Có dự định sửa nhà mà cả tin mắc những sai lầm sau, đảm bảo mất tiền như chơi

    29/11/2019 04:012.546 lượt xem

    Mùa sửa nhà cuối năm đã đến, trong không khí “người người, nhà nhà cùng sửa nhà” bạn cần sáng suốt để tránh những lỗi sai khiến tiền mất, tật mang.


    Không cẩn thận khi sửa nhà, bạn có thể mất tiền như chơi

    Thuê thợ sửa nhà mà không tìm hiểu kỹ tay nghề

    Một trong điều quan trọng nhất khi thuê thợ sửa nhà mà bạn cần quan tâm chính là tay nghề của họ. Tuy nhiên, dịp cuối năm, các gia đình đều có kế hoạch sửa sang nhà cửa nên rất khó để chọn cho mình những người thợ có tay nghề tốt nếu không đặt lịch sớm. Điều này, đôi khi sẽ khiến bạn “nhắm mắt chọn bừa” một người mà không tìm hiểu kỹ tay nghề của người đó.


    Tay nghề của những người thợ rất quan trọng, bạn nên kiểm tra thật kỹ điều này.

    Một người thợ tay nghề tốt không chỉ giúp ngôi nhà của bạn đẹp hơn mà chất lượng cũng cao hơn, chưa kể chi phí cần cho nguyên vật liệu cũng được cải thiện đáng kể.


    Nên đặt lịch sớm với những người thợ bạn ưng ý để tránh quá đông vào cuối năm

    Tips nhỏ cho bạn: Nếu có kế hoạch sửa sang nhà cửa, bạn nên lựa chọn thợ thật kỹ và đặt lịch từ sớm, nên đặt lịch trước 1-2 tháng để đảm bảo bạn có những người thợ tay nghề cao, ưng ý.

    Nghe lời giới thiệu từ bạn bè mà không kiểm tra thêm

    Ở Việt Nam, việc thuê thợ là người quen hay từ người quen là điều rất phổ biến. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng tiêu chuẩn của mỗi người đều khác nhau. Có thể bạn của bạn thấy ưng ý so với tiêu chuẩn của người đó, nhưng bạn có tiêu chuẩn cao hơn nên những người thợ qua lời giới thiệu của người bạn lại không đúng như kỳ vọng của bạn. Điều này sẽ không chỉ khiến việc sửa nhà của bạn mất thời gian hơn mà, đôi khi còn khiến tình bạn bị ảnh hưởng.


    Dù với nhóm thợ được giới thiệu bạn cũng cần kiểm tra lại theo yêu cầu của bạn.

    Tips dành cho bạn: Với những “mối” được người quen giới thiệu, bạn cần tìm hiểu thật kỹ chất lượng các công trình trước của thợ, thời gian, chi phí… và so sánh những thông tin đó với yêu cầu của bạn. Từ bản so sánh đó, bạn có thể chọn cho mình nhóm thợ ưng ý.

    Không giám sát thi công

    Giám sát thi công là một trong những yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo chất lượng công trình. Cuối năm lại có rất nhiều việc khiến bạn có thể lơ là yếu tố này. Có rất nhiều trường hợp “đau thương” đã xảy ra khi các gia chủ không giám sát công trình cẩn thận.


    Giám sát thi công là công việc quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

    Anh Mortimer đã thuê một nhóm thợ lát sàn gỗ cho ngôi nhà của mình. Những người thợ đã cắt những tấm gỗ to thành những mảnh ngắn hơn để dễ lắp hơn, dù lẽ ra cần phải để cả miếng to và lắp. Chưa dừng lại ở đó, nhóm thợ này cũng không sử dụng keo mà chỉ ghép những tấm gỗ lại với nhau. Sau vài tuần sử dụng, các mảnh ván sàn đã nhanh chóng tách ra.

    Khi anh Mortimer phát hiện ra thì mọi việc thanh toán đã xong xuôi. Và anh phải gánh thêm chi phí sửa lại phần sàn nhà này.


    Bạn cần kiểm tra thật kỹ công trình trước khi thanh toán cho nhóm thợ.

    Tips dành cho bạn: Dù bạn có bận đến thế nào cũng cần giám sát việc thi công thật chặt chẽ, nếu không có thời gian giám sát trong quá trình thi công thì cũng cần kiểm tra trước khi nghiệm thu để tránh tiền mất tật mang.

    Trả tiền trước 100% cho thợ

    Việc trả tiền trước 100% cho thợ giúp tâm lý của những người thợ cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, điều này có thể khiến họ làm việc không còn trách nhiệm như nếu chỉ chi trả một phần tiền. Thậm chí, nhiều nhóm thợ có đạo đức nghề nghiệp thấp kém còn không hoàn thành công việc mà bỏ đi với số tiền đã được thanh toán.


    Thanh toán 100% tiền công trước khi hoàn thành công việc là sai lầm bạn nên tránh

    Tips dành cho bạn: Bạn nên giao ước với nhóm thợ về việc thanh toán và chỉ nên chi trả tối đa là 50% khi công việc bắt đầu. Số còn lại sẽ được thanh toán sau khi hoàn thành công việc và bạn đã kiểm tra chất lượng công trình thật kỹ.


    Thoả thuận thanh toán trước một phần là bước đi khôn ngoan

    Không kiểm tra chi phí vật liệu

    Bạn có thể không phải là người trong ngành xây dựng nhưng bạn cũng cần nắm được giá cả cơ bản của các mặt hàng vật liệu trên thị trường. Tránh trường hợp những người thợ lợi dụng sự không biết của bạn để đội giá lên, kiếm một khoản chênh lệch kha khá.


    Bạn cần check giá các nguyên vật liệu cẩn thận

    Tips cho bạn: Khi nhận được báo giá các vật liệu từ những người thợ, bạn có thể tự kiểm tra hoặc nhờ những người có kinh nghiệm kiểm tra xem mức giá đó có bất thường hay không.

    Hi vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên, bạn sẽ bỏ túi những kinh nghiệm quý giá để có một căn nhà thật đẹp với chi phí hợp lý để đón năm mới!

    Bài viết: Nga An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0