6 mẹo “làm sinh động” hơn cho không gian phong cách tối giản

    15/10/2019 09:362.548 lượt xem

    Tối giản không gian sống đòi hỏi bạn phải đủ "lạnh lùng" để từ chối những đồ dùng không cần thiết. Tuy nhiên, đôi khi tinh thần tối giản với quá ít đồ đạc sẽ khiến căn nhà của bạn có phần lạnh lẽo và đơn điệu. Vậy thứ bạn cần là một vài mẹo rất dễ thực hiện để khoác lên sức sống cho tổ ấm của mình. Hãy cùng Happynest "làm sinh động" căn nhà của bạn nhé!

    Bổ sung thêm các gam màu trung tính ấm áp thay vì chỉ sử dụng một màu

    Bạn cũng biết đặc trưng của phong cách tối giản là sử dụng màu trắng và đen làm chủ đạo, càng ít màu càng tốt. Nhưng nếu chỉ sử dụng quá ít màu sắc cho phần lớn nội thất sẽ tạo ra cảm giác ảm đạm. Vì vậy, bạn nên pha trộn thêm một chút gam màu trung tính như be, kem để mang lại chút ấm áp cho căn nhà.


    Vẫn là trên nền trắng nhưng không gian nổi bật hơn nhờ màu đen và nâu

    Hơn nữa, những màu sắc nguyên bản từ các loại vật liệu như gỗ, bê tông, đá hay thép cũng là một gợi ý không tồi để tạo thêm cảm xúc cho không gian sống tối giản.


    Nội thất gỗ tinh tế bên trong căn hộ siêu tối giản ở Prague

    Thêm đường cong "mềm mại" cho một số chi tiết nội thất

    Vốn dĩ tinh thần tối giản được hình thành với rất nhiều "nguyên tắc", những nội thất góc cạnh và đường nét chỉn chu. Có lẽ một chút đường cong nhẹ nhàng sẽ có tác dụng làm mềm mại không gian hơn. Chiếc đèn treo với những nét cong phá cách hay các chi tiết nội thất không thô cứng là lựa chọn bạn cần bổ sung lúc này.


    Đèn treo với đường cong phá cách là điểm nhấn thú vị cho căn phòng tối giản này


    Đèn thả, ghế ngồi với những nét cong làm không gian mềm hơn

    Chất liệu mộc luôn được ưu tiên trong phong cách tối giản

    Điểm cộng của các chất liệu tự nhiên là có màu sắc trung tính nên rất dễ hòa hợp trong không gian nội thất tối giản. Vẻ đẹp mộc mạc của những đường vân gỗ, những chi tiết tỉ mỉ của đồ dùng bằng mây tre đan hay bề mặt bê tông trần vừa đem lại cảm giác ấm cúng lại đơn giản và sạch sẽ.


    Màu gỗ tự nhiên hòa hợp với tường bê tông trơn

    Tăng cường ánh sáng

    Trong phong cách tối giản, ánh sáng đóng vai trò phụ đạo bởi ánh sáng được đưa vào không gian nội thất một cách gián tiếp, vừa đủ để tạo cảm giác thư thái. Có khi là một chút bóng đổ, thông qua các khe hở hay phản xạ, xuyên qua các vách ngăn mờ để tạo nên thứ ánh sáng không quá gắt. Nếu thấy chưa thỏa mãn với kiểu ánh sáng như vậy vì cảm giác ảm đạm thì hãy tăng cường thêm ánh sáng tự nhiên hoặc từ các loại đèn hắt để căn nhà của bạn ấm áp hơn.


    Ánh sáng giúp loại bỏ vẻ tẻ nhạt cho không gian tối giản

    Đưa thêm cây xanh vào nhà

    Khi phong cách tối giản yêu cầu các yếu tố đều phải gọn gàng, không kiểu cách thì chỉ có cây xanh là thứ bạn có thể đưa vào mà không cần phải quá lo lắng việc nó phá vỡ mất tinh thần tối giản mà mình đang hướng đến. Cây xanh có hiệu quả trong việc tạo ra nguồn năng lượng tươi mới và sức sống cho không gian.

    Hãy lựa chọn các vị trí để bố trí cây sao cho phù hợp nhất. Cây đặt góc phòng, để trên mặt bàn, tủ, kệ hay treo lên đều bổ sung sắc xanh tuyệt vời cho nội thất tối giản.


    “Sắc xanh” xử lý cảm giác trống trải

    Tạo dấu ấn cá nhân

    Mặc dù các đồ nội thất trong phong cách tối giản đã được tiết giảm tối đa về chi tiết và việc trang trí thêm là không cần thiết. Tuy nhiên, một chút dấu ấn cá nhân sẽ đem lại vẻ gần gũi hơn cho căn nhà. Điều quan trọng là mỗi một món đồ dùng để trang trí đều phải có ý nghĩa và không được quá lạm dụng.


    Đem dấu ấn cá nhân vào một số chi tiết trang trí khiến không gian trở nên gần gũi

    Dẫu biết phong cách tối giản yêu cầu phải tuân thủ các nguyên tắc nhất định, tuy nhiên sự phù hợp với cảm nhận của những người sống bên trong đôi khi lại quan trọng hơn rất nhiều. Mạnh dạn “thêm bớt” một chút không làm mất đi tinh thần tối giản mà vẫn đem đến cảm giác ấm cúng dễ chịu cho chính tổ ấm của bạn.

    Bài viết: Như Trang

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0