Tránh 5 sai lầm sau để chọn ghế sofa chuẩn-không-cần-chỉnh cho phòng khách

    02/11/2019 07:003.214 lượt xem

    Là một trong những món đồ không thể thiếu trong phòng khách của bất cứ gia đình nào, chọn ghế sofa liệu có dễ dàng? Dưới đây là 5 lưu ý trong việc chọn ghế sofa mà bạn cần tránh để sofa không “lạc quẻ” trong phòng khách gia đình.


    5 lỗi sai khi chọn mua sofa cần tránh là gì?

    Chọn sai kích thước sofa

    Quá bé đến mức lọt thỏm, hoặc quá lớn đến mức choáng hết không gian là một trong những lỗi phổ biến khi chọn mua sofa của nhiều gia đình. Việc chọn một bộ sofa sai kích thước khiến căn phòng trông rất mất cân đối.


    Ghế sofa không đúng kích cỡ có thể khiến bạn cần thay đổi vị trí đặt so với dự tính

    Khi bắt đầu có ý định mua ghế sofa, chúng ta thường áng chừng vị trí của chiếc ghế đó trong tổng thể căn phòng. Tuy nhiên, điều đó là chưa đủ, đôi khi việc đo bằng mắt “phản bội” bạn dẫn đến lỗi sai trên.


    Một chiếc sofa vừa vặn giúp nâng tầm phòng khách gia đình

    Để lựa chọn 1 bộ sofa thích hợp với phòng khách, bạn cần dùng thước để đo đạc các kích thước một cách chuẩn nhất và đưa số đo đó cho tư vấn viên để được tư vấn bộ ghế phù hợp.

    Sai lầm trong thiết kế ghế sofa

    Ghế sofa, xét cho cùng cũng chỉ là một món đồ trang trí cho căn phòng khách của bạn. Sofa có thể thay thế dễ dàng, thiết kế tổng quan căn phòng lại là thứ khó thay thế, do đó, khi chọn mua sofa, bạn nhất định cần chọn thiết kế phù hợp với thiết kế tổng thể của căn phòng.


    Bộ sofa thật không “hợp lý” trong căn phòng với thảm đỏ

    Hiện nay, có rất nhiều mẫu ghế sofa khác nhau phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm lựa chọn bộ sofa phù hợp với căn phòng của mình.


    Hãy lựa chọn một bộ sofa phù hợp với thiết kế căn phòng!

    Chú ý tới chất lượng ghế

    Thị trường ghế sofa có rất nhiều kiểu dáng và chất lượng khác nhau. Do đó, bạn cần hết sức lưu ý tới chất lượng của những chiếc ghế sofa trước khi quyết định mua chúng. Những điểm bạn cần lưu tâm bao gồm: khung ghế, đệm mút và vải bọc ghế.


    Ghế sofa kém chất lượng có thể khiến bạn mất nhiều chi phí thay mới.

    Hãy cẩn trọng với những chiếc sofa quá rẻ vì chúng thường không được đầu tư nhiều vào khung gỗ, chất lượng bông, vải bọc nên sau một thời gian, ghế có thể bị xẹp, vải bị rách lông bị xù. Lúc này, bạn đầu tư thêm một chiếc mới sẽ tốn tiền hơn khi mua 1 chiếc sofa chất lượng ngay từ đầu.

    Sai chất liệu ghế sofa

    Tại sao chất liệu ghế sofa lại quan trọng? Chất liệu ghế phụ thuộc khá nhiều tới thời tiết khu vực bạn sinh sống và tần suất sử dụng ghế: bạn có thường xuyên phải tiếp khách hay không, hoặc bạn muốn một chiếc sofa có thể êm ái như một chiếc giường ngủ?

    Trên thị trường hiện nay, có 3 loại chất liệu chính cho những chiếc sofa: nỉ, da và gỗ


    Sofa nỉ thường đi cùng các thiết kế trẻ trung, có màu sắc và họa tiết đa dạng thích hợp với nhiều phong cách khác nhau như: hiện đại, cổ điển, vintage, Retro…


    Sofa da thích hợp với căn phòng sang trọng, thường xuyên sử dụng điều hòa


    Ghế sofa chất liệu gỗ với ưu điểm là rất đa-zi-năng, phù hợp với mọi loại thời tiết. Vào mùa hè, sofa chất liệu này mang tới cảm giác mát mẻ, mùa đông ấm áp hơn khi có thêm đệm mút hoặc gối tựa.

    Không trải nghiệm ghế

    Nhiều khách hàng bị choáng ngợp bởi rất nhiều mẫu thiết kế sofa mà quên một điểm quan trọng, cần trải nghiệm thử chiếc ghế có thể sẽ gắn bó với mình.


    Thử sofa trước khi mua quan trọng như việc bạn thử đồ trước khi rút ví vậy.

    Việc thử ghế rất quan trọng, vì khi đó, bạn sẽ cảm nhận được sự đàn hồi của chiếc ghế, cảm giác trên chiếc ghế có đúng là cảm giác bạn mong muốn hay không? Cảm nhận và kỳ vọng của mỗi người là hoàn toàn khác nhau, do đó việc thử ghế trước khi quyết định mua là hết sức quan trọng, đặc biệt là khi bạn mong muốn chiếc ghế có công năng như một chiếc giường nhỏ nữa.

    Với 5 sai lầm phổ biến khi chọn mua ghế sofa được liệt kê ở trên, hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để cẩn thận hơn trong việc lựa chọn bộ sofa phù hợp cho phòng khách gia đình!

    Bài viết: Nga An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0