Lời giải cho căn biệt thự dành cho nhiều thế hệ ở quận 2, Tp. Hồ Chí Minh

    21/12/2019 01:129.843 lượt xem

    Ngày nay, còn rất ít gia đình có nhiều thế hệ chung sống, vì sự không đồng thuận tồn tại trong suy nghĩ, thói quen sinh hoạt của người già và người trẻ. Với người già, thật khó để thuyết phục họ thay đổi thói quen, nếp sống cũ, nhất là chỗ ở. Vậy nên chủ nhân của biệt thự tại quận 2, Tp. Hồ Chí Minh đã rất đau đầu khi xây nhà với ý định mời bố mẹ về an hưởng tuổi già mà ông bà không đồng ý.

    Để thuyết phục ông bà theo phương án 2 là về nghỉ ngơi ngày cuối tuần cùng con cháu, KTS đã thiết kế ngôi biệt thự này theo kiểu truyền thống kết hợp với hiện đại, làm hài lòng cả gia đình, đặc biệt là hai vị thân sinh của gia chủ.


    Nhà rộng nhưng muốn làm hài lòng cả hai thế hệ lại là một bài toán khó

    Nhìn vào vẻ bề ngoài của ngôi biệt thự, ai cũng nhận thấy vẻ đẹp sang trọng, khá hiện đại. Tuy nhiên, với khung nhà kiểu Nam Bộ, cộng thêm những chi tiết trang trí nhỏ: những cột gỗ ở chái nhà, các đôn ngồi, con voi chầu trước bậc thềm và lối đi vào nhà… đã mang lại vẻ truyền thống, gần gũi với quá khứ nơi thôn dã cho ngôi biệt thự xinh đẹp này.


    Nét thân thuộc hiện hữu qua những chi tiết nhỏ mà tinh tế

    Ý định ban đầu của gia chủ là xây dựng một ngôi nhà theo kiểu Nam Bộ. Thế nhưng sau khi được tư vấn với các điều kiện hiện tại, gia chủ đã đồng ý phương án chỉ giữ lại khung nhà kiểu nhà Nam Bộ. Khuôn viên biệt thự rộng lớn, hồ bơi xanh biếc ngay trước sảnh nhà tạo cảm giác làng quê thân thuộc. Sự hòa hợp giữa 2 yếu tố hiện đại và truyền thống khiến cho ngôi biệt thự thêm đẹp, tạo cảm giác như resort sang trọng, đầy ấn tượng.

    Được xây dựng trên mảnh đất trong góc hẻm, biệt lập và yên tĩnh với diện tích 300m2

    Ngôi biệt thự tuyệt đẹp này có tổng thể là 1 trệt, 1 lầu và 1 tầng áp mái. Các phòng chức năng đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình: không gian sinh hoạt chung tầng trệt, phòng đọc kiêm phòng làm việc, phòng sinh hoạt chung trên lầu, các phòng ngủ và phòng tắm.


    Bể bơi ở tầng trệt vừa giúp gia đình có những phút giây nghỉ ngơi thư giãn, vừa tạo ra khoảng không gian thoáng đãng, kết nối các thành viên trong gia đình


    Không gian sinh hoạt chung gồm phòng khách, khu bếp và phòng ăn được bố trí rất hợp lý và tiện dụng với các vật dụng bằng gỗ và mây, tre… là những vật liệu vốn thân thuộc với ông bà từ khi còn nhỏ.


    Phòng đọc sách và làm việc với giá sách lớn kèm bàn vi tính và chiếc bàn làm việc rộng rãi đặt cạnh một ô cửa sổ tạo cảm giác thoáng đãng và thoải mái. Nền gạch bông với hoa văn truyền thống, gợi lại những kỷ niệm xa xưa của gia đình.


    Phòng sinh hoạt chung trên lầu cũng là không gian quây quần ấm cúng của cả nhà. Chiếc tủ gỗ trông thật giống như chiếc chạn bát ngày xửa ngày xưa, chắc chắn sẽ làm cho ông bà cảm thấy như ngôi nhà ở quê mà mình đã bao năm gắn bó.


    Phòng ngủ với đầu giường chạm trổ hoa văn giống như thời xưa, các vật dụng và sàn bằng gỗ mang lại sự ấm áp. Thêm một chiếc TV cỡ vừa để bố mẹ theo dõi những chương trình yêu thích, đây quả là sự chăm sóc tinh tế, đầy quan tâm của chủ nhà dành cho bố mẹ mình.


    Phòng tắm hiện đại với bồn tắm bằng đá đặt cạnh cửa kính lớn nhìn ra vườn cây với mái phên tre. Những viên gạch bông ốp tường hoa văn của những thập niên 80 thực sự đã tạo nên gần gũi và hoài niệm.


    Bên trong biệt thự còn có sự xuất hiện của những bức tường thông gió với họa tiết đơn giản, rất phổ biến thời trước. Mọi chi tiết truyền thống được tận dụng để luôn khiến cho ông bà cảm thấy sự gần gũi, quen thuộc.

    Với thiết kế sang trọng, tinh tế, chiều lòng được các thế hệ trong gia đình, ngôi biệt thự rất đẹp tại quận 2 này quả là một mẫu nhà lý tưởng, để cho những gia đình có nhiều thế hệ sống chung và muốn gìn giữ nét đẹp văn hóa tham khảo khi xây dựng ngôi nhà mơ ước cho mình.

    Thông tin công trình

    Thiết kế và thi công: QBI Corp

    Diện tích: 300m2

    Địa điểm: Q.2, TP. HCM

    Ảnh: Quang Trần

    Bài viết: Tiểu Đông Phong


    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0