Chỉ 39.5m2, căn hộ tập thể được cải tạo đầy đủ tiện ích và không lãng phí 1 centimet nào

    11/09/2019 07:203.287 lượt xem

    Thật khó tưởng tượng căn hộ chỉ 39.5m2 bài trí như thế nào có thể mang lại không gian sống cho 3 người thoải mái? Bằng sự khéo léo, nhóm KTS đã sắp xếp các gian phòng chức năng hợp lý và những “biến hóa” của nội thất thông minh giúp cho căn hộ gọn gàng, đầy đủ tiện nghi như mong ước của gia chủ.

    Căn hộ tập thể cũ không còn phù hợp với nhu cầu của gia chủ

    Căn hộ tập thể có diện tích chưa đầy 40m2 này, trước kia nằm tại trung tâm thành phố Thượng Hải (Trung Quốc). Nơi đây gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ nên dù có cũ kỹ không ai muốn rời đi. Chủ nhân của căn hộ là một cặp vợ chồng trung niên cùng con gái. Gia chủ đã nghỉ hưu nhiều năm, cô con gái không thường xuyên ở nhà nên căn hộ làm mới đáp ứng chủ yếu nhu cầu sống của 2 người.


    Căn hộ nằm trong khu chung cư cổ tại Thượng Hải (Trung Quốc)

    Trước cải tạo, căn hộ khá đơn điệu và các gian phòng chưa tận dụng hết tối đa công năng sử dụng. Phòng bếp đối diện cửa ra vào dù chiếm 1 phần diện tích không lớn nhưng bố trí chưa hợp lý và không phù hợp với lối sống ngày càng hiện đại. Ngay bên cạnh phòng bếp là 1 phòng ngủ ngăn bởi các bức tường, những phần diện tích cho tường chỉ làm không gian thêm chật chội và mất thẩm mỹ. Thêm vào đó, căn hộ không có nhiều khu vực lưu trữ cho vật dụng thường ngày, quần áo, giày dép ngăn nắp.


    Mặt bằng căn hộ trước khi cải tạo


    Phòng ngủ trước kia được dỡ bỏ giúp cho không gian rộng hơn, không bị tù túng

    Những giải pháp tu sửa thông minh đáp ứng đầy đủ công năng

    Với những “bất cập” của lối thiết kế cũ, KST đã linh hoạt trong cách bài trí và lựa chọn nội thất đa năng. Đầu tiên, các KST phân chia lại khu vực bếp trước thành sảnh và phòng bếp. Phần sảnh nhỏ hẹp được thiết kế tủ âm tường với chiều sâu khoảng 350 cm đủ để cất trữ giày, treo quần áo và túi xách. Các ngăn tủ phân chia đơn giản, khéo léo giúp mọi người thoải mái cất trữ đồ đạc, không gian nhỏ cũng vì thế trở nên ưa nhìn và rộng thoáng hơn so với diện tích thực. 


    Lối vào nhỏ xinh, trang trí đơn giản với hệ tủ âm tường


    Hệ tủ thông minh, linh hoạt đóng mở thuận tiện cho người dùng


    Tủ đứng nhiều ngăn này giúp không gian được phân chia thành các khu vực riêng tư và hợp lý

    Tủ bếp dạng chữ U giúp tiết kiệm không gian tối đa. Bàn bếp tích hợp với bàn, chỉ cần kéo ray trượt là có một góc ăn uống tiện lợi cho cả nhà và gập lại đóng tủ để đảm bảo không gian gọn xinh, rộng rãi.


    Nội thất ngôi nhà sử dụng gam màu trắng và màu vàng nhạt tạo cảm giác rộng thoáng cho không gian


    Tường bếp ốp gạch họa tiết nhiều màu giúp căn bếp màu trung tính, tạo độ sâu và vẻ đẹp sinh động cho không gian nấu nướng

    Bàn ăn dễ di chuyển phù hợp cho 2 vợ chồng gia chủ

    Bất kỳ ai cũng không khỏi bất ngờ khi chỉ với 39.5m2, căn hộ vẫn sắp xếp được 2 phòng ngủ vô cùng hợp lý. Phòng ngủ của vợ chồng đặt theo hướng Bắc – Nam, đảm bảo đủ chiều dài chiếc giường 1.8 mét. Phòng ngủ thứ 2 của con gái cũng đặt dọc theo chiều dài của căn hộ khá gọn gàng và đơn giản, nếu cần một nơi để tiếp khách, phòng ngủ thứ 2 cũng có thể tận dụng được. KTS không quên chừa 1 phần ban công, nơi tiếp nhận ánh sáng mặt trời nhiều nhất, không gian giải trí và thư giãn của cả gia đình.


    Hệ rèm giấu trong tủ đồ có chức năng như vách ngăn, ngăn phòng ngủ riêng tư khi cần


    Sofa dạng giường nằm có thể thu gọn hoặc đặt bất cứ nơi đâu trong ngôi nhà


    Giường nằm đa năng với nhiều ngăn tủ chứa đồ phía dưới


    Góc học tập & làm việc của con gái gia chủ


    Góc nhiều ánh sáng bố trí thêm bệ ngồi mang lại một không gian nghỉ ngơi lý tưởng


    Gia chủ hạn chế sử dụng quá nhiều nội thất trong ngôi nhà như bàn trà, ghế, kệ tivi

    Phòng tắm và nhà vệ sinh tích hợp làm một, sắp đặt ngay cạnh lối vào với những thiết bị, vật dụng cần thiết. Nhằm tối ưu nhất mọi centimet trong căn hộ, khu vực tường tận dụng để thiết kế tủ âm tường, lưu trữ đồ dùng một cách khoa học và tiết kiệm.


    Khu vệ sinh bố trí cạnh lối ra vào, cùng loại sàn hình lục giác với phòng bếp

    Mỗi góc nhỏ trong căn hộ tập thể đều được bày biện sao cho đầy đủ công năng, tính thẩm mỹ và gọn gàng nhất. Căn hộ chưa đầy 40m2 minh chứng một điều rằng vấn đề không nằm ở diện tích, vấn đề nằm ở cách giải quyết như thế nào. Đây chắc chắn là một ý tưởng hay ho dành cho các gia đình đang quan tâm tới việc cải tạo căn hộ vừa và nhỏ.


    Bản vẽ chi tiết các hạng mục thi công của căn hộ

    Thông tin công trình

    Diện tích: 39.5m2

    Địa điểm: Thượng Hải (Trung Quốc)

    Bài viết: Hiền Ngôn

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0