Gợi ý cho gia chủ cách treo đèn phòng khách vừa đẹp vừa sang

    10/09/2019 07:302.621 lượt xem

    Phòng khách được xem là “bộ mặt” của ngôi nhà, là không gian các vị khách sẽ tương tác nhiều nhất mỗi khi đến nhà chơi. Vậy nên, cách bày trí nói chung và chọn đèn trang trí phòng khách nói riêng sẽ quyết định 90% ấn tượng của mọi người về ngôi nhà của bạn. Bài viết này sẽ gợi ý cho các gia chủ cách giải quyết vấn đề trên.


    Một bộ đèn và cách treo hợp lý sẽ giúp không gian phòng khách đẹp tinh tế

    Chọn kiểu đèn, cách treo theo mục đích bày trí nội thất

    Giải quyết tình trạng phòng khách nhiều đồ

    Phòng khách nhiều đồ sẽ tạo cảm giác ngột ngạt vậy nên thiết kế đèn trần lúc này cần đơn giản nhưng vẫn gây ấn tượng. Gợi ý cho gia chủ: Hãy chọn mẫu đèn thả, đèn chùm có thiết kế tối giản để tạo tâm điểm cho không gian. Nếu lượng ánh sáng không đủ, bố trí thêm đèn led âm trần nhưng bố trí rải rác, mật độ nhỏ để không gây áp lực thị giác.


    Khung đèn nhã nhặn nổi bật hẳn trong không gian có phần nghiêm túc, thiên về sắc trầm


    Với phòng khách hiện đại, gia chủ có thể chọn mẫu đèn cá tính hơn

    Làm nổi bật trần nhà

    Muốn làm nổi bật trần nhà, không gì tuyệt vời hơn là mẫu đèn âm trần hay đèn hắt sáng. Ánh sáng xen kẽ vào các khe trần, biến trần nhà thành tâm điểm cho không gian phòng khách.


    Gia chủ có thể kết hợp đèn âm trần với đèn chùm nghệ thuật cũng rất ấn tượng


    Hoặc gia chủ sơn trần trắng, như lớp nền tồn thiết kế đèn lên cũng rất hiệu quả

    Cải thiện chiều cao trần

    Nếu muốn cải thiện chiều cao trần, gia chủ chỉ nên chọn mẫu đèn âm trần hay đèn downlight để tạo cảm giác ánh sáng như rót từ trên cao xuống. Và đặc biệt, bạn không nên chọn đèn chùm, đèn thả có dây dài nếu không có cách bố trí nội thất phối hợp cùng vì sẽ khiến trần nhà bạn thấp đi trông thấy.


    Cần tránh tuyệt đối những mẫu đèn có độ dài lớn, thiết kế quá cầu kì


    Nếu vẫn muốn dùng đèn thả, gia chủ cần lưu ý chiều dài dây đèn

    Tạo không gian ấm cúng, đơn giản

    Ngoài đèn trần, gia chủ có thể suy nghĩ thêm về đèn gắn tường hoặc đèn đứng chân cao để phối hợp chiếu sáng. Các loại đèn này có thiết kế đa dạng, linh hoạt từ hiện đại tới cổ điển; từ gắn tường, để bàn cho tới chân đứng nên gia chủ rất dễ lựa chọn. 


    Chụp đèn giúp tập trung độ sáng cao, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cá nhân của gia chủ khi sinh hoạt trong phòng khách như đọc sách


    Thiết kế đơn giản nhưng tinh tế của đèn cũng tạo điểm nhấn cho không gian

    Một vài lưu ý cho gia chủ khi chọn đèn

    Khi bạn đã có sẵn phong cách bày trí mong muốn

    • Nếu bạn ưu lối bày trí cổ điển thì đèn chùm treo pha lê là một lựa chọn hợp lý. Nó có ánh sáng vừa phải, thiết kế đa dạng và quan trọng nhất là đẹp mắt và thiên về hướng sang trọng. 
    • Muốn làm mới không gian theo thiết kế hiện đại thì những mẫu đèn đơn giản, cá tính sẽ là ưu tiên hàng đầu. Bạn có thể tìm hiểu về mẫu đèn chùm bằng kim loại hay các mẫu đèn âm trần - âm tường với hiệu ứng ánh sáng độc đáo đa góc trong nhà.

    Khi chọn đèn, gia chủ lưu ý chọn đèn có lượng ánh sáng vừa phải, không nên chói quá, gây khó chịu và ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe chính bạn khi ngồi quá lâu dưới ánh sáng mạnh

    Mẹo tính tỉ lệ chọn và treo đèn

    • Đèn trần phải có vị trí treo chắc chắn tốt nhất nên treo ở ngay trên vị trí đặt bàn.
    • Với một phòng rộng trần cao, vị trí thích hợp để treo đèn tường sẽ là phía trên vai  hoặc ngang đầu của người cao nhất trong nhà.

    Có rất nhiều loại đèn, mẫu đèn phòng khách trên thị trường nhưng không phải mẫu nào cũng sẽ phù hợp với không gian nhà bạn. Hãy có sự cân nhắc, tính toán về hiệu quả ánh sáng và tính thẩm mỹ thật hợp lý để có một phòng khách vừa đẹp vừa sang đúng ý bạn nhé.

    Ảnh: Sưu tầm

    Bài viết: Thu thủy

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0