Ghé chung cư Việt Hưng Green Park thăm tổ ấm rộng 120m2 của gia đình trót “phải lòng” phong cách Scandinavian

    10/12/2019 03:593.709 lượt xem

    Gia đình chị Vân gồm 4 thành viên, hiện đang sinh sống trong căn hộ có diện tích 120m2 tại chung cư Việt Hưng Green Park ở Long Biên, Hà Nội. Để nhà thêm đẹp, thoáng và nhiều khoảng kết nối hơn, phong cách scandinavian đã được gia đình chị lựa chọn để bài trí nội thất. Xuyên suốt căn hộ là những gam màu tinh tế, những khoảng mở khéo léo đem lại trải nghiệm thú vị cho các thành viên trong gia đình và cho mỗi vị khách khi đến chơi nhà.


    Căn hộ rộng rãi, thoáng đãng hơn với phong cách scandinavian

    Phong cách Bắc Âu vừa tăng tính thẩm mỹ vừa giúp căn hộ tận dụng tối đa năng lượng tự nhiên

    Với căn hộ 120m2, vấn đề gặp phải của gia đình chị Vân không phải là không gian sống chật hẹp mà là chưa biết cách tận dụng tối đa nguồn sáng- gió từ tự nhiên và bố trí nội thất đồng bộ theo một phong cách chung. Chị Vân lựa chọn phong cách Bắc Âu vì vốn yêu thích từ trước đó, lại thêm phong cách này giúp cải thiện độ thoáng đãng cho không gian, hướng tới lối sống đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi.

    Những nét đặc trưng của phong cách này được kiến trúc sư khéo sử dụng cho nội thất của căn hộ thông qua màu sắc, chất liệu và cả cách bày trí.


    Khu vực bếp nấu vốn nhỏ nhắn. Kiến trúc sư đã lựa chọn những gam màu sáng trung tính như trắng, ánh kim, nâu nhạt… để không gian này trông rộng rãi, thoáng đãng hơn, đem tới những giây phút nấu ăn vui vẻ.


    Sát bên gian bếp là khu vực bàn ăn. Lấy màu nâu gỗ làm gam màu chủ đạo, khu vực này toát lên cảm giác ấm cúng, quây quần cho các thành viên trong gia đình.


    Phòng khách mang hơi hướng hiện đại, trẻ trung với thiết kế nội thất đơn giản và cách phối màu tươi tắn


    Gia chủ hướng tới lối sống đơn giản nên số lượng đồ trang trí cũng ở mức vừa phải. Cách phân bổ chính/phụ cho hai bên tường phần nào thể hiện được nét tinh tế của kiến trúc sư.


    Phòng ngủ master với những gam màu dịu nhẹ, ngọt ngào và sáng thoáng


    Bên cạnh gam màu trắng chủ đạo, phòng ngủ của con trai nhỏ có điểm thêm sắc xanh và màu sắc tươi tắn của đồ chơi để phù hợp với nhu cầu của bé


    Phòng ngủ của bé gái được tối giản nội thất nhưng vẫn giữ được nét hồn nhiên, ngọt ngào


    Không gian vệ sinh thanh lịch, tinh tế và hiện đại theo đúng tinh thần của phong cách scandinavian

    Thiên nhiên là yếu tố không thể thiếu khi áp dụng phong cách scandinavian. Ngoài lô gia, mỗi góc trong nhà cũng được bố trí thêm những chậu cây nhỏ vô cùng xinh xắn.


    Lô gia nhỏ nhưng đa dạng các loại cây từ giỏ treo cho tới thân đứng, đầy sức sống


    Cây xanh giúp liên kết không gian trong và ngoài nhà một cách chặt chẽ với nhau

    Kết cấu mở giúp các không gian có tính liên kết chặt chẽ

    Nhằm tạo thêm mối liên kết, tính tương tác giữa các thành viên trong gia đình với nhau, gia chủ và kiến trúc sư đã lựa chọn áp dụng kết cấu mở cho căn hộ. Các không gian chung được bố trí liền kề với nhau, hoàn toàn không có vách ngăn phân cách, chỉ sử dụng màu sắc hay chất liệu nội thất để phân chia không gian. Các không gian riêng như phòng của bé đều được bố trí cửa kính hướng tới không gian chung. Như thế, dù các bé đang sinh hoạt trong không gian nào, bố mẹ cũng có thể dễ dàng quan sát, trò chuyện cùng con.


    Cửa chính của phòng bé trai được thi công vách kính, hướng ra không gian chung của gia đình. Rèm cửa được bố trí đầy đủ để đảm bảo tính riêng tư cần thiết cho bé.


    Phòng ngủ master ứng dụng không gian mở cho khu vực nghỉ ngơi và vệ sinh đầy thư giãn

    Ngoài việc tạo khoảng mở liên kết các không gian trong nhà, việc liên kết không gian trong nhà với môi trường bên ngoài cũng rất quan trọng. Kiến trúc sư đã tận dụng tối đa nguồn sáng từ cửa sổ để lấy sáng và đem lại tầm nhìn thoáng đãng cho gia đình.


    Góc làm việc nhỏ nhưng tràn đầy cảm hứng cùng ánh sáng tự nhiên



    Phòng ngủ của các bé luôn tràn ngập ánh sáng

    Những chi tiết trang trí nhấn nhá đầy thú vị

    Để tránh không gian rơi vào tình trạng nội thất dàn trải, mỗi một góc trong nhà đều được kiến trúc sư điểm tô thêm những điểm nhấn. Đôi khi là thiết kế đèn độc đáo, đôi khi là việc thay đổi một chút màu sắc đầy thú vị.


    Thiết kế cửa vòm đầy mềm mại như một khoảng đệm trước khi dẫn bước vào không gian trong nhà



    Mảng tường đục lỗ ở phòng ngủ của bé cũng là một điểm nhấn thú vị, giúp thay đổi và sáng tạo nhiều cách treo đồ theo ý bé


    Bức tường gạch ốp lạ mắt, thu hút ánh nhìn ngay khi bước vào phòng vệ sinh

    Sau khi áp dụng phong cách scandinavian, căn hộ 120m2 của gia đình chị Vân không chỉ rộng rãi, thoáng đãng mà còn thêm đẹp mắt. Giờ đây, mỗi thành viên trong gia đình đều tìm thấy sự ấm cúng, thư giãn và thoải mái mỗi khi trở về nhà.

    Thông tin công trình:

    Diện tích: 120m2

    Năm hoàn thiện: 2019

    Địa điểm: Chung cư CT15 Việt Hưng - Green Park - Long Biên - HN

    Chủ đầu tư: Chị Vân

    Diện Tích: 120m2

    Thiết kế: Golden Ratio design

    Nguồn ảnh: Golden Ratio design

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0