Để không bí ý tưởng thiết kế hiên nhà, hãy tham khảo 7 gợi ý sau để có một không gian thật “chill”

    02/03/2020 07:0016.205 lượt xem

    Ngôi nhà của bạn có một khoảng hiên? Thật tuyệt, đừng lãng phí khoảng không gian nhỏ này, hãy hô biến để chúng trở thành một nơi thật lãng mạn, để bạn thả hồn thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi nhé! 7 gợi ý sau sẽ giúp bạn biến hoá khoảng hiên nhà thật ấn tượng.


    Hãy biến hiên nhà thành một không gian thoải mái để bạn và gia đình có thể thư giãn

    Sử dụng các tông màu sáng

    Với phần hiên nhà, bạn nên sử dụng những màu sắc tươi sáng. Phần hiên trước là nơi đầu tiên các vị khách nhìn thấy khi đến nhà, nó cần màu sắc tươi sáng để gây thiện cảm. Với hiên sau, bạn cần tạo cảm giác ấm cúng, sáng sủa cho khu vực này.


    Tông màu sáng của hiên nhà sẽ làm nổi bật những món nội thất được sử dụng

    Đừng bỏ qua những yếu tố tạo nên sự ấm cúng


    Hãy trang trí hiên với những chiếc sofa và ghế ngồi thật thoải mái!

    Thử tưởng tượng vào một buổi chiều mùa thu mát mẻ, bạn ngồi trên những chiếc sofa êm ái tận hưởng gió trời mát mẻ trong lành, nhâm nhi một tách trà ấm, cảm giác đó thật tuyệt phải không? Ngoài ra, bạn cũng nên trang trí thêm cho hiên nhà những tấm mành che nắng để đảm bảo ánh nắng luôn ở mức độ vừa phải khi bạn đang thư giãn nhé!

    Tối đa hoá không gian

    Với những hiên nhà nhỏ, việc tối đa hoá không gian là điều hết sức cần thiết. Không gian của hiên nhà sẽ rộng và thoải mái hơn cho các hoạt động của bạn. Do đó, bạn cần chú ý trong việc chọn các món đồ để bày trí ở hiên nhà sao cho phù hợp về kích thước. Với những hiên nhà quá nhỏ, nên chọn loại ghế sát tường để tiết kiệm không gian tối đa.


    Tối ưu hoá không gian nhờ lựa chọn nội thất và sắp xếp phù hợp

    Tăng sức sống nhờ không gian xanh

    Hiên nhà cũng là một nơi bạn có thể tận dụng để tạo nên một không gian xanh mát cho ngôi nhà của mình đấy. Những loại cây này nên có tác dụng tạo thành bóng râm mát, có hoa để điểm tô cho hiên nhà.


    Hiên nhà tràn ngập hoa thật lãng mạn đúng không?


    Một số gợi ý về những loại cây nên trồng ở hiện như hoa giấy, hoa hồng… và một số loại cây dây leo khác

    Biến hiên nhà thành “căn phòng thú vị”

    Với những ngôi nhà có hiên rộng, một gợi ý cho bạn có thể biến hiên nhà thành một căn phòng nhỏ, để có thể vừa tận hưởng cảm giác thoải mái khi thiên nhiên ghé tới tận cửa lại vừa kín đáo cho mọi hoạt động.


    Hiên nhà được thiết kế như một căn phòng với sofa và bàn uống nước thật thoải mái. Hội bạn thân mà ngồi tám chuyện ở đây thì hàng giờ không biết chán mất


    Hoặc, bạn có thể thiết kế với những bức tường kính trong suốt vừa thật lãng mạn lại vô cùng ấm cúng

    Bức tường cây thì sao?


    Một bức tường cây cho hiên nhà, thật là ý tưởng không tồi!

    Nếu bạn muốn có cảm giác được gần gũi với thiên nhiên hơn, hãy sử dụng bức tường cây. Không quá khó đâu, bạn chỉ cần trồng dọc xung quanh tường những cây dây leo để chúng leo tự nhiên lên trên là đã rất đẹp rồi. Hoặc, hãy tự tạo một bức tường cây bằng cách cắt tỉa những cây dây leo thật khéo nhé!

    Thiết kế kết hợp 2 trong 1

    Ý tưởng này sẽ rất thích hợp với một gia đình có trẻ con. Hãy biến hiên nhà của bạn thành sân chơi cho chúng. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp những chiếc ghế cùng với xích đu để tạo nên một trò chơi thú vị cho tụi nhỏ mà vẫn thoải mái cho bố mẹ. Đúng là tiện cả đôi đường.


    Ghế kết hợp xích đu cho hiên nhà là ý tưởng quá hợp lý, tụi trẻ chắc chắn sẽ rất thích đấy

    Đôi khi, chỉ cần một khoảng không gian nhỏ như sân nhà cũng đủ khiến bạn thư giãn và tận hưởng ngày cuối tuần thật tuyệt rồi. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp ích cho bạn!

    Bài viết: Nga An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0