Trầm trồ với ngôi nhà 79m2 được cải tạo để tăng công năng tại quận 2, TP. Hồ Chí Minh

    31/07/2019 03:134.725 lượt xem

    Với thiết kế ban đầu bao gồm 1 không gian phòng khách, bếp và 2 phòng ngủ, ngôi nhà đã được cải tạo lại để phù hợp hơn với mục đích sử dụng của gia chủ.

    Sau cải tạo, căn hộ bao gồm 1 không gian phòng khách, bếp; 1 phòng ngủ và 1 phòng làm việc kiêm phòng ngủ nhỏ cho khách. Căn hộ mang hơi thở hiện đại với các đường nét và không gian mạch lạc, tương phản cao. Nội thất hiện đại nhưng vẫn rất đề cao sự thoải mái và thư giãn để chủ nhân có thể trở về nghỉ ngơi sau một ngày dài mệt mỏi. 

    Phòng khách và bếp – không gian mở thoáng đãng 

    79m2 là một diện tích không quá lớn cho một căn chung cư, đảm bảo đủ tiện nghi nhưng vẫn mang đến không gian thoáng, rộng thoải mái, thiết kế mở không vách ngăn là phương án khá hợp lý. 


    Thiết kế mở tạo ra không gian thoáng, rộng nhưng vẫn rất đầy đủ tiện nghi cho căn hộ nhỏ. 


    Các chi tiết nội thất hiện đại được đặt trên nền tường sơn hiệu ứng xi măng thô mộc tạo sự tương phản độc đáo trong thiết kế, thể hiện cá tính mạnh mẽ của chủ nhà.


    Ghế sofa nhung màu xanh đậm với lưng tựa êm ái không chỉ là nơi tiếp khách mà còn là một nơi thư giãn tuyệt vời của gia chủ. 


    Một vài món đồ trang trí tinh tế giúp phòng khách trở nên sống động hơn.


    Diện tích Phòng kho và bếp đóng trước khi cải tạo đã  được gộp lại với thiết kế mở để bếp và bàn ăn mới rộng rãi hơn. Thiết kế bàn ăn kết hợp với đảo bếp là một phương án hợp lý vừa tăng công năng nhưng không hề khiến không gian bị bó hẹp.


    Chú trọng trong việc sử dụng ánh sáng giúp phòng bếp rộng và sáng và ấm cúng hơn.

    Với những ngôi nhà nhỏ, việc sử dụng các món nội thất gỗ với màu tối thường là điều tối kỵ bởi nó mang đến cảm giác nặng nề, chật chội. Nhưng với căn hộ 79m2 này, những chiếc tủ bếp không hề khiến căn phòng trở nên bé hơn mà còn tăng sự sang trọng, hiện đại cho phòng bếp. Đây là một trong những tính toán rất khéo léo của kiến trúc sư khi đặt tủ bếp màu trầm cạnh những kệ bếp và đảo bếp trắng sáng cùng việc bố trí hệ thống chiếu sáng phù hợp.

     

    Những chiếc tủ kệ phòng bếp sử dụng chất liệu gỗ với màu trầm sang trọng, hiện đại không hề tạo cảm giác nặng nề.

    Phòng ngủ - Hiện đại và thư giãn

    Nói về điểm nổi bật nhất của ngôi nhà này, có lẽ chính là phòng ngủ. Theo đuổi phong cách tối giản, phòng ngủ của căn hộ không quá nhiều các món đồ nhưng vẫn rất đầy đủ tiện nghi, đảm bảo là không gian thư giãn tuyệt đối của gia chủ. Căn phòng khá đơn giản, chỉ gồm một chiếc giường và hai tủ đầu giường cùng hệ thống đèn nhẹ nhàng, thoải mái.


    Thiết kế vách đầu giường ốp gỗ khá độc đáo nhằm tăng sự ấm áp cho một không gian cần sự thư giãn để tái tạo năng lượng như phòng ngủ.


    Chiếc gương dài và cửa sổ lớn khiến căn phòng như được mở rộng thêm. Cửa số lớn còn khiến căn phòng lúc nào cũng tràn ngập ánh sáng tự nhiên, tràn ngập những nguồn năng lượng tốt lành.

    Phòng làm việc kiêm phòng ngủ nhỏ tiện dụng

    Bản thân căn phòng này là một phòng ngủ, nhưng theo yêu cầu của gia chủ, căn phòng này được được xử lý với công năng linh hoạt hơn. Một nơi để làm việc đọc sách hoặc phòng ngủ cho những vị khách phương xa.

    Bàn là việc là loại bàn thông minh với nhiều ngăn và hộc dưới mặt bàn giúp không gian căn phòng này luôn gọn ghẽ, rộng rãi. Trong khi đó, chiếc giường nhỏ có chất liệu nhung mềm mại và khá thoải mái sẽ giúp những vị khách có giấc ngủ nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu tại một ngôi nhà lạ.

    Căn phòng nhỏ nhưng gồm rất nhiều chức năng khác nhau mà không hề gây cảm giác chật chội.

    Giữa đô thị ồn ào, đông đúc, một căn chung cư là lựa chọn của nhiều bạn trẻ hoặc gia đình nhỏ với mức chi phí phù hợp. Để biến căn hộ nhỏ trở thành một mái ấm mà chúng ta luôn muốn trở về là một điều không khó. Căn hộ trên có thể là một sự tham khảo cho nhiều bạn đấy!

    Thông tin công trình

    Địa điểm: Thành phố Hồ Chí Minh - Diện tích: 79m2

    Đơn vị thiết kế: o9 Studio - KTS thiết kế: Long Trần 

    Địa điểm: Khu chung cư Vista Verde, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh

    Hình ảnh: Quang Trần

    Bài viết: Nga An

    Bình luận

    Hãy đăng nhập và trở thành người đầu tiên bình luận về bài viết này!

    Bài đăng liên quan

    Chuyện nhà

    Xem tất cả

    Kho kiến thức

    Xem tất cả

    Happynest Story

    Xem tất cả

    Sự kiện

    Xem tất cả

    HappynestTV

    Xem tất cả

    Thảo luận

    Xem tất cả

    Ăn - Chơi

    Xem tất cả
    • 0
    • 0
    • 0
    • 0