cũ đã xuống cấp mà ngay cả những căn nhà mới xây dựng cũng khó tránh khỏi việc tường bị thấm nước. Vậy nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này?

    Về cơ bản, tường nhà bị thấm có thể là do các ống thoát nước, rãnh nước được lắp đặt không đúng. Nước và hơi ẩm từ các vị trí này chảy xuống chân tường, lâu ngày sẽ làm vữa lớp sơn nước. Từ đó tạo thành các mảng loang lổ và xuất hiện những mảng tường bị rạn nứt.


    Nước mưa là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng tường bị thấm

    Hơn nữa, khi bề mặt vật liệu xây nhà tiếp xúc với nước, nước sẽ chảy tràn qua các khe hở. Bởi thông thường giữa các hạt trong vật liệu sẽ có đường kính giúp nước thẩm thấu qua các mao quản dẫn đến hiện tượng thấm. Một nguyên nhân nữa là do có quá nhiều vết rạn cổ trần khiến nước mưa dễ dàng chảy vào và gây ra nguy cơ thấm tường trên diện rộng.

    Những hậu quả khó lường khi tường nhà bị thấm

    Nhà ở bị xuống cấp trầm trọng


    Dù nhà mới hay nhà cũ đều có nguy cơ bị thấm nước trong ngày mưa

    Tường nhà bạn thường xuyên bị ẩm mốc mỗi mùa mưa đến và gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Thấm dột chính là lý do hàng đầu khiến chất lượng nhà ở bị xuống cấp nhanh chóng. Nước mưa thấm tường và ăn mòn các mao mạch khiến tường bị oxi hóa và phá vỡ cấu trúc. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn nên thực hiện ngay các biện pháp chống thấm cho nhà ở để chuẩn bị cho mùa mưa sắp tới.

    Làm mất tính thẩm mỹ


    Những mảng tường ẩm mốc do thấm nước mưa làm mất đi vẻ thẩm mỹ cho ngôi nhà

    Đây là hậu quả dễ dàng nhận thấy khi xảy ra hiện tượng thấm dột nhà. Chỉ sau một trận mưa lớn, từng mảng tường thấm nước sẽ lan dần khiến lớp sơn bị mục và bong tróc. Những vết rạn nứt bê tông hay ố vàng, thậm chí là nấm mốc, rêu phong sẽ khiến vẻ đẹp thẩm mỹ của ngôi nhà bị mất đi.

    Tiềm ẩn các nguy cơ khó lường


    Tường nhà bị thấm nước tiềm ẩn những nguy cơ cháy nổ khó lường trước

    Tình trạng ẩm ướt tường còn mang theo những mối nguy hiểm chết người. Những thiết bị điện âm tường vốn rất an toàn khi bị thấm nước lâu ngày sẽ bị hư hỏng hoặc bị chập điện. Các vật dụng điện tử như tivi, máy lạnh,... cũng có thể không còn bền.

    Một số biện pháp chống thấm tường tốt nhất cho mùa mưa

    Chống thấm tường là một việc quan trọng và hết sức cần thiết. Thế nên, bạn cần thực hiện ngay các biện pháp chống thấm cho nhà ở sau đây.


    Cần thực hiện các biện pháp chống thấm cho nhà ở

    Chống thấm bằng cách sử dụng màng bitum

    Bitum là một vật liệu chống thấm hiệu quả giúp làm sạch và phẳng bề mặt tường đang thi công. Cách tiến hành vô cùng đơn giản. Đầu tiên, trộn một ít primer với nước và quét một lớp lót lên tường. Sau đó, tiến hành dán màng bitum chống thấm. Lưu ý khoảng cách dán tối thiểu giữa chân tường và màng bitum là 15cm. Và khi dán, giữa các mí chồng lên nhau thêm tối thiểu 10cm.


    Dán màng bitum khò nóng là một biện pháp chống thấm tốt

    Sử dụng sơn chống thấm

    Một cách chống thấm phổ biến được nhiều gia đình sử dụng là dùng những loại sơn chống thấm. Ưu điểm là có khả năng bám dính rất tốt trên bề mặt tường bê tông và thẩm thấu hiệu quả. Sơn ít bám bụi và dễ dàng vệ sinh, có giá thành hợp lý. Đặc biệt, vật liệu chống thấm này chịu được mọi điều kiện thời tiết thất thường. Thế nên, đây là giải pháp tối ưu cho mùa mưa sắp tới. Bạn nên chọn những loại sơn chống thấm có chất lượng cao từ những thương hiệu nổi tiếng như sơn Dulux, Kova, MyKolor,...


    Chỉ cần một lớp sơn chống thấm, tường nhà sẽ luôn đẹp bất chấp nước mưa

    Chống thấm nhờ hóa chất Neoproof PU X


    Chống thấm nhà ở hiệu quả nhờ hóa chất Neoproof PU X

    Trước khi thi công, bạn cần tiến hành làm nhẵn bề mặt tường cho đến khi hoàn toàn khô và không dính bụi hay dầu mỡ. Sau đó, trám kín phần lỗ nhỏ để tăng độ che phủ cũng như khả năng bám dính của vật liệu. Thực hiện quét một lớp lót Riven giúp tăng cường độ bám cho hóa chất Neoproof PU X. Chờ cho đến khi lớp lót khô hẳn thì tiến hành chống thấm.


    Xử lý chống thấm hiệu quả sẽ khiến không gian sống luôn đẹp

    Trên đây là một số giải pháp chống thấm hiệu quả và tiết kiệm chi phí, công sức nhất. Bạn có thể thực hiện ngay các biện pháp chống thấm cho nhà ở. Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả lâu dài, bạn sẽ cần tìm hiểu chính xác nguyên nhân và khắc phục triệt để tình trạng thấm nước này. Có như vậy căn nhà của bạn mới có độ bền và tránh được những ảnh hưởng không tốt cho sinh hoạt và sức khoẻ của các thành viên trong gia đình.

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0