Bạn đã sẵn sàng “làm mới” không gian nhà ở để đón Tết Nguyên Đán chưa?

    18/01/2020 03:311.816 lượt xem

    Năm mới, mọi thứ đều phải mới. Vì ý niệm đó mà dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa để đón Tết Nguyên Đán cũng trở thành thói quen “truyền thống” của mọi gia đình. Sơn mới không gian và làm mới nội thất vốn là “công thức” chung giúp nhà ở thêm tươi mới. Vậy cụ thể mỗi gian phòng cần phải làm gì cho phù hợp?


    Phòng khách là không gian được chăm chút nhất mỗi dịp Tết về

    Làm mới phòng khách bằng cách thay đổi nội thất

    Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của gia đình, cũng là nơi để đón và tiếp khách. Thông thường, phòng khách sẽ được trang trí theo phong cách sang trọng và tiện nghi. Chủ nhà có thể làm mới phòng khách bằng cách thay đổi màu sắc của tường hoặc dùng giấy dán tường. Màu sắc của tường phải đảm bảo nhiều yếu tố như hài hòa với nội thất, hợp với phong thủy, diện tích phòng hoặc phong cách thiết kế.


    Phòng khách nhỏ nên chọn sơn màu sáng, phòng khách lớn có nhiều lựa chọn màu sắc hơn

    Bên cạnh đó, chủ nhà có thể làm mới nội thất với bộ sofa mới, bàn trà phong cách đơn giản hay kệ trang trí đẹp mắt và hiện đại. Một số phụ kiện trang trí giúp cho phòng khách trở nên khác biệt: những chiếc gối ôm mới, tranh treo tường theo sở thích, thảm trải và đèn treo.


    Nên sử dụng những gam màu mạnh làm điểm nhấn ở chi tiết nhỏ như gối sofa


    Nội thất sofa hay bàn trà kiểu dáng hiện đại làm nổi bật phòng khách

    Làm mới phòng ngủ bằng ga trải giường, nệm...

    Không có gì tuyệt vời hơn một phòng ngủ thư giãn với những giấc ngủ ngon trong dịp Tết Nguyên Đán. Với phòng ngủ, gia chủ có thể thay mới ga trải giường chất lượng cao, mềm mại. Chất liệu ga được gợi ý sử dụng là lụa tencel modal, mang đến cảm giác mát mẻ và mượt mà khi tiếp xúc trên da. Họa tiết hoa lá đậm không khí mùa xuân và gam màu nhã nhặn, thanh lịch mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể sắm rèm mới, thảm trải và gối màu sắc sao cho hài hòa với thiết kế tổng thể.


    Chậu cây xanh mát cho phòng ngủ ngập tràn sức xuân


    Phòng ngủ với gam màu nội thất trầm toát lên vẻ hiện đại và sang trọng


    Một chiếc nệm phù hợp có thể đem đến giấc ngủ ngon, nâng đỡ cơ thể tối đa, giúp gia chủ thư giãn và nghỉ ngơi trong những ngày Tết

    Làm mới phòng bếp bằng cách loại bỏ những vật dụng thừa, cũ

    Không gian bếp thường chật chội, ẩm ướt và là nơi trú ẩn của côn trùng độc hại nếu không được vệ sinh thường xuyên. Bởi vậy, điều đầu tiên cần làm với căn bếp là vệ sinh sạch sẽ khu vực nấu, cất trữ đồ đạc, đặc biệt là những nơi ít sử dụng đến. Loại bỏ những vật dụng không cần thiết và kiểm tra vòi nước, thiết bị bằng sắt hoặc inox lâu ngày, và tiến hành sửa chữa ngay nếu cần.

    Ghế bar Mallis chân thép sơn giả gỗ

    Bàn ăn kết hợp đảo bếp với kiểu dáng nhỏ nhắn, thanh mảnh để không gian thêm gọn gàng và tinh tế

    Thay đổi màu sắc của sơn tường là cách nhanh nhất để làm mới diện mạo cho không gian bếp. Muốn thay đổi tổng thể phòng bếp, ngoài màu sơn tường, chủ nhà cũng có thể mạnh dạn đầu tư tủ bếp mới với thiết kế tủ kính hoặc kệ tủ không cánh. Trang trí không gian bằng cách thêm các chi tiết như tranh treo tường, bàn ghế ăn, lọ hoa, đĩa hoa quả. Đừng quên sử dụng đèn chiếu sáng trang trí, các loại đèn sẽ mang lại một không gian rộng rãi, cởi mở và ngập tràn ánh sáng lung linh.


    Cách phối màu sắc nội thất hợp lý giúp căn bếp bừng sức sống và không còn vẻ nhàm chán


    Loại bỏ ngăn tủ bếp trên cao khiến khu vực nấu thoáng đãng hơn

    Làm mới phòng tắm nhờ cây xanh, gạch bông...

    Với những bức tường của phòng tắm, khoác lên một màu sơn mới cũng đủ tạo nên sự khác biệt. Nếu bạn không muốn tốn quá nhiều công sức cân nhắc nên chọn thay đổi những chi tiết nào trong phòng tắm, thì chọn một bức tranh treo tranh trang trí hoặc thay rèm phòng tắm mới là gợi ý không tồi.


    Tường gạch trắng giúp phòng tắm và nhà vệ sinh thêm thoáng rộng


    Gạch bông và những chậu cây xanh là những gợi ý nhanh nhất để làm mới phòng tắm, giúp không gian thêm xanh và gần gũi với thiên nhiên


    Thảm trải sàn nhà tắm có tính năng chính là chống trơn, thoát nước nhanh hiệu quả

    Mong rằng những gợi ý trên đây sẽ hữu ích để giúp bạn thay đổi diện mạo trong không gian nhà ở của mình. Hãy chia sẻ cùng cộng động Happynest những hình ảnh đẹp về ngôi nhà đón Tết của gia đình bạn nhé!

    Bài viết: Hiền Ngôn


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0