6 sai lầm phổ biến khi bố trí không gian ngoài trời có diện tích hạn chế

    18/08/2019 06:001.688 lượt xem

    Ngôi nhà của bạn có một sân vườn, ban công hay sân thượng diện tích hạn chế không? Nếu có, bạn đã biết sắp xếp khoảng không gian ngoài trời này để tận hưởng trọn vẹn những lợi ích tuyệt vời nhất mà nó mang lại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tận dụng tối đa không gian ngoài trời, mà ngược lại còn mắc những lỗi cơ bản khiến cho diện tích chật hẹp đi và mất thẩm mỹ.Ngay từ đầu đã không xác định đúng vị trí

    Do phần diện tích không lớn lắm, nên điều quan trọng là cần tổ chức hiệu quả tất cả không gian như ban công, sân thượng mà bạn đang có. Đó là lý do vì sao gia chủ cần xem xét cẩn thận không gian ngoài trời phù hợp với cách thiết kế như thế nào hoặc mục đích sử dụng phần không gian ấy. Bạn có thể đưa ra các câu hỏi như mọi người trong gia đình có thích ngồi bên ngoài ăn không, nếu thích thì bạn thiết kế không gian ngoài trời như một khu vực ăn uống nhỏ. Hoặc muốn ngồi ngoài trời thư giãn, bạn có thể lắp đặt ghế, bàn nhỏ tại nơi đó tận hưởng khí trời.


    1 góc nhỏ trước hiên nhà cũng đủ để có không gian trò chuyện riêng tư


    Nên hỏi ý kiến mọi người trong gia đình trước khi lên kế hoạch bố trí

    Sử dụng quá nhiều nội thất, đồ dùng

    Không gian ngoài trời đã khiêm tốn thì tốt nhất gia chủ nên hạn chế sử dụng nhiều món nội thất và kích thước cỡ lớn. Nội thất nhỏ gọn khiến cho ban công và sân vườn của bạn trông lớn hơn. Ưu tiên chọn nội thất đa năng hoặc dễ dàng di chuyển, gấp gọn, xếp chồng. Mỗi khi bạn muốn chuyển vị trí khu vực chức năng cũng sẽ tiện lợi và nhanh chóng hơn.


    Cách sắp xếp là điều quan trọng ở nơi có diện tích hạn chế


    Ưu tiên chọn nội thất màu sắc tươi sáng và nhỏ gọn

    Quên tác dụng của chiều cao

    Đừng bao giờ quên lợi ích của chiều cao! Ở những vị trí như ban công, sân thượng có mái che, chủ nhà treo những chậu hoa nhỏ, đồ vật trang trí hoặc làm 1 giàn cây leo. Đối với sân vườn, bạn có thể sử dụng lưới treo để trang trí chuỗi hạt, chậu cây. Bằng cách này, phần không gian phía trên không bị trống, tránh chiếm diện tích phía dưới sàn, quan trọng hơn là tạo mảng xanh và tính thẩm mỹ.


    Góc vườn nhỏ xinh tràn ngập cây xanh

    Không chú ý tới ánh sáng cho không gian ngoài trời

    Cũng giống như trong nhà, ánh sáng rất quan trọng tạo không gian ngoài trời huyền ảo về đêm. Chẳng hạn vào dịp sinh nhật hay bữa ấm cúng gia đình, bạn muốn tổ chức ngoài trời tạo không khí đặc biệt thì ánh sáng lúc đó thực sự cần thiết. Với ý tưởng lấp đầy sân vườn của bạn bằng các loại đèn như đèn lồng nghệ thuật, dây đèn led nhấp nháy, thậm chí là đèn chùm như trong nhà chắc chắn mang lại cho không gian ngoài trời ấn tượng và nổi bật.


    Ánh sáng được bố trí lung linh như trong nhà


    Sai cách lắp đặt nguồn điện khiến không gian ngoài trời thiếu ánh sáng

    Không tận dụng nơi lưu trữ thông minh

    Nếu bạn muốn sử dụng ban công hay sân thượng làm nơi cất trữ đồ đạc, dụng cụ làm vườn, tại sao bố trí tủ chứa đồ thông minh giúp tích trữ 1 cách hiệu quả và gọn gàng hơn. Quá nhiều đồ dùng, vật trang trí không hợp lý khiến cho không gian dường như bị chật chội hơn, thay vào đó, gom tất cả lại bằng kệ nhỏ, mọi thứ ngăn nắp.


    Không gian ngoài có thể làm nơi lưu trữ đồ đạc cho cả gia đình

    E ngại không đầu tư một không gian ngoài trời táo bạo

    Nhiều người e ngại việc đầu tư một không gian ngoài trời thu hút. Không gian phòng khách ngoài trời để hưởng thụ mùa hè ngắn ngủi là ý tưởng không tồi. Mua nội thất sofa, bàn trà giống như trong nhà, đầu tư trang trí bằng những chậu cây bonsai hay tạo nơi vui chơi riêng cho các con, bạn sẽ thấy một không gian hoàn toàn mở, hòa hợp thiên nhiên, mà không nhất thiết trong nhà mới có được.


    Không gian ngoài trời lý tưởng cho những buổi tiệc với bạn bè hay đối tác làm ăn


    Nơi thư giãn gần gũi thiên nhiên dành cho gia đình

    Tựu chung lại, chỉ cần bạn bỏ ra một chút thời gian suy nghĩ và sáng tạo là không gian ngoài trời quý giá sẽ được nâng cấp thành nơi vui chơi, giải trí cho gia đình bạn. Chúc bạn thành công với những ý tưởng sáng tạo của riêng mình nhé.

    Bài viết: Hiền Ngôn

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0