Căn hộ HH Apartment được ví như tổ kén dành cho những vị khách yêu màu sắc

    23/01/2020 07:006.440 lượt xem

    Được lấy cảm hứng từ tác phẩm “Prototype Cellules” của một nghệ sĩ đương đại người Israel Absalon, dự án “Kén ở” - HH Apartment của văn phòng thiết kế Atelier tho.A là một toà nhà có kiến trúc lạ mắt. Những khối màu sắc được phân mảng miếng theo từng tầng mang đến cảm nhận đầy nghệ thuật về công trình.

    Chiếc tổ kén đa màu sắc nhìn rồi chỉ muốn chui vào

    HH Apartment là một toà nhà cung cấp dịch vụ lưu trú gồm 9 căn hộ và các khu vực sinh hoạt công cộng. “Chiếc tổ kén” này mang đến một cảm quan cuộc sống đầy nghệ thuật cho những vị khách muốn hoà mình vào nhịp chuyển động đầy sáng tạo của mảnh đất Sài Gòn năng động.


    Những chiếc tổ kén đa sắc màu này nằm tại quận 2, TP. Hồ Chí Minh

    “Kén ở” với chiều cao bốn tầng, nhỏ bé nhưng đủ sức gây ấn tượng bởi khối màu sắc đa dạng kết hợp với những mảng kính tinh tế. Khung nhà của “Kén ở” được thống nhất bởi màu xanh cổ vịt thẫm và có sự chuyển đổi về màu sắc đặc trưng giữa các tầng. Bộ màu sắc của “Kén ở” bao gồm: Vàng, Cam, Xanh Pastel,... Bên cạnh đó, sự phân chia ăn ý giữa tỉ lệ mảng kính và mảng màu giúp mỗi tầng nhà có được một nét khác biệt nhưng thống nhất về sự cá tính trong một thiết kế tổng thể.


    Với màu sơn tách biệt và ngẫu nhiên, “kén ở” vẫn có sự liên kết trong một hệ khung kết cấu

    Góc trú ngụ bên trong từng tổ kén

    Căn hộ có một khoảnh sân thân thiện ở phía ngoài, một hầm để xe và một sảnh chính ở tầng trệt. Ngay từ cửa bước vào, khách lưu trú đã được dẫn lối tới một cuộc sống thú vị không chỉ bởi màu sắc mà còn ở sức sống xanh của tòa nhà. Cây cảnh được bố trí từ sảnh vào cho tới ban công của các tầng.


    Hầm để xe và lối đi lên sảnh chính phủ đầy cây xanh tại “Kén ở”


    Mỗi ban công đều được bố trí nhiều cây xanh mang đến một cuộc sống thân thiện với tự nhiên cho khách lưu trú

    Trong các căn hộ tại “Kén ở”, kiến trúc không gian được phân chia theo các vùng module màu sắc. Mỗi module màu còn kiêm luôn tiện ích nội thất như: kệ bếp, phòng khách, giá sách, phòng ngủ,... mang đủ chức năng theo đúng tinh thần của một chiếc kén.


    Những khối module màu vàng là điểm nhấn thị giác bên cạnh hai màu trắng - xanh là điểm bổ trợ


    Khối module sắc cam trở thành kệ bếp trong căn chung cư


    Căn chung cư này lại lấy màu xanh rêu làm chủ đạo


    Phòng khách ấm áp được tạo nên bởi một module sắc vàng

    Tương đồng với kiến trúc mặt tiền của toà nhà, màu sắc cũng là yếu tố thu hút thị giác nhiều nhất trong nội thất từng căn hộ. Màu sắc kết hợp cùng với trần bê tông thô cùng hệ khung sắt cửa kính lớn tạo nên những lớp cảm xúc vừa gần gũi, vừa an toàn nhưng cũng đầy gợi mở.


    Một số trần trong “Kén ở” được tạo hình với những vòng tròn để lộ mảng trần bê tông phía trên để tăng chiều sâu và sự bí ẩn của không gian

    Khu vực kết nối giữa những chiếc tổ kén chính là cầu thang với thiết kế đặc - rỗng lạ mắt. Đặc trong một mảng sơn đen tuyền, rỗng bởi những lỗ tròn thu hút. Đi theo dòng chảy của tay vịn cầu thang màu đỏ, từng chiếc tổ kén sẽ được khách lưu trú khám phá và lựa chọn.


    “Nút thắt giao thông” trong tòa nhà


    Dưới điều kiện ánh sáng tự nhiên, hành lang cầu thang trở thành một tác phẩm nghệ thuật đầy thu hút

    “Kén ở” - HH Apartment không đơn thuần chỉ là một tòa nhà căn hộ, đây còn là sản phẩm nghệ thuật được giao thoa giữa kiến trúc và cảm hứng mỹ thuật đương đại. “Kén ở” như thu hết lại một phần cuộc sống Sài Gòn năng động, sáng tạo và chuyển mình trong từng góc nhà.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: “Kén ở” - HH Apartment

    Địa điểm: TP. Hồ Chí Minh

    Năm: 2019

    Đơn vị thiết kế:Atelier tho.A

    Kiến trúc sư: Phạm Nhân Thọ, Phạm Xuân Lộc

    Hình ảnh: Quang Trần

    Bài viết:Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0