"Sạch và mát": 2 yếu tố làm nên căn phòng tắm đẹp và khiến bạn luôn thấy thư giãn

    05/12/2019 07:002.048 lượt xem

    Trong lối thiết kế truyền thống, các không gian như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp vốn rất được chú ý và đầu tư. Việc bỏ qua không gian nhỏ như nhà tắm là quan niệm cực kỳ sai lầm. Bởi sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, phòng tắm mới là nơi giúp chúng ta thả mình thư giãn, “gột rửa” mọi bụi bẩn bên ngoài.


    Ngày nay, phòng tắm đã được chú trọng hơn, vừa cần đẹp, sạch sẽ, vừa phải tận dụng được không gian và phục vụ người dùng một cách hiệu quả

    Yếu tố “sạch”: Chú trọng từ màu sắc đến cách sắp xếp và giữ vệ sinh

    Có rất nhiều cách khiến cho phòng tắm trông sạch sẽ. Lựa chọn gam màu sáng như trắng kem, vàng kem, xám nhạt hay màu pastel chính là một trong những cách “đánh lừa thị giác” rất tốt giúp bạn cảm thấy phòng tắm sạch. Bạn có thể sử dụng các loại gạch sàn màu tối và ốp phong cách hoa văn màu sắc mang lại cảm giác khô ráo, bớt nhàm chán. Dù chọn gam màu nào thì căn phòng của bạn chỉ sạch thực sự khi được vệ sinh thường xuyên.


    Gam trắng chủ đạo mang đến cảm giác mát mẻ ngay khi bước vào phòng tắm


    Không gian phòng tắm màu sắc tối lại mang vẻ tinh tế và sang trọng


    Sự kết hợp giữa trắng và vàng ceylon mang lại sự ấm áp cho phòng tắm

    Để tránh cho phòng tắm luôn ẩm ướt, bạn nên đặt những tấm thảm dễ thấm nước tại những nơi hay nhiễu nước như bồn tắm, bể lavabo, vòi xịt. Nhiều ý tưởng cho thảm nhà tắm như thảm vải, thảm thanh tre, thảm cao su, hay thảm sỏi giúp bạn có thể chọn lựa phù hợp với nhà mình.


    Nếu không có thảm trải, đôi chân ướt át sẽ làm lấm bẩn khắp phòng tắm đang sạch


    Thảm trải sàn thổ cẩm làm cho phòng tắm vui mắt hơn


    Không gian nổi bật nhờ trang trí bằng tấm thảm da ngựa vằn

    Nếu muốn sử dụng bồn tắm, bạn hãy bố trí thật hợp lý để hạn chế khả năng tràn nước ra khỏi phân vùng của bồn tắm. Bên cạnh đó, bố trí thêm vòi hoa sen, bạn cần chú ý việc ngăn chặn nước bắn ra bên ngoài. Với phòng tắm có kích thước nhỏ, bạn có thể sử dụng kính trong suốt với kích thước phù hợp để phân vùng và làm hạn chế cảm giác ngột ngạt. Đồng thời, kính hoặc gương trong suốt góp phần tạo nên không gian rộng và sạch sẽ.


    Lớp kính vừa phân vùng vừa làm giảm cảm giác chật chội


    Nhờ lớp kính, nước ở vùng tắm không tràn sang bên cạnh


    Khu vực tắm đứng bao quanh bởi lớp kính trong suốt bắt mắt

    Yếu tố “mát”: Cần thông thoáng và đủ ánh sáng

    Phòng tắm có đặc trưng là luôn ẩm vì vậy việc thiết kế sao cho thông thoáng và có thêm ánh sáng tự nhiên càng nhiều càng tốt để giảm bớt sự âm u, tạo độ thoáng mát. Không gian phòng tắm nên có cửa sổ với khả năng lấy sáng và không khí hoặc có thể lắp quạt thông gió để lưu thông không khí trong phòng.


    Nhờ có ánh sáng, tâm trạng của bạn sẽ thoải mái hơn nhiều


    Sàn nhà có thêm ánh sáng sẽ bóng bẩy hơn và mang lại cảm giác mát mẻ, thoáng rộng


    Ánh sáng tự nhiên khiến bạn thư giãn hơn là ánh sáng của đèn điện

    Ngoài ra, chủ nhà cũng nên bài trí thêm lọ tinh dầu với hương thơm thoang thoảng như cam, chanh, hoa hồng... Không chỉ làm giảm đi mùi khó chịu, tinh dầu thơm giúp không gian thư giãn, thoải mái. Trang trí phòng tắm bằng tranh treo tường hoặc chậu cây cảnh nhỏ cũng là gợi ý không tồi làm cho không gian mát mẻ hơn và cân bằng yếu tố phong thủy.


    Nến và các loại tinh dầu thơm làm tăng vẻ lãng mạn, mang hương thơm dễ chịu cho căn phòng


    Mang thiên nhiên vào nhà tắm, vừa giúp trang trí vừa điều hòa không khí trong phòng


    Ngoài ánh sáng, bạn có thể kết hợp thêm những bức tranh trang trí nghệ thuật để đem lại nét đẹp riêng cho không gian phòng tắm

    Thiết kế phòng tắm ngay từ ban đầu nhất thiết cần được chú trọng từ cách bố trí nội thất, màu sắc, ánh sáng cũng như sự thông thoáng cần thiết để đảm bảo yếu tố sạch và mát. Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, còn gì tuyệt vời hơn khi tận hưởng những giờ phút thư giãn bên trong căn phòng tắm sạch sẽ, tươi mát.

    Bài viết: Hiền Ngôn

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0