Lấy sáng cho nhà ống: Bạn đã biết vệ sinh khu vực lấy sáng đúng cách?

    02/12/2019 07:141.519 lượt xem

    Các giải pháp thiết kế mở để lấy sáng cho nhà phố là điều cần thiết để có một không gian sống khoáng đạt tuy nhiên điều này cũng đòi hỏi gia chủ nên có kế hoạch vệ sinh khu vực lấy sáng đúng cách. Bạn hãy cùng Happynest tìm hiểu cách vệ sinh khu vực này sao cho hợp lý nhé!

    Tại sao cần vệ sinh khu vực lấy sáng?

    Đặc điểm chung của các căn nhà phố hiện nay là diện tích bé, thiếu sáng và khó lưu thông gió. Nếu không có giải pháp lấy sáng hiệu quả thì bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề như không gian sống tối tăm, thiếu ánh nắng tự nhiên, bí bách và đương nhiên, hóa đơn tiền điện hàng tháng sẽ phải trả thêm một khoản cho việc chiếu đèn cả vào ban ngày.


    Lấy sáng cho nhà phố bằng cách sử dụng kính cho mặt tiền

    Một số cách lấy sáng có thể thực hiện cho nhà phố gồm có lấy sáng cho mặt tiền thông qua sử dụng kính cường lực, kết hợp cùng cửa gỗ lá sách, nan thép hay gạch bông gió; lấy sáng từ trên xuống với giếng trời và khoảng thông tầng.

    Với khí hậu nóng ẩm, khói bụi và ô nhiễm như hiện nay có thể gây tác động nhiều đến khu vực lấy sáng như bám bụi, đất cát, vết mưa lên bề mặt. Nếu để lâu sẽ gây mất mỹ quan, làm giảm độ bền của vật liệu đồng thời hạn chế khả năng lấy sáng. Vì vậy, việc vệ sinh các khu vực lấy sáng định kỳ là cực kỳ cần thiết.


    Sau một thời gian sử dụng cửa kính sẽ bám bụi bẩn làm hạn chế khả năng lấy sáng

    Vệ sinh khu vực lấy sáng nên được thực hiện bao lâu một lần?

    Không có nguyên tắc chung cho thời hạn bao lâu vệ sinh khu vực lấy sáng một lần vì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như căn nhà ở vị trí ô nhiễm nhiều hoặc ít, điều kiện thời gian của gia chủ… Tuy nhiên, để tránh gây ra những tác động không tốt cho khu vực lấy sáng thì lời khuyên là nên vệ sinh định kỳ từ 3-6 tháng/lần.

    Nếu là khu vực lấy sáng ở mặt tiền dễ dàng cho việc vệ sinh thì có thể thực hiện đều đặn hơn, trong khi giếng trời đòi hỏi thao tác khó khăn thì có thể vệ sinh 6 tháng/lần.

    Cách vệ sinh từng khu vực lấy sáng cụ thể

    Vệ sinh cửa kính, cửa gỗ lá sách, nan thép cho mặt tiền:

    - Đối với mặt tiền sử dụng kính và các loại cửa gỗ, nan thép… bạn phải làm sạch phần khung cửa trước để phần kính không bị bám bụi khi lau xong. Nên sử dụng các loại khăn mềm và có độ ẩm vừa phải vì nếu khăn quá ướt sẽ khiến nước bẩn chảy lan sang các phần khác và bạn sẽ mất thêm thời gian để làm sạch chúng.

    - Sau khi dùng khăn ẩm lau sạch bụi bẩn bám trên khung và phần kính, hãy sử dụng nước lau kính lau một lần nữa với khăn giấy thay vì khăn vải, vì vải thường để lại những vệt lông trên kính.

    - Nên vệ sinh mặt tiền lấy sáng vào những ngày trời râm mát, vì những ngày nắng nóng thường khiến hơi nước bốc nhanh và tạo ra những vệt nước khô không đẹp mắt trên kính.


    Có thể sử dụng dung dịch vệ sinh kính chuyên dụng

    Khi vết bẩn trên cửa kính cứng đầu và khó loại bỏ, bạn có thể làm sạch chúng bằng các loại dung dịch vệ sinh kính chuyên dụng. Cuối cùng lau khô bằng cách tận dụng những chiếc áo thun cũ. Một gợi ý cho những ai không muốn sử dụng chất tẩy rửa là có thể dùng những nguyên liệu sẵn có trong bếp như dấm, chanh để vệ sinh cửa kính lấy sáng. Phương pháp này vừa đơn giản lại đem đến hiệu quả tốt và quan trọng nhất là an toàn, thân thiện với môi trường.

    Vệ sinh giếng trời, khoảng thông tầng:

    Vệ sinh giếng trời sẽ chủ yếu thực hiện ở phần kính lấy sáng hoặc tấm lợp lấy sáng. Cách thực hiện tương tự như đối với cửa kính ở trên. Quá trình vệ sinh nên chú ý sử dụng các dụng cụ hỗ trợ và thao tác thực hiện để đảm bảo an toàn.


    Vệ sinh giếng trời nên thực hiện định kỳ 6 tháng/lần

    Việc vệ sinh khu vực lấy sáng cho nhà phố cần được thực hiện định kỳ để không làm hạn chế khả năng đón ánh nắng tươi sáng cho không gian sống của bạn và giữ căn nhà luôn sạch sẽ, thoáng mát.

    Bài viết: Như Trang

    Xem thêm:Lấy sáng cho nhà ống: 5 vật liệu lấy sáng mặt tiền được các KTS Việt ưa dùng cho công trình nhà ở

    Chuyên đề “Lấy sáng cho nhà ống” là loạt bài viết chuyên sâu, một phần của chương trình “Chuyên gia tư vấn trực tuyến” về cùng chủ đề. Những bài viết này sẽ phân tích, tổng hợp những thông tin hữu ích, giúp mọi người nhận thức và đánh giá được các giải pháp lấy sáng phù hợp với ngôi nhà của mình.

    Chương trình Chuyên gia tư vấn trực tuyến với chủ đề “Lấy sáng cho nhà ống” được thực hiện bởi Happynest, đồng tổ chức làVăn phòng 349designvới sự tham gia tư vấn trực tuyến của chuyên gia - KTS Lê Đức Hoà. Các đơn vị đồng hành gồm có:Kiến Việt Group,Máy lọc nước Pentairvà Time Universal Commuinications. Các bạn có thể tiếp tục đặt câu hỏi cho chuyên gia - KTS Lê Đức Hoà và cùng thảo luận tại đây.

    Xem toàn bộ chuyên đề "Lấy sáng cho nhà ống" tại đây.

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0