Giữa thiên nhiên có căn nhà như một ốc đảo nhỏ truyền cảm hứng về lối sống phóng khoáng và an yên

    02/12/2019 03:331.820 lượt xem

    Không ít người từng mơ ước về một cuộc sống yên bình, trong ngôi nhà nằm dưới tán cây, bao bọc xung quanh là khoảng xanh rộng lớn và tránh xa mọi ồn ào của cuộc sống thường nhật. Thế nhưng không phải ai cũng có đủ quyết tâm và đam mê mãnh liệt để tự mình lên ý tưởng và thực hiện nó. Đó là lý do tại sao nói ốc đảo nhỏ của đôi vợ chồng trẻ sau đây đã lan tỏa cảm hứng cho những người khác nếu muốn bắt đầu một hành trình tương tự.


    Căn nhà giống như một ốc đảo nhỏ nằm giữa thiên nhiên rộng lớn

    Căn nhà ấn tượng này thuộc quyền sở hữu của đôi vợ chồng trẻ Zach Both và Nicole Lopez, nằm cách trung tâm thành phố Portland, Hoa Kỳ khoảng 20 phút chạy xe. Cuộc sống phóng khoáng trước đây trên chiếc xe tải và đi du lịch khắp mọi nơi chính là nguồn cảm hứng cho Zach ấp ủ về căn nhà trong mơ của mình. Cùng với sự giúp đỡ của người thân, bạn bè, từng mảnh ghép của căn nhà dần dần hoàn thiện trong suốt 1 năm. Thành quả là một không gian sống quá đỗi thú vị, làm say mê bất cứ ai có cơ hội được chiêm ngưỡng.

    Lối kiến trúc khác biệt cùng tinh thần tối giản trong thiết kế

    Phần tính cách tự do phóng khoáng của đôi vợ chồng đã được thể hiện thông qua cách thiết kế nên căn nhà độc đáo này. Ngôi nhà có cấu trúc hình tròn, mái là hình nón cụt với tâm là phòng ngủ và công trình phụ. Các khu vực chức năng gồm phòng khách, bếp và khu vực làm việc được bố trí ở vòng tròn xung quanh.


    Căn nhà độc đáo với cấu trúc hình tròn, mái chóp nón.


    Các khu vực chức năng được bố trí thành vòng tròn xung quanh phòng ngủ.

    Nhìn từ xa căn nhà trông giống một túp lều nhưng thực tế nó được xây dựng khá chắc chắn. Phần sàn và móng được dựng từ bê tông cốt thép, bao quanh là khung gỗ kiên cố và được bọc một lớp bạt dày có khả năng chống thấm.


    Căn nhà chính là mơ ước và cả những đam mê của Zach


    Hai vợ chồng đã dành tâm huyết trong suốt một năm để xây dựng lên căn nhà này.


    Căn nhà còn thể hiện sự gắn kết khi bạn bè, người thân cùng xắn tay giúp đôi vợ chồng thực hiện mơ ước.

    Thiết kế tối giản ưu tiên cảm giác thoải mái, thoáng đãng là điều cần thiết cho lối sống của họ. Căn hộ không có nhiều đồ đạc mà chỉ bố trí những gì cần thiết nhất cho cuộc sống tối giản. Các không gian chức năng đều nhỏ nhưng gọn gàng nên vẫn cho cảm giác thoáng rộng và dễ chịu.


    Nội thất tối giản cùng cách sắp xếp hợp lý khiến căn nhà trông rộng rãi, thoáng mát


    Góc làm việc nhỏ được ngăn cách bởi kệ trang trí với nhiều cây xanh


    Góc bếp tiện nghi của hai vợ chồng


    Công trình phụ gọn gàng nằm giữa tâm nhà

    Mang cả thiên nhiên vào nhà với rất nhiều cây xanh và ánh sáng

    Nguồn năng lượng tươi mới, tràn đầy sức sống của cây xanh và ánh sáng tự nhiên luôn được ưu tiên ở mọi không gian. Vợ chồng gia chủ đã bố trí rất nhiều cây xanh. Thậm chí họ còn tạo ra cả một khu vườn bao bọc quanh phòng ngủ trên gác xép. Đây chính là điểm nhấn đặc biệt của ngôi nhà, phòng ngủ chỉ thiết kế vẻn vẹn chiếc giường nhưng bao quanh là cả “khu vườn” xanh mát. Từ phòng ngủ, 2 vợ chồng có thể tận hưởng vẻ đẹp từ cấu trúc khác lạ của phần mái và cả bầu trời cao vời vợi thông qua khoảng mở từ mái.


    Lối đi lên phòng ngủ ấn tượng của căn nhà


    Phòng ngủ đặc biệt cho cảm giác như sống giữa thiên nhiên khi bao quanh là cây xanh còn phía trên thu trọn cả bầu trời rộng lớn

    Những khoảng hở được tạo ra xung quanh căn nhà với vai trò như những ô cửa sổ lấy sáng đã hứng trọn ánh sáng tự nhiên vào bên trong. Từ phòng khách, bếp, góc làm việc đến cả phòng ngủ đều bừng sáng trong suốt cả ngày.


    Ô cửa sổ ở trần được dành để thưởng thức những buổi tối trời đầy sao hoặc những ngày trời trong xanh, mây lãng đãng. Còn gì tuyệt vời hơn là được tận hưởng một cuộc sống chân thực đến như vậy.


    Ánh sáng tràn vào mọi ngóc ngách của căn nhà nhờ những ô cửa lấy sáng

    Đối với hai vợ chồng, thiết kế điện nước, dựng tường thạch cao chính là những đầu việc khó khăn nhất trong quá trình xây dựng căn nhà. Có thật nhiều những thử thách họ đã vượt qua để tạo nên được ốc đảo đầy ấn tượng này. Hành trình mà họ đi qua lan tỏa cảm hứng cho rất nhiều người về việc dám hành động, để thực hiện ước mơ sở hữu một không gian sống của riêng mình, nơi đầy phóng khoáng và an yên.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Oregon, Portland

    Diện tích: 220m2

    Thiết kế và thi công: Zach Both, Nicole Lopez, Maya, Lion-owl Richie

    Thời gian thi công: 1 năm

    Bài viết: Như Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Đời sống

    Xem tất cả

    Xu hướng

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0