Căn hộ 63m2 bày trí tối giản nhưng “đủ đầy” cảm hứng sống của KTS Nguyễn Thái Thạch

    06/12/2019 03:4910.179 lượt xem

    Với vai trò là kiến trúc sư kiêm nhiếp ảnh gia kiến trúc nên KTS Nguyễn Thái Thạch hiểu rõ không gian sống thế nào sẽ phù hợp với nhu cầu của mình. Do đó, anh quyết định đầu tư 600 triệu đồng để cải tạo căn hộ hiện có theo đúng hình mẫu ngôi nhà mà bản thân luôn theo đuổi. Phong cách tối giản được anh ứng dụng, không chỉ giúp căn hộ thêm rộng thoáng mà còn tạo nên một không gian sống đầy cảm hứng.


    Sau cải tạo, không gian căn hộ sáng thoáng, tiện nghi và đầy tính thư giãn

    Phân bổ lại kết cấu căn hộ để phù hợp với nhu cầu sống

    Căn hộ có diện tích 63m2, nằm trên tầng 34 của một khu chung cư tại quận Hai Bà Trưng. Ở trên tầng cao nên tầm nhìn từ căn hộ này rất rộng và thoáng, tuy nhiên kết cấu nguyên bản khiến cho không gian cảm giác bí bách và thiếu tiện ích sử dụng. Để tối ưu diện tích sử dụng, gia chủ đã quyết định đập bỏ toàn bộ tường, vách ngăn và phân bổ lại kết cấu không gian.


    Bản vẽ mặt bằng căn hộ trước cải tạo


    Sau cải tạo, căn hộ có thêm không gian mở, sự kết nối hài hòa hơn

    Hướng tới phong cách sống tối giản, tinh gọn, anh Thạch chọn dùng các sản phẩm nội thất tích hợp với nhau thành một khối, đồng thời đóng vai trò ngăn chia không gian. Quá trình này được diễn ra song song với việc phân chia lại kết cấu căn hộ nhằm bổ sung không gian cho những công năng còn thiếu tối ưu đa diện tích sử dụng.


    Khối chức năng tích hợp tủ trữ đồ, kệ TV… trong quá trình thi công và hoàn thiện

    Căn hộ có 2 phòng đáp ứng chức năng làm phòng ngủ, tuy nhiên chủ nhà còn độc thân nên chỉ giữ lại phòng ngủ master còn phòng ngủ nhỏ được sử dụng làm studio. Dù vậy, khi cải tạo lại ngôi nhà, anh Thạch vẫn chọn thiết kế căn hộ của mình có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của một gia đình nhỏ với đầy đủ không gian cần thiết. Nhờ đó, khi anh lập gia đình, căn hộ không cần cải tạo không gian thêm lần nào nữa.


    Phòng studio được bố trí một sofa giường loại gập có thể mở thành giường ngủ khi cần và một tủ quần áo nhỏ, sẵn sàng biến thành phòng ngủ nhỏ bất cứ lúc nào gia chủ cần

    Tối giản nhưng “đủ đầy” cảm hứng và thư giãn nhờ cách bài trí nội thất khéo léo

    Áp dụng phong cách tối giản cho không gian sống hay thói quen sinh hoạt không phải một điều dễ dàng. Nếu không khéo, phong cách tối giản có thể khiến căn nhà trông thật trống trải, thiếu tiện nghi, lạnh lẽo.

    Với anh Thạch, ngoài việc phá bỏ và tái thiết lập kết cấu căn hộ, anh tập trung nhiều vào việc bố trí nội thất để đồng bộ tinh thần tối giản cho toàn bộ không gian nhưng không mất đi tính tiện nghi, hiện đại và thoải mái cần có. Hầu hết nội thất trong nhà đều có chức năng tích hợp, dễ dàng “giấu” đi khi không dùng đến. Nhờ thế, căn hộ thoạt trông rộng rãi, thoáng đãng hơn rất nhiều. Đây cũng là điểm thú vị của căn hộ này đối với các vị khách khi ghé thăm nhà anh Thạch, vì không ai biết, sau mỗi bức vách sẽ là không gian như thế nào.


    Kiến trúc sư sử dụng các khối hộp để tích hợp các khu vực chức năng, vừa tiện nghi lại giúp “giấu” đồ một cách khéo léo


    Là kệ TV nhưng ẩn bên trong lại là kệ sách và tủ quần áo. Đặc biệt những sợi dây điện, dây tin hiệu, wifi.. đều được ẩn giấu một cách khéo léo và triệt để.


    Lớp vách gỗ và hộp đèn ẩn hình tròn là điểm nhấn cho không gian phòng khách, thu hút sự chú ý của mọi người tới chiếc piano. Những đường nét trong không gian được khéo léo bố trí để tạo sự quy tụ tới hộp đèn hình tròn – thứ nổi bật lên trong một không gian toàn là những hình khối vuông vức.


    Bàn ăn gắn tường với bản lề xoay 90 độ có thiết kế đơn giản, hiện đại


    Đồng thời có thể dễ dàng ẩn đi khi không dùng tới, giúp gia chủ tận dụng được phần diện tích mà một bàn ăn bình thường chiếm chỗ


    Phòng ngủ đơn giản nhưng đầy thư giãn với những gam màu trung tính được kết hợp hài hòa với nhau


    Vách kính được sử dụng để không gian trở nên rộng hơn, đồng thời việc khéo léo thay đổi kết cấu sàn cũng giúp tạo vách ngăn phân chia không gian chính phụ.


    Đồng bộ về hình khối góc cạnh cho nội thất cũng là một nét đặc trưng trong căn hộ của KTS Nguyễn Thái Thạch


    Diện tích khu bếp vốn bị hạn chế nhưng nhờ cách bố trí nội thất, màu sắc và cách phân chia không gian thích hợp nên cũng trở nên rộng thoáng hơn rất nhiều


    Khu vực này cũng là 1 khối hộp đa năng được gia chủ tỉ mỉ bố trí

    Sử dụng chủ yếu là nội thất tích hợp nên quá trình lắp ghép các chi tiết nội thất đòi hỏi đội ngũ thi công phải thật tỉ mỉ, độ chính xác cao. Phạm vi ứng dụng mẫu nội thất này bao gồm cả trần, tường, sàn nên bất kể hạng mục nào cũng đòi hỏi độ chính xác rất cao. Để đáp ứng được yêu cầu khắt khe đó, không ít hạng mục phải làm đi làm lại nhiều lần. Chưa kể, có những vật tư nhập khẩu, phải mất thời gian đợi hàng về nên phải mất một năm, căn hộ 63m2 của anh Thạch mới được hoàn thiện. Dù vậy, nhìn vào sự tiện nghi, hiệu quả ứng dụng của căn hộ hiện tại, công sức và ngân sách đầu tư như thế là hoàn toàn xứng đáng.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

    Năm hoàn thiện: 2019

    Diện tích: 63m2

    Kiến trúc sư: Nguyễn Thái Thạch

    Ảnh: Nguyễn Thái Thạch

    Bài viết: Thu Thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0