Biến nhà 3 tầng Sài Gòn thành không gian sống đẳng cấp như khách sạn

    12/10/2019 02:003.219 lượt xem

    Nằm trên mảnh đất 120m2 tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh, ngôi nhà 3 tầng của cặp vợ chồng doanh nhân sau cải tạo có diện mạo mới sang trọng, xứng ngang tiện nghi của một khách sạn đẳng cấp.

    Sắp xếp lại không gian phòng khách và nhà bếp tại tầng một

    Sau khi mua lại ngôi nhà 3 tầng tại quận Bình Tân, cặp vợ chồng doanh nhân có nhu cầu kiến tạo không gian mới phù hợp với nhu cầu sống tiện ích của mình. Do không có ý định mở rộng thêm diện tích và ngôi nhà cũ có kết cấu còn tốt, gia chủ chỉ cần cải tạo mà không phải xây mới. Vì thế, sau hoàn thiện, ngôi nhà tiết kiệm được 2 tháng thi công và khoảng 1 tỷ tiền xây dựng.

    Dù rộng hơn 100m2, ngôi nhà trước cải tạo có không gian không thoải mái do ngăn chia manh mún


    Diện mạo căn nhà sau cải tạo

    Tại tầng một, các không gian được thiết kế là phòng khách, khu vực để xe và nhà bếp. Với nhu cầu đỗ xe ô tô trong nhà, một vách ngăn được thiết kế để phân tách với phòng khách. Cùng với việc sử dụng hai loại gạch lát nền khác nhau, sự thay đổi trong thiết kế cho phép không gian vẫn đủ sự rộng thoáng nhưng có sự tách biệt.


    Tại phòng khách, gia chủ vẫn có thể khoe khéo chiếc xe Lexus đắt đỏ của mình

    Không gian nhà bếp nằm ở nửa sau của tầng một là không gian được tận dụng lại nhiều nhất. Chỉ cần mở rộng cửa nhà bếp đi thông ra sân sau, ngôi nhà có thể tận dụng thêm khí trời và ánh sáng tự nhiên của khu vực sau nhà. Với việc làm mới lại nội thất với các chất liệu đắt tiền như gỗ, đá hoa cương,... nhà bếp mang một diện mạo sang trọng và tiện nghi.


    Căn bếp cũ rộng, mang lại cảm giác thừa thãi nhưng cũng khá bí


    Căn bếp mới được trang bị bởi những đồ nội thất đắt tiền cùng thiết kế sang trọng

    Thu hẹp giếng trời để căn nhà bớt nóng

    Thiết kế cũ của ngôi nhà dành nhiều không gian cho giếng trời. Không chỉ có hai không gian sân phía trước và sau, công trình còn có thêm hai giếng trời khác với diện tích 2 x 3m ở giữa nhà. Sự thừa thãi về số lượng giếng trời khiến ngôi nhà dù rộng nhưng rất nóng. Sau cải tạo, kiến trúc sư chỉ giữ lại một giếng trời ở giữa nhà có kích thước bằng đúng khu vực cầu thang.


    Giếng trời được thu hẹp nhưng vẫn đảm bảo đủ ánh sáng vào nhà


    Ngay dưới giếng trời là hồ cá Koi

    Mở rộng phòng ngủ sử dụng hết diện tích tầng hai

    Với thiết kế cũ, ngôi nhà có hai phòng ngủ tại tầng hai và một phòng ngủ tại tầng ba. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng hiện tại chỉ cần đến hai phòng ngủ. Vì thế toàn bộ diện tích tầng hai được thiết kế cho một phòng ngủ master với tiện nghi vượt mức sang trọng. Đồ gỗ, thảm, gương, đèn led trần được áp dụng một cách hoàn hảo.


    Cửa sổ được mở lớn để nâng tầm quan sát, trải nghiệm với không gian bên ngoài

    Phòng ngủ phía sau được cải tạo trở thành nhà vệ sinh của phòng ngủ master. Với diện tích cực lớn, không gian phòng tắm trở thành nơi thư giãn, tận hưởng tuyệt vời. Đầy đủ tiện ích như bồn tắm nằm, khu tắm đứng được thiết kế sang trọng trong tổng thể không gian nhiều ánh sáng với cửa sổ lớn, gạch đá hoa cương cao cấp.


    Phòng tắm sử dụng trang thiết bị nội thất cao cấp


    Hành lang nối chung giữa phòng ngủ master và phòng tắm cũng được thiết kế cực kỳ lung linh

    Tiện ích giải trí đầy đủ trên tầng ba

    Tầng ba được gia chủ biến hoá thành không gian giải trí, thư giãn, gặp gỡ bạn bè. Ngoài một phòng ngủ phụ, ngôi nhà còn sở hữu một phòng khách với tiện ích karaoke, khu vực ăn uống ngoài trời có thể tổ chức tiệc BBQ. Trên tầng ba, kiến trúc sư còn thiết kế thêm cầu thang dẫn lên khu vực mái nhà. Nơi đây gia chủ có thể trồng thêm rau để chống nóng cho khu vực ăn uống ngoài trời.


    Phòng khách trên tầng ba trở thành nơi tiếp khách chính


    Khu vực ăn ngoài trời với đầy đủ tiện nghi cho một bữa tiệc BBQ thịnh soạn


    Bản vẽ mặt bằng công trình trước và sau cải tạo

    Với thiết kế mang phong cách hiện đại, sang trọng, ngôi nhà sau cải tạo khoác lên tông nâu trầm cao cấp cùng các chất liệu đắt tiền khác như: gỗ, đá hoa cương, gương lớn,... Sự thay đổi tinh tế đã mang đến một trải nghiệm sống đẳng cấp như khách sạn 5 sao ngay chính trong ngôi nhà.

    Thông tin công trình:

    Địa điểm: Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh

    Diện tích: 120m2

    Đơn vị thiết kế: Cát Mộc Group

    Ảnh: Cotin

    Bài viết: Tùng Dương

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0