Không cần cầu kỳ, 6 cách kết hợp bàn ăn với đồ nội thất khác giúp không gian nhà bạn thêm ấn tượng

    19/11/2019 07:224.866 lượt xem

    Với 6 cách bài trí bộ bàn ăn kết hợp với đồ nội thất dưới đây, khu vực ăn uống sẽ nổi bật theo cách bạn không thể ngờ tới.


    Khu vực bếp tiện nghi theo phong cách hiện đại

    Bàn ăn là một trong những món nội thất quan trọng không thể thiếu của mỗi ngôi nhà. Những ai yêu thích sum họp gia đình, bạn bè tại khu vực ăn uống, việc bố trí bàn ăn sao cho ấn tượng và hợp lý sẽ vô cùng cần thiết. 6 cách sắp đặt bàn ăn với món đồ nội thất vừa “nghệ thuật” vừa giúp “ăn gian” diện tích, thích hợp cho cả nhà phố nhỏ hẹp hay nhà chung cư.

    Bàn ăn + lối vào

    Sắp đặt bàn ăn ngay lối ra vào, thường dành cho những căn hộ quá nhỏ và không gian trống ít. Đối diện lối đi hoặc bức tường thường gây cảm giác khó chịu cho người ngồi nhưng phần nào hạn chế phần không gian thừa. Với cách sắp xếp này, bạn nên chọn bộ bàn ăn nhỏ gọn, dạng hình chữ nhật hơn là hình tròn hay các hình dạng đặc biệt khác.


    Bộ bàn ăn gọn gàng nhờ được kê sát vào tường


    Một góc nhỏ ngay cạnh lối vào cũng đủ cho bộ bàn ăn

    Bàn ăn + quầy bar bếp

    Quầy bar bếp hay đảo bếp là phần không gian thường thấy trong thiết kế phòng bếp hiện đại. Việc kết hợp bàn ăn với quầy bar giúp bạn tiết kiệm diện tích, thậm chí quy hoạch không gian bếp khoa học và đồng đều hơn. Quan trọng hơn là tính thuận tiện, bạn có thể sơ chế và nấu nướng ngay bên cạnh các thành viên trong gia đình quây quần, thưởng thức bữa ăn.


    Bàn ăn liền kề với đảo bếp tạo nên mạch liên kết giữa 2 món nội thất này


    Quầy bar có thể tận dụng làm bàn ăn thứ 2

    Bàn ăn + kệ lưu trữ

    Một chiếc tủ lưu trữ nhỏ cũng dễ dàng kết hợp với bộ bàn ăn, chắc chắn mang đến cho không gian bếp sự đổi mới. Hãy sử dụng các tủ phụ khác nhau giúp phòng bếp có cảm giác lớn hơn, ổn định và độc lập nhưng không quá ngột ngạt. Tương tự như việc sử dụng bàn ăn với quầy bar, tủ lưu trữ để đựng chén, đĩa, dụng cụ ăn uống và tiện lợi cho những bữa ăn gia đình.


    Tủ lưu trữ đồ được sử dụng như một vách ngăn


    Tủ lưu trữ thiết kế tone sur tone với tủ bếp và đảo bếp

    Bàn ăn + ghế Sofa

    Không gian bếp thực sự mới lạ nếu bạn bố trí ghế sofa quanh bàn ăn. Thực chất nó chỉ có hình dạng của ghế sofa chứ phải là loại sofa thường dùng cho phòng khách, được sắp xếp như kế và đi kèm bàn ăn. Thiết kế giúp tiết kiệm không gian và tạo không khí đầm ấm, gần gũi. Phong cách mới mẻ này giống như bạn đang tích hợp các không gian sống lại với nhau tạo nên một phong cách nhà ở hiện đại.


    Bộ sofa thiết kế dựa vào tường, loại bỏ hoàn toàn lối đi phía sau ghế và tổng thể diện tích thừa sẽ được thu hẹp lại


    Trang trí bằng sofa mang đến phong cách thiết kế mới cho bộ bàn ăn

    Bàn ăn + đèn thả cách điệu

    Trong những căn nhà hiện đại, phong cách thiết kế sang trọng, không thể thiếu loại đèn thả trang trí cùng bàn ăn. Ánh sáng được chứng minh là có ảnh hưởng rất lớn tới độ ngon của món ăn, tạo cảm giác ngon miệng và ấm áp cho các thành viên. Sự kết hợp giữa đèn thả trang trí và bộ bàn ăn phải thật cân xứng với nhau để tạo không gian hài hòa, có phong cách. Đèn thả trang trí đa dạng, phù hợp với mọi yêu cầu: đèn tròn loại lớn, tổ hợp các đèn nhỏ màu sắc kiểu dáng hiện đại hay cổ điển.


    Đèn thả kiểu dáng hình học đồng bộ với nội thất phòng bếp


    Với ngôi nhà tận dụng nhiều ánh sáng bên ngoài, bạn chỉ cần loại đèn chùm nhỏ trang trí

    Bàn ăn + đồ dùng trang trí

    Sử dụng món đồ trang trí cũng là một yếu tố quan trọng để tăng tính nghệ thuật và thẩm mỹ cho không gian bếp. Nó giúp tạo ra một bầu không khí theo chủ đề, từ sang trọng, vui tươi, đến hiện đại, quyến rũ tùy theo sở thích của chủ nhà. Ví dụ, bạn có thể chọn một bức tranh trang trí trên tường hay đặt một lọ hoa trên bàn, hoặc lựa chọn khăn trải bàn có họa tiết nổi bật nhằm tạo điểm nhấn cho bộ bàn ăn.


    Bày biện lọ hoa hay khung tranh đủ làm cho bộ bàn ăn có sự khác biệt


    Thảm trải không chỉ bảo vệ mặt bàn mà còn trang trí bàn ăn đẹp mắt hơn

    Trên đây là 6 cách kết hợp bàn ăn với phần nội thất trong không gian nhà bếp. Nếu bạn đang bí ý tưởng cho phòng bếp nhà mình, hãy thử áp dụng một trong số cách bài trí sáng tạo đó nhé!

    Bài viết: Hiền Ngôn

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0