Căn hộ 75m2 chật hẹp hoá ngôi nhà cổ tích chỉ nhờ sắp xếp lại nội thất

    23/08/2019 07:222.671 lượt xem

    Ở những đô thị lớn như Bắc Kinh, việc có được một căn hộ 75m2 với 2 phòng ngủ là một điều đáng mơ ước. Gia chủ căn hộ này đã biến nơi đây thành một ngôi nhà xinh xắn, thoải mái nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi chỉ nhờ việc sắp xếp lại nội thất.

    Có rất nhiều phương án nội thất khác nhau để làm rộng một căn hộ nhỏ. Tuy nhiên, hiệu quả nhất vẫn là việc sử dụng các món đồ nội thất thông minh đa-zi-năng, bên cạnh đó, chủ nhân căn hộ còn rất biết cách dùng màu sắc để biến không gian sống trở nên thần tiên, cổ tích hơn.

    Sử dụng các món đồ nội thất thông minh nhằm tăng không gian 

    Trong văn hoá người Trung Quốc, khi bước vào nhà bao giờ cũng cần có một bình phong ngăn cách tạo không gian riêng tư cho các khu vực khác hoặc để phòng trường hợp có những vị-khách-không-mời khiến gia chủ bối rối. Tuy nhiên, trong căn hộ chật hẹp, việc có một vách ngăn riêng dường như khá khó khăn.


    Giải pháp cho vấn đề này chính là tích hợp vách ngăn này với giá để giày và một phần của ghế trong phòng ăn.


    Vách ngăn này có kết cấu rỗng trên, đặc dưới với phần dưới là tủ giày, phần trên là lưới đan mang tính chất ngăn cách không gian nhưng không hề tạo cảm giác nặng nề.

    Bộ bàn ăn 4-6-8 ghế Pinnstol Alpha

    Việc đặt vách ngăn ở vị trí này nằm trong tính toán để tạo ra một phòng ăn nhỏ với mặt sau của vách là một chiếc ghế đẩu êm ái.

    Phần tường bên cạnh cửa cũng được khéo léo tích hợp trở thành một hộc để đồ, giúp gia chủ cất giữ những món đồ thường xuyên cần khi mang ra ngoài như ô, nón, kính…

    Thiết kế phòng khách không quá cầu kỳ với một chiếc tủ âm tường tạo ra rất nhiều không gian lưu trữ và trang trí. 


    Ô cửa sổ kính lớn góp phần “mở rộng” không gian đáng kể bằng hiệu ứng thị giác.


    Căn bếp được thiết kế với rất nhiều hộc tủ và kệ tạo thêm nhiều các không gian lưu trữ, việc sử dụng màu trắng giúp căn phòng trông sáng và rộng hơn. 

    Lựa chọn màu sắc để tạo nên không gian cổ tích

    Đây là một gia đình trẻ với một thiên thần bé bỏng, do đó việc tạo một không gian sinh động với nhiều màu sắc tươi vui được hai vợ chồng rất quan tâm. Trong thiết kế nội thất, chủ căn hộ đã tính toán, lựa chọn những món nội thất thoải mái với những màu sắc vui mắt nhằm tạo nên một thế giới thần tiên cho em bé của gia đình.


    Ghế sofa màu cam cùng gối tựa và rèm cửa xanh vui mắt ở phòng khách. Chiếc kệ kim loại vàng cũng là điểm nhấn bắt mắt của căn phòng này.


    Những bức tranh treo tường vui mắt giúp căn phòng sinh động hơn nhiều.


    Thiết kế phòng em bé với màu trắng là chủ đạo nhằm tạo ra không gian sáng sủa và thoáng đãng. Điểm “đắt giá” ở đây là những món đồ có tông vàng nổi bật và những chiếc gối trang trí nhiều hình dáng ngộ nghĩnh rất phù hợp với trẻ em.

    Tuy quan tâm đến môi trường sống cho con nhưng một số khu vực trong căn nhà vẫn được sắp xếp và thiết kế khá tinh tế với gam trắng và vàng đồng chủ đạo, thể hiện cá tính của bố mẹ.

     

    Khu vực bếp được thiết kế tương đối ngăn nắp và gọn gàng.


    Các món đồ sắc nhọn, nguy hiểm đều được cất kỹ để tránh gây nguy hiểm cho em bé.


    Phần gạch lát tường hình tổ ong ở phòng tắm là một trong những điểm nhấn đầy cá tính của căn phòng này.


    Phòng ngủ của bố mẹ được thiết kế đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế hài hoà với tổng thể căn nhà. Những món đồ kim loại màu vàng đồng là thứ gắn kết và tạo nên sự hoà hợp xuyên suốt trong các không gian. 

    Không quá cầu kỳ, phức tạp, thiết kế nội thất của căn hộ này có thể là một trong những gợi ý khá hữu ích để bạn thiết kế và cải tạo lại không gian sống của gia đình mình đấy!

    Thông tin công trình 

    Địa điểm: Bắc Kinh, Trung Quốc

    Diện tích: 75m2

    Ảnh: Theo Sohu

    Bài viết: Nga An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0