Bạn có tin không khi căn hộ vỏn vẹn 56m2 mà có đầy đủ các không gian chức năng, kể cả phòng làm việc?

    26/09/2019 06:003.914 lượt xem

    Trước cải tạo, ngôi nhà thiếu không gian lưu trữ, bắt buộc đồ đạc phải bày ra bên ngoài làm không gian bị lộn xộn, không có điểm nhấn. Và yêu cầu đối với đội ngũ thiết kế là khắc phục nhược điểm đó, đồng thời tạo ra không gian ấm cúng, thoải mái, đáp ứng nhu cầu làm việc và sinh hoạt cho nữ gia chủ. 


    Căn hộ nhỏ nhưng đầy đủ không gian chức năng sau cải tạo

    Hướng cải tạo căn hộ 56m2 “lộn xộn, đơn giản và không có điểm nhấn”

    Chủ sở hữu ngôi nhà là 1 phụ nữ trí thức, trung niên từ Bắc Kinh đến Thượng Hải làm việc và thuê căn hộ trong thời gian dài. Ban đầu, căn hộ bày trí khá đơn giản, chưa đáp ứng được mục đích sử dụng. Vậy nên, kế hoạch cải tạo căn hộ được vạch ra. 


    Trước khi cải tạo, căn hộ không hề có điểm nhấn và khá sơ sài

    Một thách thức không nhỏ đối với đội ngũ KTS là toàn bộ tường trong căn hộ đều là tường chịu lực nên không thể phá bỏ. Cách duy nhất là tối ưu lại không gian bằng cách sắp xếp nội thất, lựa chọn phong cách và màu sắc cho phù hợp. Tiếp theo, việc nghiên cứu kế hoạch bố trí khu vực chức năng phù hợp cũng rất quan trọng. 


    Bản vẽ trước và sau khi cải tạo

    Qua hình ảnh căn hộ ở trên, chúng ta có thể thấy 1 số vấn đề còn tồn tại trong căn hộ cũ như căn hộ không hề vuông vức. Khu vực lối vào, phòng tắm và nhà bếp đều cho góc vát cùng với đó là lối vào khá nhỏ hẹp. Sau cải tạo, phòng tắm thực sự được thiết kế 1 cách tối ưu hóa, các tủ lưu trữ tập trung ở trong phòng ngủ; còn phòng khách thì trở thành không gian đa chức năng. 


    Bản vẽ căn hộ 3D

    Đơn giản nhưng gọn gàng tinh tế với đầy đủ các không gian chức năng, khu vực lưu trữ

    Toàn bộ không gian được cải tạo lại theo phong cách hiện đại. Ở cửa ra vào có đặt 1 bộ tủ giày nhỏ gọn, có thể dễ dàng di chuyển đến khu vực khác. Trên tường có gắn thêm móc tròn treo đồ tiện lợi. Hành lang từ cửa ra vào được ốp đá, phân biệt với sàn gỗ của phòng khách. 


    Cửa ra vào nhỏ nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và sự tiện lợi

    Ở phòng khách, gam màu chủ đạo là nâu gỗ và những màu pastel dịu nhẹ. Tường phân 2 màu tạo điểm nhấn và ranh giới phân chia linh hoạt giữa các khu vực chức năng. Nội thất chủ yếu làm bằng chất liệu gỗ tạo sự ấm áp. Chiếc kệ trữ đồ bằng kim loại có độ dày bằng với bức tường ở cửa, để tiết kiệm diện tích, giảm cảm giác trống trải. 


    Bức tường 2 màu ở phòng khách

    Do tổng diện tích căn nhà chỉ vỏn vẹn 56m2, khá hạn hẹp nên việc nghiên cứu, bố trí nội thất sao cho hợp lý là rất cần thiết. Phòng khách, phòng làm việc và phòng ăn nằm cùng trong một không gian mở. Ở phòng khách có bộ sofa nhỏ nhắn, đặt cạnh cửa sổ để tận dụng góc phòng nhỏ và ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Góc làm việc thì bố trí ngay cạnh kệ sắt, tuy đơn giản nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu của gia chủ. 


    Không gian sinh hoạt chung đa chức năng: phòng khách, phòng làm việc và phòng ăn


    Bộ bàn ghế sofa nhỏ nhưng có gam màu trắng, xanh dương ấm áp, hiện đại


    Góc làm việc tối giản nhưng thoải mái

    Ghế Dexer lưng nhựa chân thép sơn nhiệt giả gỗ

    Thẳng phía trong là phòng ngủ với bức tường màu xanh lam nổi bật


    Nội thất căn bếp đo ni đóng giày với hình dáng đặc biệt của không gian để tiết kiệm diện tích

    Phòng ngủ rộng rãi hơn so với tưởng tượng. Trong phòng có lô gia với cửa kính lớn, giúp ánh sáng tự nhiên có thể tràn vào trong không gian. Rèm cửa màu trắng tạo ra sự mềm mại và cũng điều chỉnh ánh sáng trong phòng. Diện tích căn hộ nhỏ lại vậy nhưng trong phòng ngủ vẫn có thể đặt 2 chiếc tủ lưu trữ đồ thoải mái, tiện lợi. trong đó có 1 tủ âm tường tiết kiệm không gian sống. 


    Căn phòng ngủ rộng và thoáng đến bất ngờ


    Trong phòng có “lô gia” và cửa kính để lấy sáng


    Những món đồ nội thất đơn giản nhưng tinh tế


    Điều đặc biệt là trong phòng có rất nhiều tủ để trữ đồ


    Phòng giặt, phòng tắm và nhà vệ sinh được bố trí trong cùng 1 không gian nhưng vẫn đảm bảo sự rộng rãi


    Phong cách thiết kế và màu sắc tương tự với phòng bếp

    Mặc dù có diện tích nhỏ hẹp nhưng căn hộ vẫn đáp ứng đầy đủ chức năng từ sinh hoạt đến làm việc cho gia chủ. Không gian tối ưu hóa, hiện đại, tiện nghi và thoải mái. Căn hộ này thực sự là một gợi ý không tồi với những gia đình có không gian sống giới hạn muốn thay đổi hiện trạng “lộn xộn” trong nhà. 

    Thông tin chi tiết công trình: 

    Địa điểm: Thượng Hải, Trung Quốc

    Diện tích: 56m2

    Bài viết: Thu Hằng

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0