Những ngôi nhà thôn quê nổi tiếng ở Việt Nam năm 2019 mà dân thành thị nào nhìn cũng ao ước

    16/01/2020 07:4810.603 lượt xem

    “Nếu mà mệt quá, giữa thành phố sống chồng lên nhau. Cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau”. Thật vậy, “về quê nuôi cá và trồng thêm rau” không còn chỉ là mong muốn của những người ở tuổi xế chiều.

    Nơi chốn dân dã ấy giúp xoa dịu mọi tâm hồn đang khô héo bởi sự vội vã của nhịp sống hiện đại. Xu hướng kiến trúc tìm về những điều bình dị đang được quan tâm hơn bao giờ hết. Cùng nhìn ngắm những ngôi nhà thôn quê nổi tiếng năm vừa qua mà dân thành thị nào cũng ao ước nhé!


    Những ngôi nhà thôn quê mà dân thành thị nào cũng mơ ước

    Nhà Mái Đỏ - Ngôi nhà thôn quê bình dị với vườn rau 7 bậc thang trên mái

    Nhà Mái Đỏ là một trong những công trình nhà ở thôn quê được khen ngợi nhất năm 2019. Dù chỉ có diện tích 80m2, Nhà Mái Đỏ vẫn riêng cho mình 3 khoảng sân xinh xắn ở tầng trệt. Các khoảng sân này được bố trí xen kẽ giữa các phòng để đón nắng cho cả ngôi nhà.



    Nhà Mái Đỏ nổi bật ở khu phố

    Điểm độc đáo nhất của Nhà Mái Đỏ là khu vườn mini trên sân thượng với kiến trúc bậc thang. Khu vườn này gồm 7 bậc được thiết kế thông minh nhằm đáp ứng nhu cầu canh tác của gia chủ. Các màng chống thấm chuyên dụng được dùng để ngăn không cho nước từ khu vườn thấm xuống trần nhà. Hệ thống mương nước giúp dự trữ nước mưa phục vụ việc tưới tiêu. Không chỉ cung cấp thực phẩm sạch, khu vườn còn là giải pháp bảo vệ căn nhà khỏi cái nắng nóng của vùng duyên hải miền Trung.


    Bản thiết kế của Nhà Mái Đỏ

    Nhà Mái Đỏ sở hữu kiến trúc độc đáo nhưng không hề đối chọi với không gian xóm làng xung quanh. Lý do nằm ở vật liệu xây dựng mà các kiến trúc sư lựa chọn cho ngôi nhà chủ yếu là đá bazan, gạch men - những vật liệu địa phương. Đây là những vật liệu hoàn hảo đối với thời tiết, khí hậu thường xuyên mưa bão ở Quảng Ngãi.


    Gạch men và đá bazan là những vật liệu được sử dụng chủ yếu cho Nhà Mái Đỏ


    Khoảng sân êm đềm bên trong nhà


    Không gian trong nhà luôn gần gũi và gắn kết với thiên nhiên

    Nhà Mái Đỏ là ví dụ cho thành công của việc kết hợp văn hoá địa phương vào kiến trúc nhà ở. Sự tìm tòi, kết hợp này không chỉ mang tới vẻ đẹp, sự hài hòa về mặt thẩm mỹ. Điều này còn giúp cho ngôi nhà bền bỉ, vững chãi hơn trước những tác động của điều kiện tự nhiên tại địa phương.


    Toàn cảnh vườn rau kiểu bậc thang

    Xem thêm thông tin về Nhà Mái Đỏ tại đây

    M House - Ngôi nhà nhỏ giản dị, dân dã mang hơi thở hiện đại

    M House là một ngôi nhà nhỏ nơi thôn quê của một cặp vợ chồng trẻ. Ngôi nhà có diện tích khiêm tốn nhưng mọi không gian được tận dụng vô cùng khéo léo. Nguyên vật liệu chủ đạo được kiến trúc sư sử dụng là gỗ, tre và nứa. Vật liệu xanh này mang lại cho ngôi nhà cảm giác vô cùng trong lành, gần gũi thiên nhiên.


    M House - Ngôi nhà nhỏ giản dị mang hơi thở hiện đại

    Thiết kế chủ đạo của căn nhà là những nan gỗ song song. Chi tiết này xuất hiện mọi nơi, từ cửa ra vào, trang trí xung quanh khu vườn nhỏ tới trần nhà,… Những nan gỗ, nứa này vừa có tác dụng che chắn tinh tế lại có tính thẩm mỹ cao. Ánh sáng rọi qua nan gỗ sẽ để lại những vệt nắng lấp lánh đẹp mắt.

    Nội thất của M House cũng sử dụng hoàn hoàn chất liệu tre nứa tự nhiên, ăn nhập với toàn bộ căn nhà. Bộ sofa, xích đu được làm từ thanh tre trúc uốn mềm mại đơn giản mà độc đáo.



    Những nan gỗ trang trí độc đáo - thiết kế chủ đạo của M House


    Bộ bàn ghế sofa được làm từ tre trúc


    Những khoảnh cửa sổ trời ốp kính giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên

    M House là một biểu tượng cho kiến trúc gần gũi với thiên nhiên. Kiến trúc sư của căn nhà này đã cân bằng được tính thẩm mỹ lẫn công năng sử dụng. Ngôi nhà trong mơ là đây chứ đâu!

    Xem thêm thông tin về M House tại đây

    TBH House - Món quà ý nghĩa của người con hiếu thảo tới cha

    TBH House là một ngôi nhà rất đặc biệt. Đây là một món quà tình cảm của người con xa xứ lâu năm dành cho bố mẹ mình. TBH House được xây dựng trên khuôn viên rộng lớn 4000m2 hướng ra một con sông lớn thơ mộng. Phần lớn diện tích được dùng để làm vườn tược. Các công trình sinh hoạt được xây dựng trên diện tích 200m2. Ngôi nhà được thiết theo hình chữ L với dãy hành lang dài thoáng đãng. Bao quanh căn nhà có rất nhiều ô cửa kính lớn để đón nắng và gió tự nhiên.


    TBH House lung linh khi lên đèn

    TBH House mang tới ấn tượng mạnh về sự kết hợp giữa kính và gạch thô. Bức tường phía ngoài của ngôi nhà chỉ sử dụng gạch đỏ đơn giản, không trét xi măng. Điều này mang lại vẻ mộc mạc, rắn rỏi của vùng thôn quê. Đan xen với những khoảng tường gạch đỏ là những khung cửa kính trong suốt. Sự bổ trợ này tạo ra nét mềm mại, tinh tế xen lẫn hiện đại cho cả ngôi nhà.


    Bức tường gạch nung thô mộc, đơn sơ


    Không gian phòng khách hiện đại, đơn giản mà tinh tế

    Bên trong ngôi nhà, kiến trúc sư rất quan tâm đến việc tạo ra các tiểu cảnh. Các hồ nước nhỏ, cây cảnh điểm xuyết khắp nơi khiến nơi đây trở thành không gian sống lý tưởng. TBH House thực sự thể hiện được sự kính trọng và yêu thương chân thành của người con tới cha mẹ.


    Cây cối, rãnh nước nhỏ điểm xuyết giúp không gian thêm mát mẻ

    Xem thêm thông tin về TBH House tại đây

    Nhà ở Quê - Không gian gắn kết gia đình 3 thế hệ

    Nhà ở quê là một ngôi nhà đẹp như trong mơ nằm ở ngoại ô Đà Nẵng. Đây là tổ ấm nơi đong đầy yêu thương của một gia đình 3 thế hệ. Thật khó để tránh khỏi những khác biệt giữa các thế hệ, tuy nhiên, Nhà ở Quê lại là không gian tuyệt vời có thể xóa mờ những khoảng cách ấy.


    Vẻ đẹp khác lạ, có phần hiện đại của Nhà ở Quê

    Điều quan trọng ở những ngôi nhà có nhiều thế hệ cùng sinh sống là phải vừa có sự gắn kết, vừa có không gian riêng tư. Kiến trúc sư chia mảnh đất 240m2 thành những khối riêng liên kết bởi các nhịp hành lang. Thiết kế này thực sự đã giải quyết gọn gàng bài toán tạo ra sự hoà hợp. Ngôi nhà này khoác lên mình lớp áo giản dị với gạch cùng lớp trát thô. Đây cũng là chi tiết tinh tế nhằm giúp căn nhà “đương đầu” với nắng gió vùng biển Đà Nẵng.


    Khoảng sân ngập nắng của Nhà ở quê


    Nhà có nhiều khối nhà, mỗi khối liên kết với nhau bằng nhịp hành lang giữa các tầng

    Những khoảng không gian trống bên trong ngôi nhà được tận dụng để tạo ra những khu vườn nhỏ. Đây là nơi ông bà có thể tận hưởng thú vui tuổi già như trồng cây, nuôi cá. Khu vườn mộc mạc này cũng chính là nơi tạo nên cái hồn của Nhà ở quê - nơi cả gia đình vui vẻ bên nhau.


    Mái nhà xanh của ngôi nhà


    Góc thư giãn tĩnh lặng, yên tĩnh trong nhà

    Xem thêm thông tin về Nhà Ở Quê tại đây

    Nhà không chỉ là nơi trú mưa trú nắng. Mỗi ngôi nhà nên là nơi trú ẩn bình yên, nuôi dưỡng tâm hồn, che chở ta khỏi bộn bề, hối hả. Trên đây chỉ là 4 trong số rất nhiều ngôi nhà thôn quê có kiến trúc độc đáo. Nhìn ngắm những ngôi nhà này mới hiểu vì sao phong cách giản dị, dân dã lại được yêu thích đến vậy. Cảm giác thư thái, an yên là điều mà hiếm có ngôi nhà ở thành thị nào có được. Bạn cũng ước mong một ngôi nhà chốn thôn quê thế này chứ?

    Bài viết: Thu Hằng


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0