Tổ ấm đơn giản nhưng đầy sắc xanh của chàng trai độc thân sống cùng mẹ và các em

    04/10/2019 03:0110.585 lượt xem

    Sinh ra, lớn lên và lập nghiệp trên mảnh đất Đà Nẵng - nơi được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất của Việt Nam, anh Tuấn Anh luôn ao ước mình có một tổ ấm nho nhỏ nhưng đó là là nơi cả gia đình quây quần bên nhau. Hơn nữa anh luôn muốn ngôi nhà mình phải thật gần gũi với thiên nhiên nên đã ưu tiên sự có mặt của cây xanh trong không gian sống.


    Tổ ấm của gia đình anh Tuấn Anh sau 6 tháng thi công

    Mong muốn có một ngôi nhà đầy đủ công năng, gọn nhẹ cho mẹ và các em chính là cảm hứng để anh kết hợp cùng KTS xây nhà

    Theo chia sẻ của anh Tuấn Anh, gia đình anh có truyền thống nhiều thế hệ sống chung dưới một mái nhà. Chính vì vậy anh muốn xây một ngôi nhà không chỉ là tổ ấm của riêng mình mà đó còn là nơi gia đình quây quần cùng mẹ và các em.


    Anh Tuấn Anh đóng góp ý tưởng từ khâu thiết kế tới thi công ngôi nhà mới của gia đình 


    Không gian sinh hoạt chung đơn giản nhưng ấm cúng và đầy đủ tiện nghi

    Theo như anh chia sẻ, ngôi nhà được xây dựng theo phong cách đơn giản và ưu tiên cây xanh xen kẽ giữa các không gian sinh hoạt. Anh có lợi thế là có người anh họ làm thiết kế nên hầu như rất dễ dàng và thoải mái trao đổi trước khi bắt tay vào xây dựng. Trước khi xây dựng 3 tháng anh đã cùng anh họ lên ý tưởng và hoàn thiện bản vẽ cũng rất nhanh do trước đó đã nói nhu cầu khá rõ ràng. 


    Quá trình xây nhà anh khá may mắn khi làm việc rất cụ thể với anh họ và bên thi công nên hầu như đến từng công đoạn đều được giám sát kỹ và đúng với ý tưởng ban đầu


    Khi lựa chọn vật liệu thì anh chủ với kiến trúc sư ưu tiên các vật liệu thiên về thiên nhiên và khá mộc, vì muốn ngôi nhà mang lại cảm giác thư giãn 

    Cân đối ngân sách để có ngôi nhà như ý

    Ngân sách là nguyên nhân lớn khiến không ít người trẻ không thể hoàn thành giấc mơ sở hữu nhà riêng. Tuy nhiên, nếu biết cách sắp xếp, lên kế hoạch từ sớm thì vấn đề này không phải là không thể giải quyết. Với gia đình anh Tuấn Anh, anh đã chuẩn bị ngân sách trước khi xây nhà nên trong quá trình chọn lựa vật liệu xây dựng và đồ nội thất anh rất cân nhắc nhằm đảm bảo không vượt quá giới hạn cho phép.


    Để tạo chất mộc cho ngôi nhà anh đã sử dụng gỗ làm vật liệu xuyên suốt các không gian


    Cầu thang được sử dụng đá mài granito mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên


    Giếng trời sử dụng rèm tre hong khói để điều chỉnh ánh nắng vào nhà

    Theo như anh Tuấn Anh chia sẻ, ngôi nhà có 3 phòng ngủ và chi phí xây phần thô: 650 triệu đồng, phần hoàn thiện: 450 triệu đồng, phần nội thất: 200-250 triệu đồng. 


    Đồ nội thất đơn giản mang đến sự thoải mái trong lúc sinh hoạt và tiếp khách


    Kệ ti vi không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo sự hài hòa trong không gian tổng thể


    Khu vực bếp và bàn ăn toát lên sự mộc mạc nhờ những món đồ nội thất bằng gỗ



    Không gian phòng ngủ thư thái khi đặt gần vườn cây xanh


    Một không gian nghỉ ngơi khác trên tầng nổi bật với sự đơn giản trong cách bố trí



    Ngoài chiếc cầu thang bằng đá mài thì anh Tuấn Anh còn bố trí 1 cầu thang xoắn bằng sắt làm lối di chuyển lên sân thượng

    Cây xanh được ưu tiên và xen kẽ giữa các không gian sinh hoạt

    Giữa đô thị đông đúc, đất đai khan hiếm, hình ảnh những ngôi nhà ống hẹp xây san sát nhau từ mặt đường lớn cho tới hẻm nhỏ. Sân vườn dường như trở thành một yếu tố xa xỉ vì không có đủ không gian bài trí. Cũng giống như những gia chủ khác anh Tuấn Anh đã trồng thêm vài chậu cây tươi tắn ngoài ban công hay bố trí một cây thân gỗ ngay vị trí giếng trời để thêm xanh. 



    Khu vực mặt tiền anh Tuấn Anh sử dụng những loại cây thân leo để tạo độ mềm cho thiết kế


    Những khóm hoa cạnh lối vào như chào đón những vị khách khi ghé qua


    Khu vườn nhỏ với những loài cây ưa bóng làm không gian nghỉ ngơi thêm phần thư thái

    Phía sau nhà anh có đường thoát hiểm rộng 1.2m nên anh đã bố trí một cánh cửa và lối nhỏ để gió phía sau thổi vào khu vực bếp. Do có trồng cây trong nhà nên cũng thiết kế giếng trời để lấy sáng cho cây trong nhà. Nhà anh có 2 giếng trời: một ở ngay phòng khách để lấy sáng khu vực phòng khách và bếp, giếng trời còn lại lấy sáng cho cây và phòng ngủ dưới tầng trệt. Khi trồng cây trong nhà anh ưu tiên các loại cây dùng trong bóng râm: trầu bà thanh xuân, trầu bà cẩm thạch, lưỡi hổ Thái và Việt Nam,... nên cũng không gặp khó khăn khi chăm sóc.


    Những loài cây cũng được lựa chọn kỹ lưỡng để tránh tình trạng dễ chết khi trồng


    Khu vườn xanh mướt được bố trí ở giếng trời khi nhìn từ trên cao xuống

    Do đã lên ý tưởng ban đầu nên hầu như các hạng mục cây trong nhà đều được anh chuẩn bị khi trồng từ vải địa chống thấm khu vực ban công đến ống thoát nước,... Anh cũng tự đi tìm thêm cây ở các vườn đặt thêm trong nhà để theo ý của mình. Nhiều người sẽ lo lắng việc trồng nhiều cây trong nhà sẽ có côn trùng và muỗi. Tuy nhiên theo như anh Tuấn Anh chia sẻ các loại cây anh sử dụng trồng trong nhà đa phần các loại cây không chuộng nước nên cũng ít côn trùng và muỗi nên hoàn toàn tránh được vấn đề này đảm bảo sức khỏe cho gia đình.


    Trồng cây ở ban công luôn được anh tính toán kỹ lưỡng


    Bồn hoa được xử lý chống thấm để không ảnh hưởng đến chất lượng công trình

    Sau khi chia sẻ cùng các thành viên trong nhóm khoe nhà, anh nhận được nhiều lời tán thưởng rằng nhà đẹp, không gian vừa vặn và hỏi anh bí quyết xây nhà. Theo anh chia sẻ, xây được ngôi nhà như ý là ở quá trình gia chủ làm việc cùng KTS. Hai bên phải thực sự hiểu nhu cầu của nhau, không quan trọng là có được ý tưởng tuyệt vời nhưng nhất thiết phải là ý tưởng nhận được sự đồng thuận của đôi bên thì sau khi hoàn thiện, chắc chắn khách hàng sẽ yêu thích thiết kế đó. Gia chủ cũng nên chủ động hơn về việc đưa ra những yêu cầu, cụ thể ý tưởng của chính mình, đem được cá tính vào trong không gian sống. 

    Hình ảnh: Trần Tuấn Anh

    Bài viết: Quang Nguyên

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0