9 mẹo cực kì hiệu quả khi thiết kế và bố trí nội thất nhà chung cư hẹp

    05/01/2020 07:004.373 lượt xem

    Hiện nay, sống tại các khu chung cư đang là lựa chọn của rất nhiều gia đình. Nhưng không phải ai cũng có đủ kinh phí để sở hữu cho mình 1 căn chung cư rộng rãi. Đừng quá lo lắng về điều này! Chỉ cần nắm rõ 9 lưu ý sau đây, bạn sẽ có một không gian sống rộng thoáng, ngay cả khi căn chung cư đó bị hạn chế về mặt diện tích.


    Căn hộ ở Phú Mỹ Hưng với cách thiết kế đơn giản nhưng rộng thoáng đến bất ngờ

    1. Đảm bảo không gian có đủ diện tích thông thoáng, đủ sáng và lưu ý việc phối màu

    Một trong những ưu tiên hàng đầu với nhà chung cư chính là thiết kế không gian sống thật thoáng, không nên “tham” nhiều đồ. Điều đó sẽ giúp căn chung cư của bạn rộng rãi hơn rất nhiều. Vì nhà chung cư có tất cả không gian trên 1 mặt phẳng, nên khu vực nào cũng cần ánh sáng, bạn cần bố trí nguồn sáng tự nhiên hợp lý, kết hợp với hệ thống chiếu sáng nhân tạo. Màu sắc chủ đạo sẽ luôn cần sự phối hợp của những gam màu bổ trợ. Hãy lưu ý đến hiệu quả của các món đồ nội thất, phụ kiện có màu tương phản, chúng sẽ giúp không gian của bạn có bố cục màu sắc cân bằng và tạo ấn tượng về mặt thẩm mỹ.


    Ánh sáng tràn vào trong nhà với những món đồ nội thất tối giản về số lượng giúp không gian thêm rộng tại Nordic House


    Màu sắc hài hòa vừa tạo sự gần gũi, ấm cúng vừa cho cảm nhận nhẹ nhàng, thoáng đạt trong căn hộ 82m2 ở Thanh Xuân, Hà Nội


    Bạn có thể tham khảo cách lựa chọn màu sắc khá sinh động trong căn hộ 97m2 tại Hà Nội này

    2. Bỏ những món đồ thừa, đồ cũ

    Quan niệm tiếc của, giữ lại hết đồ đạc kể cả những món đồ không cần thiết sẽ khiến căn hộ trở lên lộn xộn. Bởi không gian lưu trữ của nhà chung cư thì hạn chế mà đồ đạc lại ngày một nhiều hơn. Vậy nên, một lời khuyên nhỏ nhưng có võ là bạn nên tối giản đồ nội thất, bỏ qua những món đồ không cần thiết ngay từ đầu và thường xuyên lọc bỏ bớt đồ đạc không sử dụng, đặc biệt là với những căn hộ diện tích khiêm tốn. Kết quả đạt được chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ!


    Không gian phòng khách đơn giản, rộng rãi, số lượng đồ đạc rất ít trong căn hộ ở Việt Hưng Green Park


    Vẻ đẹp của sự tối giản trong căn hộ của KTS Nguyễn Thái Thạch

    3. Lựa chọn đồ nội thất có kích thước phù hợp với không gian

    Bí quyết tiếp theo là kích thước nội thất phải tỷ lệ thuận với không gian. Bạn nên xem xét và nghiên cứu trước và đưa ra quyết định: nên lựa chọn đồ nội thất thiên về chiều cao hay là nội thất dài. Những món đồ thiên về chiều cao thì thường phù hợp với khu vực sát tường và cần không gian lưu trữ. Chúng sẽ không che chắn tầm nhìn và ánh sáng, tạo được sự liền mạch cho không gian. Còn đồ nội thất thiên về chiều dài thì có thể đảm nhận vai trò phân chia không gian mà không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn và ánh sáng.


    Đồ nội thất thiên về chiều ngang tạo sự liền mạch, phù hợp với kích thước không gian ở Nordic House


    Vì có bề ngang hẹp nên căn hộ 62m2 ở Bình Thanh là ưu tiên món đồ có chiều cao từ sàn tới trần để tiết kiệm diện tích tối đa

    4. Ưu tiên thiết kế không gian mở

    Không gian mở có lẽ là cách thiết kế thường thấy nhất trong chung cư để khắc phục nhược điểm diện tích. Dạng không gian này thường được áp dụng cho những khu vực sinh hoạt chung như phòng khách, phòng bếp và phòng ăn. Để tăng thêm tính thẩm mỹ, bạn nên đảm bảo được sự hài hòa về nội thất và ánh sáng. Bạn vẫn cần lưu ý việc bố trí đồ đạc thông thoáng và tối giản vẫn cần đặt lên hàng đầu nhé.


    Không gian mở chính là giải pháp chìa khóa, tăng sự rộng thoáng cho căn hộ phong cách Nhật Bản ở khu đô thị Ecopark


    Ngay cả với những căn hộ rộng như Căn hộ Vista Verde, gia chủ vẫn ưu tiên thiết kế không gian mở cho tổ ấm của mình

    5. Lựa chọn cách phân chia khu vực chức năng linh hoạt

    Khi đã thiết kế không gian mở, việc phân chia khu vực chức năng đòi hỏi sự tinh tế rất lớn của gia chủ. Lúc này, bạn có thể lựa chọn những giải pháp sau. Thứ nhất, sử dụng thảm trải sàn để tạo điểm nhấn. Giải pháp thứ 2 là lựa chọn chất liệu sàn khác biệt cho các khu vực. Ví dụ: phòng khách là sàn gỗ tạo sự sang trọng, ấm cúng còn phòng bếp là sàn gạch ốp hay sàn đá để đảm bảo tính sạch sẽ.


    Sự thay đổi chất liệu sàn tạo ranh giới linh hoạt trong căn hộ có cái tên rất thơ - Căn hộ An Ny


    Chỉ cần đặt 1 chiếc thảm nhỏ, phòng khách dường như được nhấn nhá hơn ở trong căn hộ 90m2 tại Hà Nội

    6. Sử dụng nội thất thông minh

    Có lẽ rằng khi nhắc đến hướng giải quyết cho các căn hộ nhỏ thì việc dùng nội thất đa chức năng vẫn luôn là câu trả lời đầu tiên. Đây thực sự là giải pháp hữu ích giúp không gian sống vừa rộng rãi, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ mà vẫn đáp ứng được công năng sống tiện nghi. Từ những chiếc kệ đựng đồ hay bàn, ghế đơn giản thường dùng cũng có thể được hô biến thành những món đồ nội thất thông minh đa chức năng rất cần thiết cho các căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn.


    Trong căn hộ 132m2 ở Hà Nội, giường ngủ được tích hợp với hệ thống kệ tủ để tăng khoảng lưu trữ


    Giường ngủ trong căn hộ Sky 9 cũng có gắn thêm tủ trượt để đồ

    Với sự phát triển ngày càng đa dạng, các sản phẩm nội thất thông minh này không còn quá xa lạ mà đã dần trở thành sự lựa chọn của rất nhiều gia đình trẻ, ưa thích lối sống tiện nghi, hiện đại. Các sản phẩm nội thất thông minh không chỉ được bày bán tại các cửa hàng mà còn có thể dễ dàng đặt mua trên các trang thương mại điện tử với hàng ngàn mẫu mã khác nhau, chất lượng tốt, giá thành hợp lí, và nhiều ưu đãi hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo tại đây để tìm hiểu thêm thông tin và lựa chọn sản phẩm ưng ý cho căn nhà của mình.

    7. Hãy lưu ý đến kiểu dáng cửa ngăn phòng và cửa của các món đồ nội thất

    Đây chắc hẳn là điều ít người để tâm đến. Khi lựa chọn các món đồ nội thất như tủ quần áo, tủ bếp… bạn hãy ưu tiên chọn dạng cửa lùa hay cửa trượt thay vì cửa mở cánh để tiết kiệm diện tích. Dĩ nhiên, bạn cũng có thể lắp cửa trượt làm cửa ra phòng các phòng đó nhé.


    Thiết kế cửa trượt kính giữa phòng khách và phòng làm việc trong căn hộ Ecopark vừa giúp đảm bảo ánh sáng, vừa tiết kiệm diện tích


    Vách trượt tạo ra không gian mở linh hoạt nhưng cũng có thể biến thành phòng riêng tư trong căn hộ MDP ở Hà Nội


    Còn trong căn hộ Sky 9, thì gần như toàn bộ cửa đều là cửa trượt

    8. Tận dụng những không gian chết để tăng khả năng lưu trữ

    Đầu tiên, bạn hãy sắm móc treo hoặc bảng lỗ treo và gắn vào tường. Vậy là bạn đã có thêm khoảng không gian lưu trữ trong nhà rồi. Cùng với đó, hãy sử dụng tủ âm tường hay những món đồ phù hợp cho góc chết trong nhà, vừa là cách tận dụng khéo léo cho việc lưu trữ đồ đạc, vừa tăng thẩm mỹ lại giúp nhà gọn gàng hơn rất nhiều.


    Để tăng khu vực trữ đồ, gia chủ của căn hộ 100m2 Hà Nội đã lắp đặt hệ thống kệ tường và băng ghế quanh cửa sổ



    Gia chủ của căn hộ chung cư De Capella sử dụng tấm bảng gắn tường để treo và trữ đồ tiện lợi, tăng tính thẩm mỹ cho không gian

    9. Lắp thêm gương lớn trong nhà

    Một chiếc gương lớn phản chiếu thường cho cảm nhận không gian rộng hơn gấp đôi. Thêm vào đó, gương cũng giúp khuếch tán ánh sáng, giúp căn phòng thêm sáng hơn. Vì vậy, nếu có thể thì bạn hãy đặt 1 chiếc gương lớn trong nhà. Nhưng lưu ý vị trí đặt gương để đảm bảo an toàn và hợp phong thủy nhé.


    Một tấm gương lớn đặt sau kệ tivi cho cảm nhận diện tích phòng khách tăng lên gấp đôi tại căn hộ 82m2 ở Thanh Xuân, Hà Nội

    Chắc chắn khi áp dụng 9 lưu ý trên, bạn sẽ có được cho mình một không gian sống vừa rộng thoáng, vừa thẩm mỹ. Ngày Tết cũng sắp đến gần rồi, bạn hãy dọn nhà thật sạch, trang hoàng giúp không gian thêm đẹp và thoáng để đón Tết sum vầy nhé.

    Bài viết: Thu Hằng


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0