Căn chung cư 62m2 nhỏ xinh tại Bình Thạnh với thiết kế hiện đại, “gói lại” để “mở ra”

    17/12/2019 04:022.344 lượt xem

    Nằm trên mặt sàn 62m2, căn hộ là nơi ở mới với diện tích khá khiêm tốn cho gia đình từng sống trong một căn nhà phố ba tầng. Sự thay đổi về không gian sống đòi hỏi căn hộ mới một thiết kế tiện dụng và gọn gàng.

    “Gói lại” để “mở ra” là cách thông minh để nới rộng không gian

    Gói lại những cồng kềnh để mở ra không gian sống tiện dụng là tiêu chí thiết kế của ngôi nhà. Căn hộ thô với tiện ích hai phòng ngủ hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của gia chủ. Tuy nhiên, các không gian khác như phòng khách, nhà bếp lại cần sự điều chỉnh vì diện tích mặt sàn vốn không quá rộng rãi.


    Căn hộ 62m2 thuộc chung cư Wilton, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

    Vốn không có nhu cầu tiếp khách tại nhà, gia chủ đã yêu cầu giản lược bộ sofa quen thuộc.hay vào đó là một bàn cao dùng như khu vực ăn uống, một hệ ghế dài được thiết kế áp tường nhằm tiết kiệm diện tích. Không gian này gia chủ có thể tuỳ ý sử dụng để ngồi hoặc nằm chơi. Tủ kệ tivi cùng hệ thống loa đài vẫn được giữ trong phòng khách để phục vụ nhu cầu giải trí yêu thích.


    Phòng khách là không gian chung cho giải trí, làm việc, ăn uống

    Để giải quyết hạn chế về không gian, kiến trúc sư ưu tiên sử dụng hai tông màu trắng - đen đối lập để tạo nên sự gọn gàng, tối giản. Chất liệu bóng mang lại cảm giác hiện đại, thời thượng. Bên cạnh đó, tường nhà được xử lý bằng màu bê tông để vừa tương phản với đồ đạc sáng bóng, vừa hài hoà trong tổng thể.


    Bề ngang tương đối hẹp của không gian phòng khách - nhà bếp


    Dù nhỏ nhưng căn bếp vẫn đầy đủ tiện nghi với khu vực nấu nướng hình chữ L và một mini bar

    Ở phòng khách, khu vực tiếp giáp với ban công được sử dụng để bố trí bàn làm việc và không gian thờ với một tấm rèm che để giữ cho sự trang nghiêm cần thiết.


    Khu vực phòng khách nhìn ra ban công

    Với tiêu chí “đóng lại để mở ra”, kiến trúc sư sử dụng thiết kế nhiều tủ chứa đồ để làm gọn gàng không gian sinh hoạt. Tại phòng ngủ master, gầm giường được tối ưu sử dụng như các ngăn kéo cất đồ. Tại phòng ngủ trẻ em, giường ngủ có thể mở ra đóng vào.


    Gầm giường và cuối giường trở thành nơi chứa đồ đạc

    Cách điệu để không đơn điệu

    Bằng việc xử lý mảng miếng và đường nét tinh tế, kiến trúc sư đã tạo thêm nét cá tính cho không gian nhỏ hẹp bằng thiết kế và trang trí nội thất. Bức tranh tường lấy cảm hứng từ núi Phú Sĩ (Nhật Bản) được tái hiện lại bằng tông màu đen - trắng - xám hoà quyện với màu sắc của ngôi nhà. Tường ốp trang trí, bàn ghế, tủ kệ với những đường nét có sự phá cách được lựa chọn để làm nên nét ấn tượng cho không gian sống.


    Không gian trở nên sinh động và thu hút hơn nhờ bức tranh tường


    Những góc không gian ấn tượng


    Gạch ốp tường hoa văn và bàn ghế cách điệu tạo nên điểm nhấn cá tính cho không gian nấu nướng


    Phòng ngủ với phong cách nội thất thanh lịch

    Dù nhỏ nhưng bằng lối thiết kế phù hợp, căn hộ 62m2 vẫn đảm bảo rất nhiều tiêu chí: gọn gàng, thẩm mỹ và tiện dụng. Không gian chưa bao giờ là thách thức đối với kiến trúc sư, ngược lại, đó là cảm hứng sáng tạo để họ giúp gia chủ có được không gian sống như mong đợi.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Chung cư Wilton, D1, Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

    Diện tích: 62m2

    Khách hàng: Anh Trương Hoàng Nguyễn

    Đơn vị thiết kế: Công ty TNHH Thiết kế và Thi công A+D

    Bài viết: Tùng Dương



    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0