Giải pháp nâng cấp toàn bộ phòng bếp mà không cần cải tạo, gia chủ có thể tham khảo

    06/03/2020 07:006.768 lượt xem

    Nâng cấp phòng bếp chưa bao giờ là câu chuyện dễ dàng cho các gia chủ. Sẽ có hàng ngàn câu hỏi đặt ra xung quanh vấn đề chi phí, thời gian và công sức. Nếu bạn cũng đang đau đầu và gặp khó khăn với vấn đề này thì hãy cùng lắng nghe những chia sẻ thú vị dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ bỏ túi được kha khá bí quyết khả thi và hữu ích đấy.


    Chia sẻ kinh nghiệm nâng cấp phòng bếp không cần cải tạo

    Giải phóng không gian nhà bếp bằng cách thêm tủ đựng đồ vào những khoảng trống

    Nhiều người thường có quan niệm khá sai lầm trong việc tân trang nhà bếp. Một trong những suy nghĩ đó là “đập đi xây lại hoàn toàn”. Đây là cách “giải phóng” sai lầm gây lãng phí không cần thiết. Việc nâng cấp phòng bếp nên bắt đầu bằng việc tận dụng triệt để những khoảng còn trống trong không gian bếp.


    Giải phóng không gian nhà bếp bằng tủ đựng đồ

    Hãy tận dụng những góc nhỏ phía trên tủ bếp, tủ chén, sử dụng những kệ nhỏ chen vào những khoảng không gian thừa để đựng đồ. Cách này sẽ giúp bạn khai thác tối đa không gian bếp, tránh việc bày biện đồ đạc một cách vô tội vạ khiến cho gian bếp chỗ thừa thì nhiều nhưng lại không để đồ được bao nhiêu.


    Cách để không gian nhà bếp thêm phần thoáng đãng

    Với những loại tủ kệ này, gia chủ nên sử dụng đồ bằng inox hoặc thủy tinh để trông sạch sẽ và thoáng mát hơn. Nên tránh việc cố định những tủ kệ đó vì sẽ rất khó và mất thời gian nếu gia chủ muốn thay đổi và tân trang lại căn bếp sau này.


    Bạn đã biết cách làm không gian sống trở nên rộng rãi bằng tủ kệ?

    Nâng cấp không gian nhà bếp bằng ánh sáng và cây xanh

    Một chiếc đèn trên tủ bếp là lựa chọn thông minh để không gian nhà bạn thêm sáng sủa và lãng mạn. Những cô gái yêu thích sự nhẹ nhàng và hài hòa có thể sử dụng tông màu vàng để tạo sự thư giãn. Ánh sáng sẽ giúp cho nơi bạn sinh hoạt nấu nướng trở nên thông thoáng, rực rỡ và rộng rãi hơn.


    Không gian phòng bếp trở nên sáng sủa nhờ ánh sáng tự nhiên

    Nâng cấp và tân trang nhà bếp bằng cây xanh là một trong những sự lựa chọn được khá nhiều bà nội trợ Việt ưa chuộng. Cây cảnh tạo ra không khí thoáng mát và dễ chịu hơn trong quá trình nấu nướng. Ngoài ra, cây xanh cũng giúp cải thiện tâm trạng, giúp bạn thư giãn hơn sau mỗi ngày làm việc vất vả.


    Trang trí gian bếp bằng cây xanh giúp căn bếp thêm phần dễ chịu

    Một chậu cây nhỏ đặt nơi tủ bếp sẽ giúp không gian trở nên sáng sủa và sang trọng hơn. Thay vì cây nhựa hãy đặt một chậu cây xanh ngay cạnh cửa sổ chúng có khả năng hút những khí độc tỏa ra từ dầu mỡ trong quá trình chế biến của bạn.


    Những mẫu cây nên sử dụng cho gian bếp của bạn có thể kể đến như: dương xỉ, nha đam, húng quế, lưỡi hổ, hương thảo, lan ý và còn có cả…. hành tây, hành lá!

    Dán decal hoặc thay đổi màu sơn của tường

    Một cách tân trang đầy tiết kiệm cho gian bếp của bạn thêm “xịn sò” chính là sử dụng decal để làm mới không gian. Rất nhiều gia đình không đủ chi phí để sơn sửa toàn bộ căn nhà nhưng nếu chỉ sơn mỗi phòng bếp thì trông có phần hơi nham nhở. Chính vì thế, decal là một lựa chọn cực kỳ thông minh giúp gian bếp trở nên sáng sủa hơn gấp nhiều lần.

    Những hình dán với họa tiết đơn giản, kiểu cổ điển sẽ làm cho phòng bếp thêm phần sang trọng. Nếu bạn là người ưa thích họa tiết, decal nhiều màu sắc, đa dạng hình ảnh sẽ là sự lựa chọn thích hợp với bạn.


    Chọn màu decal tươi sáng cho không gian sống thêm rực rỡ

    Thay thế mặt bàn bếp

    Nếu như việc thay mới tủ bếp làm bạn phải mất một lượng lớn chi phí thì thay mặt bàn bếp là một trong những lựa chọn đơn giản hơn nhiều. Những loại mặt bàn bằng đá hoặc bằng gương sẽ giúp cho gian bếp trở nên sáng sủa và gọn gàng hơn. Sự tương phản tuyệt đối giữa phần tủ bếp và mặt bàn bếp tạo ra sự sang trọng hơn cho không gian có diện tích nhỏ hẹp hay ánh sáng yếu.


    Thay mới bàn bếp – một mẹo tân trang đơn giản cho không gian

    Tân trang phòng bếp với chi phí hạn hẹp chưa bao giờ là câu chuyện dễ dàng. Happynest hi vọng bạn sẽ sớm tìm ra được một giải pháp tích cực hơn cho không gian bếp của mình, để không gian bếp luôn ngập tràn ánh sáng và sự tươi mới.

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0