Ghé thăm An Ny – Căn hộ đưa ta lạc vào cao nguyên Đà Lạt ngay giữa trung tâm thành phố phồn hoa

    26/12/2019 07:322.200 lượt xem

    Là những người làm ở lĩnh vực Công nghệ thông tin, nhưng gia chủ lại trót mang trong mình sự lãng mạn của người Đà Lạt. Chính vì vậy, anh Tùng, chị Ny đã quyết định tạo ra một tổ ấm bình yên và gắn liền với những mảng ký ức tuổi thơ tại thành phố ngàn hoa.

    Căn hộ với những màu sắc rực rỡ sống động

    Bước vào căn hộ, điều đầu tiên gây ấn tượng chính là màu sắc. Màu sắc chủ đạo của căn hộ là màu xanh lá – màu đặc trưng của Đà Lạt thơ mộng. Màu xanh thăm thẳm dịu dàng của những rừng thông, hòa quyện hài hòa với màu xanh ngọc của nước hồ cùng màu xanh hơi vàng của của những trái bơ chín mọng. Những màu xanh chứa đầy trong ký ức tuổi thơ của gia chủ.


    Lối vào nhà là sự kế hợp khéo léo giữa tủ đựng giày và bếp nấu. Phần trần sử dụng màu xanh ngọc bích đầy ấn tượng kết hợp hài hòa với họa tiết gạch hình xương cá ở phần sàn.


    Với diện tích không quá lớn, các khu vực chức năng được thiết kế mở và ngăn cách bằng những chi tiết tinh tế như: sự thay đổi màu gạch lát sàn hay những điểm nhấn trên trần… đầy ấn tượng.


    Phòng khách và bàn ăn được bố trí những nội thất cơ bản nhất nhờ vậy không tạo nên cảm giác rườm rà, chất chội. Tông màu xanh vàng kết hợp ăn ý tạo nên sự hài hòa nhưng vẫn mang tới cảm giác ấm cúng và thoải mái.


    Phòng khách ấn tượng với vẻ đẹp trẻ trung hiện đại của 2 màu xanh lá mạ và vàng nghệ. Gia chủ còn trang trí một cây thông Noel nhỏ cho mùa Giáng Sinh sắp đến.


    Khu vực bàn ăn được decor nổi bật với nền tường xanh lá cùng một vài chậu cây xanh mát mắt tạo nên sự hiện đại mà cũng rất nghệ thuật cho khu vực này.


    Khu vực bếp được thiết kế với tông màu trắng vàng bắt mắt cùng đầy đủ các chức năng để tạo nên những bữa cơm gia đình đầm ấm, ngon miệng.


    Tủ kệ phòng bếp được kết nối hài hòa với phần trần. Khu vực này được thiết kế khá gọn gàng với nhiều không gian lưu trữ.

    Vẻ đẹp bình yên của căn hộ mang cái hồn Đà Lạt

    Không chỉ mang Đà Lạt tới thành phố bằng những màu sắc đặc trưng, căn An Ny còn mang cả cái hồn Đà Lạt đến bằng không gian bình yên, dịu dàng. Sử dụng các sắc độ khác nhau của màu xanh lá, những chi tiết uốn lượn mềm mại trong ngôi nhà này có tác dụng làm thư giãn tâm trí, loại bỏ phần nào những góc cạnh khô cứng của căn hộ để tạo nên sự bình yên trong tâm hồn.


    Điểm đặc biệt nhất của căn hộ này chính là mảng tường với thiết kế hình vảy cá bắt mắt ở phòng khách. Không chỉ mang vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại, mảng tưởng này còn gợi đến nhiều liên tưởng: đây là một đám mây trên bầu trời Đà Lạt hay một tán cây xanh giữa trưa hè oi nóng, hoặc, những con sóng nhỏ gờn gợn nơi mặt Hồ Xuân Hương thơ mộng?


    Phần ốp xanh đậm được bo tròn hình vòng cung với những đường trang trí dài song song cũng là một trong những chi tiết tạo nên sự mềm mại cho căn An Ny.


    Không sử dụng nhiều màu xanh lá để tạo nên cảm giác thư thái và bình yên, phòng ngủ vẫn được điểm xuyết bằng những mảng màu xanh cổ vịt bắt mắt và hiện đại. Chiếc gương đầu giường cũng là loại gương viền tròn mềm mại.


    Hoạ tiết của bộ ga gối là hoạ tiết cây cỏ màu trắng ghi nhẹ nhàng, vừa không xa rời thiết kế toàn bộ ngôi nhà mà vẫn đảm bảo sự hiện đại, ấm cúng. Màu trắng chủ đạo giúp phòng ngủ thoáng và sáng hơn.

    Căn hộ An Ny chính là hoá thân tuyệt vời của thành phố Đà Lạt, nơi gia chủ có thể tìm về tuổi thơ mộng mơ đẹp đẽ sau một ngày làm việc đầy áp lực của mình.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Căn hộ An Ny

    Diện tích: 60m2

    Địa điểm: Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

    Kiến trúc sư thiết kế: Nguyễn Bá Trọng Khiêm

    Đơn vị thiết kế: Toki Home

    Ảnh: Fanpage Toki Home

    Bài viết: Nga An


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0