Biến tấu không gian phòng ngủ với những thay đổi “nhỏ nhưng có võ”

    19/01/2020 07:002.087 lượt xem

    Bài trí không gian phòng ngủ đúng cách sẽ giúp mang lại nhiều cảm xúc tích cực trong cuộc sống. Đôi khi một sự thay đổi nhỏ cũng có thể khiến căn phòng quen thuộc trở nên mới mẻ và thú vị hơn.

    Lựa chọn một bộ drap giường mới

    Chiếc giường chính là trung tâm của phòng ngủ. Chỉ cần một sự thay đổi về chất liệu, họa tiết trên ga, gối, đệm,... toàn bộ căn phòng sẽ mang đến những cảm xúc mới lạ hơn. Nếu như họa tiết, màu sắc mang lại những sự thay đổi về mặt thị giác thì chất liệu mang đến những trải nghiệm khác biệt trong giấc ngủ.


    Bộ drap giường theo phong cách tối giản sẽ mang lại sự thư thái, bình yên cho những ai luôn quay cuồng, bận rộn trong cuộc sống

    Bên cạnh bộ drap giường, gia chủ có thể thay mới đệm, ruột gối, ruột chăn để mang lại sự tươi mới cho giấc ngủ hàng ngày.


    Thay đổi drap giường để tạo cảm xúc mới cho giấc ngủ

    Kết hợp ánh sáng và màu sắc

    Lựa chọn một bảng màu cho căn phòng ngủ sẽ giúp thay đổi hoàn toàn diện mạo của căn phòng quen thuộc. Nếu không muốn thay đổi màu sơn các bức tường, gia chủ có thể lựa chọn việc thay đổi màu sắc của đồ vật. Màu drap giường và màu rèm cửa là bộ đôi ăn ý khó thể tách rời. Ánh sáng phòng ngủ cũng có tác động đáng kể đến sự kết hợp màu sắc.


    Căn phòng có sự kết hợp hoàn hảo của ánh sáng, chất liệu và màu sắc

    Một bảng màu sắc dễ phối thường có từ một đến hai màu sắc chủ đạo và một màu trung tính có vai trò bổ trợ. Tông màu nhã nhặn như: màu trắng kem, màu xanh ngọc trai, màu be, bộ màu pastel,... thường được sử dụng cho những căn phòng có cửa sổ và hướng ánh sáng hài hoà.


    Tông màu xanh mát mắt kết hợp với màu ghi nhạt

    Các tông màu như xám ghi, xanh rêu, xanh cổ vịt, vàng nghệ,... với cường độ màu sậm hơn thường được dùng trang trí những căn phòng ngủ mang phong cách cá tính. Sắc nâu tạo sự ấm áp, sang trọng; vàng nhạt đem đến nét tươi mới. Tuy nhiên, khi lựa chọn màu sắc phòng ngủ, cần tránh các tông quá trầm hoặc quá nóng vì dễ tạo cảm giác bí bách.


    Một căn phòng cá tính với hai sắc đen - trắng chủ đạo

    Thêm chậu cây xanh

    Nhiều người khuyến cáo không nên đặt cây xanh trong phòng ngủ nhưng trên thực tế, có nhiều loại cây cảnh có cơ chế hấp thụ cacbonic và nhả oxy vào ban đêm như: cây lô hội, cây lưỡi hổ, cây dây nhện, hoa oải hương,...


    Thêm một mảng xanh trong phòng ngủ cũng tạo nên sự thay đổi đáng kể

    Với sự đa dạng về kích cỡ, gia chủ có thể lựa chọn đặt một hoặc vài chậu cây trong phòng ngủ tuỳ vào ý đồ trang trí của mình. Cây cảnh có thể đặt ở góc tường hoặc trên tủ bàn, tủ kệ, cửa sổ,...


    Thêm một lọ hoa đặt đầu giường khiến căn phòng thêm xinh xắn

    Thêm đồ vật trang trí

    Tranh treo tường là lựa chọn không tồi khi gia chủ muốn trang trí thêm cho không gian phòng ngủ. Lựa chọn một chiếc đèn ngủ loại để bàn hoặc loại cây đứng với kiểu dáng khác biệt cũng có thể khiến căn phòng ngủ sinh động hơn.


    Bức tường trắng trở nên sinh động hơn nhờ bộ tranh treo tường

    Ngoài ra, tuỳ vào từng sở thích và không gian phòng ngủ mà gia chủ có thể treo hoặc kê thêm một giá sách, đặt một bàn trà uống nước ở ban công.

    Bỏ bớt đồ đạc

    Biến tấu căn phòng ngủ không chỉ bằng cách “thay thế”, “thêm mới” mà còn có thể “bớt đi”. Một căn phòng ngủ chứa quá nhiều đồ đạc đôi khi sẽ gây ảnh hưởng đến cảm xúc hoặc chất lượng giấc ngủ. Loại bỏ những đồ dùng không cần thiết là cách nhanh nhất giúp không gian phòng ngủ thoáng đãng và tươi mới hơn.


    Không gian phòng ngủ trở nên thoáng mắt hơn khi không có quá nhiều đồ đạc

    Việc thay đổi lối bài trí phòng ngủ thường xuyên từ 3 - 6 tháng sẽ phần nào giúp nâng cao chất lượng cuộc sống, làm mới không gian phòng ngủ cũng giúp gia chủ luôn giữ được tinh thần khỏe mạnh và nuôi dưỡng những cảm hứng sống tích cực hơn.

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0