Rộng và thoáng với phong cách Scandinavian, không ai nghĩ căn hộ này chỉ có diện tích 90m2

    09/12/2019 04:136.228 lượt xem

    Với gia đình 4 người, căn hộ với diện tích 90m2 không phải là quá rộng rãi, chỉ vừa đủ diện tích tối thiểu cho các khu vực chức năng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Thế nhưng “khéo ăn thì no, khéo co thì ấm”, gia chủ đã quyết định đầu tư bố trí lại không gian sống theo phong cách scandinavian để nhà thêm rộng rãi, thoáng đãng. Thành quả là một tổ ấm nhỏ xinh, ấm cúng và thư giãn vô cùng.

    Thay đổi kết cấu, tạo khoảng mở phù hợp để không gian trông rộng rãi hơn

    Căn hộ 90m2 này là tổ ấm của một gia đình nhỏ gồm 4 thành viên: bố mẹ và hai con. Hai bạn nhỏ đều đang tuổi ăn tuổi lớn nên việc bố trí không gian nghỉ ngơi, học tập và giải trí cho bé cũng rất quan trọng. Anh chị chủ nhà quyết định chọn phong cách scandinavian để trang trí cho không gian nhà mình không chỉ vì yêu thích phong cách này mà còn hi vọng căn hộ sẽ trở nên rộng thoáng, có thêm nhiều không gian sinh hoạt cho gia đình mình. Kết hợp cùng thiết kế mở, hiệu quả đem lại dường như nhân đôi.


    Không gian chung bố trí trên trục thẳng hướng từ cửa chính vào


    Bước vào nhà, gian bếp nằm về phía bên trái của cửa chính


    Khu nấu và rửa được tách riêng để tiện cho quá trình nấu nướng. Nội thất bếp được bày biện đơn giản, chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản. Gia chủ sử dụng hệ thống kệ, tủ treo tường để lưu trữ và “giấu” bớt đồ bếp, giúp không gian thoạt trông thoáng đãng hơn.


    Khu vực thờ cúng được bố trí liền kề với gian bếp. Vách cửa gỗ giúp không gian này tách biệt hoàn toàn, mang hơi thở tâm linh, trang trọng.


    Bàn ăn và khu vực tiếp khách được đặt chung trong một không gian mở. Thay đổi về bố trí nội thất giúp gia chủ phân tách hai không gian với nhau.

    Điểm hạn chế của nhà chung cư là các phòng riêng được bố trí tách biệt, thiếu tính liên kết. Thật buồn nếu sau bữa cơm, mỗi thành viên lại trở về phòng riêng, không có sự giao tiếp hay tương tác sau đó. Vì vậy, gia chủ và kiến trúc sư quyết định tháo dỡ một phần vách tường gạch của hai phòng ngủ, thay vào đó là tường kính kéo mở linh hoạt.


    Phòng ngủ của hai bạn nhỏ sử dụng cửa kính kéo có bố trí thêm rèm giúp bố mẹ dễ dàng tương tác cùng bé đồng thời tạo cho bé không gian riêng tư cần thiết


    Bằng cách này, gian phòng cũng có khả năng đón được lượng ánh sáng tự nhiên nhiều hơn, tạo cảm giác thoáng đãng tốt cho không gian học tập và nghỉ ngơi của các bé


    Phòng ngủ master cũng sử dụng vách kính để phân chia khu vực nghỉ ngơi, vệ sinh trong phòng. Không gian vừa thư giãn, vừa mang hơi hướng hiện đại, năng động của người trẻ.


    Hệ rèm kéo được bố trí để đảm bảo tính riêng tư khi cần cho khu vực vệ sinh

    Màu sắc chủ đạo góp phần tô điểm cho căn hộ thêm đẹp, thêm xinh

    Bố trí nội thất theo phong cách tối giản, do đó màu sắc chủ đạo của căn hộ cũng là những gam màu đặc trưng cho phong cách này: đen, trắng, xám và nâu gỗ. Chỉ sử dụng chừng đó gam màu nhưng không gian bên trong căn hộ không hề nhàm chán, đặc biệt còn tạo nên những hiệu ứng thị giác tinh tế, thú vị. Tất cả là nhờ gia chủ và kiến trúc sư khéo kết hợp, biến tấu các gam màu với nhau. Các gam màu được ứng dụng linh hoạt trong từng món nội thất, từng chất liệu khác nhau.


    Cùng là gam màu trắng, với trần nhà là sắc trắng từ trần thạch cao, sàn nhà được ốp gạch với hoạt tiết đan xen, tủ gỗ là màu trắng của sơn bóng… Sự thay đổi thị giác từ mềm mại tới góc cạnh tạo nên những biến điệu cảm xúc thú vị cho người xem.


    Phòng khách lấy sắc xám làm chủ đạo nhưng không hề đơn điệu nhờ sự kết hợp giữa các sắc độ khác nhau của gam màu này. Từng lớp, từng lớp màu kết hợp hoàn hảo với nhau.


    Bộ đôi trắng/xám tạo cho phòng ngủ master cảm giác thư giãn, mềm mại vô cùng dễ chịu


    Để phù hợp với lứa tuổi của trẻ nhỏ, phòng ngủ của hai bé lấy tông hồng/trắng làm chủ đạo. Tổng thể không gian trông thật ngọt ngào, đáng yêu.

    Ngoài ra, gia chủ và kiến trúc sư cũng rất để tâm tới việc bày biện đồ trang trí để giúp không gian thêm sinh động và cảm hứng tươi mới. Điển hình là việc xen kẽ cây xanh trong từng không gian trong nhà.


    Cây xanh như góp phần tô điểm thêm vẻ ấm cúng, vui tươi cho khu vực bàn ăn


    Chậu cây xanh nho nhỏ sáng bừng một góc tiếp khách


    Phòng ngủ master cũng được bố trí 1 chậu lưỡi hổ, vừa bày đẹp không gian vừa thanh lọc không khí vô cùng hiệu quả

    Sau cải tạo, diện tích căn hộ vẫn là 90m2 nhưng là 90m2 đầy cảm xúc với những góc nhỏ xinh và đượm không khí gia đình. Từ nay các bạn nhỏ có không gian sống chất lượng hơn để lớn khỏe mỗi ngày, bố mẹ cũng có thêm những khoảng tương tác tốt hơn với các bé. Căn nhà vì thế cũng tràn ngập tiếng cười hạnh phúc của mỗi thành viên khi trở về sau một ngày lao động hăng say.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Lương Yên, Hà Nội

    Diện tích: 90m2

    Năm hoàn thiện: 2019

    Đơn vị thiết kế: Golden Ratio design

    Nguồn ảnh: Golden Ratio design

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0