Các bước lên phương án xây dựng bồn tắm chìm xịn sò cho căn nhà của bạn

    01/12/2019 02:004.249 lượt xem

    Một ngày làm việc căng thẳng và vật lộn với khói bụi ngoài đường khiến năng lượng của chúng ta chỉ chực về mo. Còn gì thoải mái hơn là được ngâm mình trong làn nước ấm pha lẫn chút tinh dầu thơm nồng? Liệu pháp này tỏ ra vô cùng hiệu quả trong việc phục hồi tinh thần lẫn thể chất. Đừng lo lắng nếu phòng tắm của bạn có diện tích khiêm tốn. Bồn tắm chìm là giải pháp hữu hiệu mà bạn đang tìm kiếm.


    Hãy tham khảo gợi ý các bước lên phương án xây dựng bồn tắm chìm

    Bồn tắm chìm – Xu thế mới của phòng tắm hiện đại

    Trước đây, phần lớn các gia đình ở Việt Nam không có bồn tắm riêng. Lý do chủ yếu là vì diện tích dành cho phòng tắm thường không lớn trong khi bồn tắm truyền thống lại khá cồng kềnh. Vì thế, khi bồn tắm chìm ra đời, chúng đã được đón nhận rất nhiệt tình.


    Bồn tắm chìm phù hợp với không gian phòng tắm khiêm tốn

    Bồn tắm chìm hay còn gọi là bồn tắm âm sàn được thiết kế chìm hoàn toàn hoặc một phần dưới nền nhà tắm. Bồn tắm dạng chìm như vậy giống như một bể bơi mini trong nhà. Kiểu thiết kế này phù hợp với mọi không gian phòng tắm, đặc biệt là những phòng tắm nhỏ, vừa. Bồn tắm chìm đang là xu hướng của những ngôi nhà mang phong cách hiện đại.


    Bồn tắm chìm – Xu hướng của thời đại mới

    Đánh giá ưu/nhược điểm của bồn tắm chìm

    Để có cái nhìn tổng quát nhất, các nhà thiết kế đã chỉ ra điểm mạnh/yếu của bồn tắm chìm như sau:


    Bồn tắm chìm có rất nhiều ưu điểm so với dạng bồn tắm truyền thống

    Ưu điểm

    Tận dụng không gian

    Đây chắc chắn là ưu điểm vượt trội mà ai cũng thấy ở kiểu bồn tắm chìm. Với bồn tắm chìm, bạn sẽ không lãng phí một khoảng không gian nào. Diện tích vốn bị loại bồn tắm thông thường chiếm hữu nay sẽ được giấu hoàn toàn dưới sàn nhà. Nếu phòng tắm của bạn có cửa sổ chạm trần, thiết kế này sẽ giúp bạn thu trọn ánh sáng và khung cảnh bên ngoài. Điều này còn khiến phòng tắm thoáng đãng và khô ráo hơn rất nhiều.


    Bồn tắm chìm mở ra không gian rộng lớn

    Tính thẩm mỹ cao

    Bồn tắm chìm mang lại sự sang trọng, hiện đại và thư giãn như ở những spa cao cấp. Bằng cách kết hợp các chất liệu khác nhau, bạn hoàn toàn có thể tạo ra phong cách riêng cho bồn tắm chìm của mình. Đây còn có thể trở thành điểm nhấn ấn tượng trong phòng tắm nữa đấy.


    Không gian sang trọng với bồn tắm chìm

    Tạo hiệu ứng thị giác

    Kiểu bồn tắm này sẽ gần như chìm hoàn toàn dưới nền nhà. Điều này sẽ mang tới cảm giác không gian nhà tắm rộng rãi hơn nhiều so với thực tế. Điểm mạnh này khiến cho bồn tắm chìm trở nên hoàn hảo với những phòng tắm nhỏ và vừa.

    Nhược điểm

    Bên cạnh những ưu điểm kể trên, bồn tắm chìm cũng có một vài điểm trừ bạn có thể cân nhắc. Nhược điểm đầu tiên chính là sự kém linh hoạt. Bồn tắm chìm cần được thiết kế ngay từ khi xây dựng và sẽ gắn liền với phòng tắm. Nếu bạn muốn thay đổi kết cấu thì phần còn lại của phòng tắm có thể bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, bồn tắm chìm cũng khó mà áp dụng cho các căn chung cư. Việc xây dựng bồn tắm này cần có khoảng không gian nhất định bên dưới sàn nhà. Vì thế bố trí bồn tắm chìm ở nhà chung cư là bài toán không dễ dàng.


    Bồn tắm chìm cần được tính toán lên phương án từ đầu vì rất khó linh hoạt thay đổi được

    Các bước chính khi lên phương án xây dựng bồn tắm chìm

    Nếu bạn đã bị thuyết phục bởi kiểu bồn tắm hiện đại này thì đã đến lúc tìm hiểu thêm rồi. Dưới đây là các bước chính để lên phương án xây dựng bồn tắm chìm.


    Bồn tắm chìm kết hợp nhiều chất liệu xây dựng

    Lên ý tưởng dựa vào không gian thực tế

    Việc thiết kế bồn tắm chìm không có một khuôn mẫu nào nhất định. Để tận dụng được tối đa diện tích, bạn cần dựa trên chính không gian thực tế của phòng tắm nhà mình.


    Bồn tắm chìm như một bể bơi mini trong nhà

    Lựa chọn chất liệu

    Chất liệu để xây dựng, trang trí bồn tắm chìm rất đa dạng. Bạn có thể kết hợp nhiều loại vật liệu như gạch, sỏi, gỗ, đá,… Từ đó có thể biến tấu thành nhiều phong cách từ hiện đại, cổ điển đến cầu kỳ, tinh tế.

    Thi công và hoàn thiện

    Sau khi lên được phương án xây dựng bồn tắm chìm ưng ý, việc cần làm chỉ còn là thi công và hoàn thiện.


    Bồn tắm chìm theo phong cách tối giản, hiện đại

    Đầu tư cho phòng tắm là cách rất tốt để nâng cao chất lượng cuộc sống. Chúc bạn sẽ có những giờ phút thư giãn tuyệt nhất trong ngôi nhà của mình.

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0