Căn hộ Vista Verde nổi bật nhờ nội thất gỗ và “gu” thẩm mỹ của gia chủ

    26/10/2019 02:223.072 lượt xem

    Một căn hộ hai phòng ngủ trong chung cư cao cấp Vista Verde đã sử dụng gỗ và các sắc độ của gỗ để tạo điểm nhấn cho hầu hết không gian. Kết hợp với rất nhiều chi tiết trang trí có "gu" đem đến một tổng thể vừa tiện nghi lại mang đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ.

    Những ưu điểm của căn hộ như diện tích rộng rãi và không gian nhiều ánh sáng được các KTS của văn phòng thiết kế TD solutions tận dụng tối đa để đem đến trải nghiệm và giá trị sử dụng tốt nhất cho chủ nhà. Theo nhu cầu sử dụng, các không gian sinh hoạt chung được thiết kế mở, mỗi không gian đều được “phân biệt” bởi các giải pháp khác nhau trong việc sử dụng vật liệu quen thuộc là gỗ. Đây cũng chính là chất liệu chủ đạo xuyên suốt thiết kế căn hộ và ở công trình này gỗ đóng vai trò quan trọng trong việc định hình phong cách riêng.


    Vẻ tiện nghi bên trong căn hộ Vista Verde

    Gỗ với các sắc độ khác nhau trong một không gian tiện nghi mà không đơn điệu

    Gỗ được sử dụng trong tất cả mọi không gian và tạo nên điểm nhấn trong thiết kế. Việc chọn các màu sắc gỗ khác nhau ở các chi tiết nội thất góp phần tăng cảm giác sinh động cho không gian. Sàn gỗ sáng màu, đồ nội thất như bàn, kệ tủ tivi, tủ bếp được làm bằng chất gỗ đậm màu hơn, một mảng lớn liên kết giữa tường và trần có nhiệm vụ chuyển tiếp giữa không gian phòng khách và khu vực bếp - bàn ăn.


    Vật liệu gỗ trong căn hộ tạo nên điểm nhấn trong thiết kế


    Phòng khách thoáng rộng và nhiều ánh sáng

    Thiết kế phòng khách thiên về việc tạo ra một không gian chung thoải mái với nội thất vừa đủ, một chiếc sofa rộng rãi, kệ tivi đơn giản tích hợp kệ trang trí, đàn piano… Nhờ vậy có thêm nhiều những khoảng trống tạo cảm giác thoáng đãng, thư giãn cho các thành viên trong gia đình.


    Mảng tường gỗ liên kết giữa hai bên tường và trần có vai trò chuyển tiếp giữa không gian phòng khách và bếp

    Kế đó, điểm nhấn cho không gian bếp là sự kết hợp giữa màu sắc tự nhiên của thớt gỗ được ứng dụng cho bộ bàn ghế ăn và màu bê tông trần của đảo bếp, sàn nhà. Trong khi đảo bếp bằng bê tông được thiết kế với cạnh bo tròn để tạo nét nhẹ nhàng, mềm mại cho không gian thì sàn nhà lại chủ yếu có nhiệm vụ nhấn nhá và hợp lý hóa cho một nơi cần cảm giác sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh. Phần lớn đồ nội thất gỗ được thiết kế đơn giản để giữ lại những nét tự nhiên nhất, chỉ riêng hệ tủ bếp “cầu kỳ” hơn với cửa lá sách, mang một chút cảm xúc hoài cổ.


    Bàn ăn bằng thớt gỗ tự nhiên kết hợp với đảo bếp bê tông trơn trở thành nơi quây quần ấm cúng cho gia đình

    Chất liệu gỗ cũng được nhìn thấy ở các chi tiết nội thất cho phòng ngủ. Tủ quần áo cùng cửa lá sách có thiết kế đồng nhất với những gì đã thể hiện ở khu vực sinh hoạt chung. Màu trắng của sơn tường, chăn, ga, gối hòa hợp với màu của gỗ để mang lại cảm giác thư giãn, nghỉ ngơi cho không gian riêng tư này.


    Phòng ngủ nhiều ánh sáng với nội thất đơn giản tạo cảm giác dễ chịu

    Nhìn chung, các công trình nội thất sử dụng gỗ làm ngôn ngữ thiết kế thường đem lại một chút cảm giác đơn điệu nếu không được nhấn nhá thêm màu sắc hoặc các chi tiết trang trí khác. Ở căn hộ Vista Verde này, ngoài việc lựa chọn các màu sắc gỗ đậm nhạt khác nhau, chủ nhân còn khéo léo trang trí thêm những chi tiết trang trí được chắt lọc ghi dấu ấn về phong cách riêng của chủ nhà.

    Các chi tiết trang trí được lựa chọn kỹ lưỡng định hình "gu" thẩm mỹ riêng

    Ở căn hộ này, điểm thu hút là các món đồ nội thất, trang trí và gia dụng trong căn hộ đều thể hiện tâm huyết của chủ nhà cùng KTS trong việc lựa chọn và sắp xếp chúng. Từ chiếc đèn thả trên trần, ghế phụ độc đáo ở phòng khách, đồ gốm trên bàn ăn, các món trang trí trên kệ, giỏ đựng thực phẩm trên đảo bếp hay giỏ đựng quần áo nơi chân giường trong phòng ngủ… Tất cả đều là sự chắt lọc để tạo ấn tượng về phong cách thẩm mỹ của chủ nhà.


    Đồ gia dụng và trang trí đều thể hiện "gu" thẩm mỹ riêng của gia chủ, từ đèn thả, giỏ đựng, bàn ăn…


    “Bàn” và sofa ngồi đọc sách cũng có thiết kế ấn tượng


    Tất cả đều đơn giản nhưng có giá trị thẩm mỹ cao

    Để ý một chút cũng có thể thấy ở một số chi tiết nội thất bên cạnh màu gỗ, màu trắng còn sử dụng màu xanh đậm để tạo nét nổi bật, đó là màu của sofa, của mảng tường nhỏ hay của chiếc gối ôm tinh tế.

    Cùng sử dụng chất liệu gỗ làm ngôn ngữ thiết kế, nhưng mỗi công trình khác nhau lại đem đến những cảm xúc không giống nhau. Ở nơi khác đó là cảm giác an yên, mộc mạc, hoặc hào nhoáng thì ở Vesta Verde lại hướng đến không gian sống tiện nghi, ấm cúng và tinh thần duy mỹ của gia chủ.

    Thông tin công trình:

    Tên công trình: Vista Verde

    Thiết kế: TD solutions

    Địa chỉ: Tầng 2, 103 Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM

    Thi công: Huỳnh Ngọc Dung

    Hình ảnh Hữu Khoa

    Bài viết: Như Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0