Cách biến tấu không gian đơn giản nhờ bóng đèn

    27/02/2020 07:001.632 lượt xem

    Ngày nay ánh sáng nhân tạo không đơn thuần là các loại bóng đèn phục vụ công năng chiếu sáng. Với vô vàn biến tấu, bóng đèn ngày càng đa năng hơn, chất liệu đa dạng và giá trị thẩm mỹ phong phú cho không gian sống.

    Bicoca – Khối ánh sáng linh hoạt

    BST đèn bàn Bicoca của thương hiệu Marset, gây ấn tượng nhờ màu sắc trẻ trung, nhã nhặn và tươi sáng. Màu sắc không phải dấu ấn duy nhất trong Bicoca mà chính là công năng sử dụng. Phần thân của đèn Bicoca thiết kế theo dáng bút chì nhọn về phía chóp giúp chụp đèn có thể linh động xoay theo nhiều hướng. Nhờ đó, đèn vừa tiện lợi trong cách điều chỉnh nguồn sáng, vừa mở rộng phạm vi hoạt động khi không bó buộc chúng ở một vị trí nhất định.


    Sản phẩm tiện lợi nhờ vào khả năng xoay chuyển linh động của chụp đèn


    Phần thân đèn được bố trí đệm hút để phù hợp với nhiều loại mặt phẳng khác nhau

    Fusa Lamp – Đèn thủy tinh muôn sắc màu

    Đèn thủy tinh Fusa của thương hiệu nổi tiếng Svenskt Tenn tại Thụy Điển với kỹ thuật thổi thủy tinh truyền thống Venice. BST Fusa Lamp gồm các sản phẩm đèn bàn, đèn đứng đều được làm từ thủy tinh Murano với nhiều màu sắc thanh lịch, sang trọng. Nguồn sáng của đèn được đặt bên trong lớp kính mờ, phần thân được cấu tạo bởi khối đá cuội thủy tinh nhiều màu sắc xếp chồng lên nhau đặt lên phần đế bằng đồng hình tròn. Do đó, những chiếc đèn Fusa thực sự lung linh và khác biệt.


    Những lớp màu sắc và hoa văn cuộn xoáy bên trong chiếc đèn thủy tinh Murano được NTK Luca Nichetto miêu tả như một “lời tự tình cá nhân”


    Chân đèn bằng đồng tạo vẻ sang trọng và tinh tế

    Elma, Inigo, Janus – Bộ ba thanh lịch và đầy tinh tế

    Bộ ba sản phẩm Elma, Inigo, Janus thiết kế bởi Studio Trueing tại New York. Bộ ba chiếu sáng này tuy đơn giản về mặt tạo hình nhưng lại tận dụng hiệu quả từng đường nét đơn giản ấy mang lại nguồn sáng tinh tế cho người dùng. Chỉ với 2 chất liệu kim loại, thủy tinh trong bộ sản phẩm, Studio Trueing nêu bật được tinh thần thanh lịch cho không gian sống.


    Elma là thiết bị chiếu sáng được sử dụng theo cụm và đa sắc màu


    Inigo như một chiếc đèn đứng hình chữ nhật trong suốt với khe chiếu sáng nằm ẩn trong lõi sản phẩm, phù hợp với lối sống tối giản


    Bộ đèn Janus này lấy nguồn cảm hứng từ sự chuyển động của các hành tinh

    Owl – BST đèn bàn mang dáng hình động vật

    Những ai yêu thích thiên nhiên hoang dã thì BST Owl đã đáp ứng được kỳ vọng một cách hoàn hảo nhất. Đèn bàn Owl sử dụng chất liệu giấy là chính cùng với kỹ thuật chế tác đơn giản. Nhưng điều đặc biệt là ở tác giả muốn truyền tải thông điệp ý nghĩa trước nạn tuyệt chủng của động vật hoang dã hiện nay.


    Số lượng động vật được thương hiệu OWL đưa vào bộ sưu tập khá đa dạng từ voi...


    … cho đến chim cánh cụt, hà mã, rùa, tê giác...

    Beem – bóng đèn đa hình dáng

    Hầu hết các thiết bị chiếu sáng hiện nay đều tập trung phát triển kiểu dáng hay công năng nhưng đa phần ít quan tâm đến một chi tiết trọng yếu: bóng đèn. Với nhà thiết kế Samuel Wilkinson, ông dùng chính bóng đèn LED làm giá trị quyết định thẩm mỹ của toàn bộ hệ sản phẩm. Ông chọn các loại đèn đa dạng về tạo hình như đơn giản dạng ống thẳng, cong nhẹ, quấn xoắn vòng… linh hoạt trong nhiều không gian sống.


    Cách chiếu sáng của đèn không hề gây chói mắt với tuổi thọ lên đến 25,000 giờ sử dụng


    Đèn LED tạo hình khác biệt với phiên bản dạng xoắn ngẫu nhiên

    Jax – BST đèn theo dạng thức module

    Bộ đèn Jax là thiết bị chiếu sáng nhưng lại có thể lắp ráp theo dạng thức module. Hệ thống đèn bao gồm nhiều thanh nhôm được đánh bóng thủ công, gắn kết với nhau và với bóng đèn pha lê bằng khớp nối. Nhờ cơ chế lắp ráp vô tận, Jax không chỉ sử dụng để chiếu sáng mà còn có thể phân cách không gian như vách ngăn hay trang trí như những chòm sao trên bầu trời.


    Căn phòng trở nên gọn gàng hơn với vách ngăn chiếu sáng độc đáo. Hình thức đơn giản nhất cho bộ đèn Jax là sắp xếp vuông vức đối xứng, tuỳ vào sự sáng tạo của người sử dụng.

    Trên đây là những BST tạo được sự chú ý trong những năm gần đây. Với vô vàn những biến tấu muôn màu, thiết bị chiếu sáng đã thực sự trở thành một cuộc chơi nghệ thuật trong không gian sống.

    Bài viết: Hiền Ngôn


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0