Steepness of the Void - Cảm hứng sống mộc mạc và bình dị trong một căn chung cư giữa Sài Gòn

    22/12/2019 07:003.165 lượt xem

    Là một gia đình gốc Bắc sinh sống tại Sài Gòn, trong ký ức của gia chủ, cuộc sống thời ấu thơ diễn ra trong những vùng có chiều nghiêng. Đó là góc nghiêng của tán cây, của mái hiên, của tấm phên che nắng,... Những ký ức trong trẻo đó là cảm hứng để thiết kế “Steepness of the Void” ra đời trong một căn chung cư tầng 14.

    Dỡ bỏ tường ngăn để thiết lập không gian “Steepness of the Void”

    Các căn hộ chung cư thường định hình sẵn với các vùng không gian được chia tách bởi tường ngăn. Đây là một thử thách không hề nhỏ để tạo nên một không gian thiết kế theo chiều nghiêng, khơi gợi cảm hứng sống mộc mạc và bình dị.


    Mái hiên nghiêng nghiêng gợi nhắc về căn nhà mái ngói quen thuộc

    Kiến trúc sư đã quyết định gỡ bỏ toàn bộ tường ngăn và trần thạch cao để có được một không gian thông suốt. Không gian của ngôi nhà tập trung vào khu vực phòng khách với diện tích rộng rãi như một sân chơi lớn liền kề với khu vực tự nhiên. Đặc biệt, căn hộ cũng có một vị trí tốt với lô gia có mặt thoáng lớn, cho phép gió và ánh sáng ngập tràn trong không gian.


    Ngoài lô gia, gia chủ trồng nhiều loại cây cảnh để mang đến không gian sống gần gũi với thiên nhiên

    Thiết kế “nghiêng” tạo nên một tổ hợp các diện tích phẳng với độ nghiêng và kích thước khác nhau, có nhiệm vụ định hình một không gian với công năng cụ thể. Các vách ngăn làm bằng gỗ, phủ một lớp vải polyester trắng với độ thưa thích hợp làm tăng chiều sâu ẩn dụ cho không gian. Căn hộ với thiết kế “nghiêng” khơi gợi một không gian sống với những ký ức quen thuộc với mái hiên, gác nhỏ, những “con ngõ”.


    Vách gỗ nghiêng nghiêng tạo một lối đi nhỏ như con ngõ cạnh nhà


    Hệ trục nghiêng trong căn nhà

    Phong cách thiết kế mộc mạc, gần gũi khơi gợi ký ức xưa

    Không chỉ khơi gợi lại một không gian sống ngày xưa với những góc nghiêng, kiến trúc sư còn tinh tế lựa chọn phong cách thiết kế đơn giản và gần gũi. Màu sơn trắng nền nã tạo nên một không gian sống nhẹ nhàng và thông thoáng. Chất liệu gỗ mộc mạc mang lại sự gần gũi trong hầu khắp nội thất trong ngôi nhà.


    Ngôi nhà được thiết kế với diện mạo tinh tế và nhã nhặn


    Lối nhỏ dẫn vào phòng ngủ của bé


    Một chiếc dầm trần bằng gỗ mở ra không gian lưu trữ đồ đạc

    Không dừng lại ở phong cách thiết kế mộc mạc, bình dị, kiến trúc sư còn chú trọng sử dụng những chi tiết nội thất quen thuộc của cuộc sống ngày xưa. Ngay tại phòng khách, một chiếc phản đa năng được đặt ở giữa nhà tô vẽ ký ức về cuộc sống sinh hoạt truyền thống. Chiếc phản này có thể được dùng để tiếp khách, làm bàn ăn hoặc nơi thư giãn của gia chủ.


    Chiếc phản là món đồ nội thất nổi bật trong ngôi nhà


    Chiếc ghế chõng tre là nơi gia chủ thư giãn, ngắm nhìn không gian xung quanh

    Bên cạnh đó, những chi tiết đồ đạc gợi nhắc phong cách sống xưa như: ghế chõng tre, bộ ấm chén cổ, những bức tranh sơn mài.


    Những bức tranh sơn mài tô điểm sự rạng rỡ cho ngôi nhà


    Những món đồ trang trí gần gũi tại phòng ngủ

    “Steepness of the Void” được tạo nên từ một góc khai thác vô cùng lạ trong đời sống. Ý tưởng đó có được nhờ vào sự quan sát và trái tim biết rung cảm những khoảnh khắc đẹp đẽ của đời thường. Ngôi nhà cũng thế, đó không chỉ là một nơi để ở, mà hơn cả, là nơi vun vén hạnh phúc trong cuộc sống.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình:Steepness of the Void

    Địa điểm: TP. Hồ Chí Minh

    Đơn vị thiết kế: The Voides

    Kiến trúc sư: Trần MạnhHùng

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0